Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

Kỳ quan đường bậc thang chỉ có ở Việt Nam

Kỳ quan đường bậc thang chỉ có ở Việt Nam
Hơn 20km quốc lộ 5 từ Hải Phòng đi Hà Nội vừa mới được nâng cấp đưa vào sử dụng một thời gian ngắn nay đã nham nhở.
Tuyến đường vừa được nâng cấp hồi đầu năm 2014 với mức kinh phí đầu tư lên đến hàng trăm tỷ đồng. Tuy nhiên, đường vừa nâng cấp xong, mặt đường còn nhẵn bóng, nguyên màu nhựa mới mà đã xuất hiện nhiều vết lún sâu hoắm.

Dọc tuyến đường này bắt đầu từ ngã tư Big C trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Văn Linh đến hết địa phận Hải Phòng là những đường rãnh lún sâu kéo dài như những con mương. Nhiều điểm lún có độ sâu tới hơn 10cm.

Anh Mai Tuấn Anh, nhà ở đường Nguyễn Bỉnh Khiêm bức xúc: “Nói là đường hỏng do xe quá tải tôi không phủ nhận. Nhưng nhà tôi ở phía bên này đường hướng từ Hà Nội về Hải Phòng, mỗi khi xe container về toàn chạy xe không, lấy đâu ra xe quá tải mà sao đường vẫn lún thảm hại. Nói là nâng cấp nhưng làm ăn thiếu trách nhiệm nên công nhân rút đi là đường lún”.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, nhà ở gần ngã tư Ắc Quy, than: “Tôi mỗi lần đi làm về phải rẽ sang đường về nhà. Lần nào cũng hú hồn vì đi không cẩn thận là lọt xuống lằn lún của đường, xe máy mắc kẹt không qua được. Xe container thì lao đi vun vút, dân không tránh kịp là bỏ mạng. Gần đây đường lún sâu quá, tôi cứ xuống xe dắt bộ đi qua cho an toàn. Nhưng cũng vài lần xe tôi trật bánh ngã ra đường”.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên các tuyến quốc lộ vừa nâng cấp hay đưa vào sử dụng bị sụt lún, xuống cấp trầm trọng. Trước đó, mặt đường Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long vừa hoàn thiện xong xong đã bị sụt lún kéo dài.

Ghi nhận tại tuyến đường, hiện tượng lún tạo thành những rãnh dài và nún sâu từ 3 đến 6cm, kéo dài 3 đến 5m ở phần đường phía ngoài dành cho xe trọng tải lớn từ đoạn từ ngã 3 Hùng Thắng (cuối tuyến) đến khu vực trạm thu phí Đại Yên dài trên 4km.

Hiện tượng lún, vỡ mặt nhựa càng hiện rõ những ổ gà, ổ voi tại một số điểm ở vị trí tổ 91, khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu, Hạ Long. Người ở đây cho hay, đã có người đi xe máy qua đây gặp tai nạn.

Không chỉ có mặt đường sụt lún có rất nhiều cầu vượt bị sụt lún, trồi nhựa. Sau hơn 15 tháng đưa vào sử dụng và đã qua một lần sửa chữa, đến nay cầu vượt thép ngã tư Thủ Đức tiếp tục có hiện tượng hư hỏng tạo rãnh và trồi nhựa gây mất ATGT.

Mặt đường từ đường dẫn lên đến giữa cầu (hướng từ trung tâm thành phố về các tỉnh) bị lún tạo thành rãnh sâu; nhựa trồi nhiều cm dọc mép cầu...

"Nhiều xe tải, xe container chở đầy hàng phải chạy nhanh để lấy trớn lên dốc cầu thì bất ngờ phát hiện đường lún có rãnh sâu đã chao đảo tay lái. Nếu tình trạng không sớm khắc phục để càng hư hỏng nặng thì tai họa là khó tránh khỏi khi phía dưới tấp nập người, xe tham gia giao thông", anh Trương Quốc Khanh, tài xế lái xe đầu kéo cảnh báo.

Được biết cầu vượt thép Thủ Đức do Tổng công ty xây dựng Thăng Long thi công có chiều dài cầu và đường dẫn 570m; mặt cầu rộng 16m với 4 làn xe. Tuy nhiên khi cầu vượt thép này mới đưa vào sử dụng đúng 2 tháng thì bắt đầu có hiện tượng hư hỏng, lún sâu, trồi nhựa.

Thùy Ly (Tổng hợp)
http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/ky-quan-duong-bac-thang-chi-co-o-viet-nam-3043057/

Ý kiến phản hồi 
Sắp xếp theo 
  • Xa lộ Đại Hàn đã xây dựng cách đây hơn 40 năm nhưng vẫn chạy tốt là vì thời đó (VNCH) xây đường theo tiêu chuẩn Mỹ còn giờ ta xây theo tiêu chuẩn của ta. Đường của ta luôn trải đầy "hoa hồng" thì làm sao mà chả lún.  
    Hoàng Việt - gửi lúc 8:48 | 20-6-2014

    +44
    Đường Cuba xây từ thời đó đến giờ do Cuba xây tặng có bị làm sao đâu , xe tăng thiết giáp hàng vài chục tấn vẫn đi bình thường
    Lê Lâm - gửi lúc 22:47 phút trước đó
    Cấu trúc, nền móng, cấp phối đường cao tốc thế giới có hết, hồ sơ cũng thể hiện rõ; Tuy nhiên vẫn lún, nứt, thành vệt là do chất lượng công trình. Tại sao Bộ GTVT chưa bao giờ dá... 
    Trần Thanh Ngọc - gửi lúc 19:12 phút trước đó
  • Nghĩ cũng lạ, giá nhân công rẻ,nguyên vật liệu phần lớn cũng rẻ,nhưng đường ở ta làm lại đắt gấp 2-3 lần so với các nước.Các bác trên kia giải thích dùm với.
    nông dân - gửi lúc 13:58 phút trước đó

    +2
  • Theo tôi nghĩ làm đường như vậy chạy xe mới an toàn, không thể lấn tuyến, bên đường bộ nên kết hợp, tư vấn cho dân biết và yêu cầu các loại xe tải phải đóng kích cỡ vừa lọt vào cái đường rầy của con đường này, mọi kích cỡ nào khác cấm không cho vào đường lộ bậc thang duy nhất của VN và thế giới...tuyệt hảo thiệt !!! Nước ta có những ông quan kì lạ, với những sáng kiến và cách làm việc rất lạ kì, vì thế nên sinh ra những công trình hết sức kì lạ, cuối cùng người dân phải hứng chịu một cách rất lạ kì.  
    Trịnh Bảo Nhân - gửi lúc 14:19 phút trước đó

    +1
  • Hồ sơ quản lý chất lượng (KCS) rất đúng quy trình, y chang tiêu chuẩn kỹ thuật. Kỹ sư KCS, thí nghiệm xuất hồ sơ từ file excel rất đẹp. Nhưng ông KCS với thực tế thi công là anh em 3000 đời.  
    ntl - gửi lúc 15:58 phút trước đó

    +0
  • Lún mơn man tí ty ý mà :D
    Nguyen Anh Tuan - gửi lúc 17:28 phút trước đó

    +1
  • Kỷ lục Thế giới Guinness chắc chắn sẽ có tên ông Bộ trưởng GTVT với tác phẩm: "Họa sĩ tài năng và là Nhà diễn thuyết hay nhất", còn Người Dân VN sẽ ghi lòng tạc dạ: "Đường hỏng l...
    Hai lúa miền tây nam bộ - gửi lúc 19:09 phút trước đó

    +0
  • chỉ có ở Việt Nam. Buồn thật!
    Bình Yên - gửi lúc 19:09 phút trước đó

    +1
  • Đường Uông Bí- Hạ Long thì bác Thăng đã trảm 3 nhà thi công rồi. Đường này chưa thấy bác trảm nhỉ. Cả nước đang đợi bác Thăng trảm vụ này ra sao!
    Yeunuoc - gửi lúc 19:10 phút trước đó

    +1
  • Đây là PHÁT MINH MỚI CỦA "XÓM" CẦU ĐƯỜNG VN: Không tốn sơn và công để vẽ vạch. Xe 2 bánh đi làn thấp nhất, 3 bánh kế tiếp 4 bánh cứ thế mà tiến lên cao dần dần... hay, nên quả...
    VŨ HOÀNG LINH - gửi lúc 19:11 phút trước đó

    +1
  • Phân làn rõ thế rồi còn gì , cái này là để chống phóng nhanh vượt ẩu . Cảm ơn BGT vận tải có ý tốt về an toàn giao thông.
    Lê Anh - gửi lúc 19:40 phút trước đó

    +0
  • Nhìn mặt đường các tuyến QL vừa thi công và cải tạo nâng cấp xong đã xuống cấp trầm trọng để bẫy người tham gia giao thông. Vẫn "chém gió đúng quy trình" !
    Thằng Gù - gửi lúc 19:43 phút trước đó

    +1
  • Cần đưa loại đường này vào sách guiness, khó có nước nào trên thế giới có được đường này lắm nge, khó lắm đó
    cuop gai cua con - gửi lúc 20:32 phút trước đó

    +0
  • trình độ kỹ sư, công nhân Việt Nam không phải là yếu, không thể làm được con đường có chất lượng tốt, mà đây là hệ quả của việc làm ăn gian dối, cẩu thả, tham nhũng
    quang minh - gửi lúc 21:05 phút trước đó

    +2
  • Kỳ quan thứ 9 của thế giới, kỳ quan thuần Việt "Đường bậc thang". Tôi đề nghị giữ nguyên hiện trạng và bảo tồn triệt đẻ để thế giới vào nghiên cứu xem áp dụng công nghệ nào mới đạt...
    vui_vui - gửi lúc 21:14 phút trước đó

    +1
  • thế các thánh chưa biết về nguyên lí đúc rút công trình ak?
    nguyenvanhuy - gửi lúc 21:16 phút trước đó

    +0
  • thế mới biết tại sao Việt Nam mãi không giàu được
    tiger - gửi lúc 21:29 phút trước đó

    +1
  • Ai cũng hiểu
    nông dân - gửi lúc 23:17 phút trước đó

    +5
  • Mỹ trước đây làm đường ở VN, thấy cũng chả đổ nhựa quá dày, nhựa cũng ko láng nhưng xe tăng, xe ủi bánh xích chạy ầm ầm, chả thấy dấu tích gì. Cũng con đường đó, mấy cụ nhà ta ph...
    Trinh - gửi lúc 23:30 phút trước đó

    +36
  • nói thật chứ cái biên tập báo này ca ngợi đinh la thăng gớm. nhìn thực tế chút đi.
    dân - gửi lúc 23:49 phút trước đó

    +6
  • Chó sửa cứ sủa, trăng lên cứ lên, tùa chạy cứ chạy.
    Thái tuấn - gửi lúc 23:50 phút trước đó

    +4
  • rút ruột hết rồi còn đâu mà chất lượng không lún mới lạ, buồn thay Dân còm lưng làm đóng thuế
    tu cau kho - gửi lúc 23:54 phút trước đó

    +0
  • Đường Hòa lạc đi Sơn Tây, Cuba làm cho VN đã 45-50 năm vẫn chạy tốt.
    Trần Ai - gửi lúc 23:58 phút trước đó

    +3
  • nhân vô thập toàn. toàn dân trả nợ.
    Tèo - gửi lúc 10:43 | 20-6-2014

    +5
  • Các nhà báo cứ đến Bình Định - Gia Lai mà xem quốc lộ 19 do Mỹ xây từ hồi còn chiến tranh. Đây là tuyến giao thông huyết mạch nối cao nguyên và cảng Qui Nhơn nên xe trọng tải lớn...
    P.Tung - gửi lúc 10:39 | 20-6-2014

    +13
  • vẫn là nứt lún đúng quy trình bẩn của các nhà đầu tư và các nhà thầu?
    phuochuynh - gửi lúc 10:13 | 20-6-2014

    +9
  • Bộ GTVT hãy lấy cách làm đường của Mỹ - Hàn ở Miền Nam cách đây 50 năm để tìm hiểu nguyên nhân "tái lún" của mình nhé!
    Nguyễn MInh Ánh - gửi lúc 9:48 | 20-6-2014

    +19
    ôi nếu học và làm theo cánh của mỹ ...thì lợi ích nhóm lấy gì mà sống...
    bucsuc - gửi lúc 10:08 | 20-6-2014
  • Rất nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông!
    Thắng Hoàng - gửi lúc 9:21 | 20-6-2014

    +2
  • Cái kỳ quan này do các bố thi công rút bớt công đoạn, đáng ra phải bóc hết lớp thảm nhựa cũ, gia cố nền đường xong trải thảm mới, đằng này cứ thế thảm bù nhựa lên một lớp dày khi n...
    Xứ Thanh - gửi lúc 9:01 | 20-6-2014

    +6
  • Ôi. ôi..... Theo tôi thì phải đề nghị phong tặng danh hiệu Nhà quản trị học, nhà cam kết học của Bộ Trưởng Đinh La Thăng để thế giới biết cán bộ quản lý của Việt Nam ta không những giỏi chiến tranh mà còn giỏi cam kết nữa!!!!  
    quynhhuong - gửi lúc 8:33 | 20-6-2014

    +7
  • Đường xá xuống cấp trầm trọng là do ...đức đang bị lún
    Bim - gửi lúc 8:09 | 20-6-2014

    +6
  • Đây là cái bấy chết người khi tham gia giao thông
    nong van khoan - gửi lúc 8:00 | 20-6-2014

    +2
  • Nếu được công nhân là Kỳ Quan, thì ở Tp.HCM được nhiều lắm đấy....?
    nguyễn quốc bình - gửi lúc 7:52 | 20-6-2014

    +4
  • hzai dza...! năm nay quyết định phải tăng phí đường bộ và tận thu các phí đường bộ để nâng cấp đường "chất lượng"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét