Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Không thể vì tình hữu nghị mà im lặng

"Im lặng lúc này là có tội với đất nước !". Không biết bác Xuân nhắn nhủ câu này tới ai ? Có lẽ lúc này người Việt trong nước cũng như ở nước ngoài đều đã lên tiếng. Người thì mạnh mẽ như bác Tấn Dũng, vừa vừa như bác Tấn Sang hay Sinh Hùng, và có người thì nhũn giống con chi chi như bác Phùng đại tướng quân, nhưng đều là lên tiếng cả. Hình như chỉ còn mỗi bác Cả Trọng thì vẫn im. Hay là bác Xuân nhắn nhủ bác Trọng ?
Không thể vì tình hữu nghị mà im lặng
Nguyễn Duy Xuân - Không thể vì tình hữu nghị mà im lặng ! Lời khẳng định ấy của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thể hiện rõ quyết tâm của Đảng, Nhà nước ta đấu tranh bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước trước những hành động xâm phạm trắng trợn của phía Trung Quốc. Im lặng lúc này là có tội với đất nước !
Căng thẳng biển Đông tiếp tục leo lang bởi hành động của Trung Quốc ngày càng hung hăng, bất chấp đạo lí và luật pháp quốc tế. Trung Quốc không chỉ cản trở, đe dọa tàu chấp pháp của Việt Nam mà nguy hiểm hơn, họ còn cho tàu ngăn cản, đập phá tàu cá ngư dân Việt Nam.

Đỉnh điểm của hành động ngang ngược đó là việc tàu Trung Quốc mang số hiệu 11209 đâm chìm tàu cá ĐNa 90152 của ngư dân Đà Nẵng lúc 16g ngày 26-5, ở vị trí thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.

Khi cơ quan chức năng Việt Nam tổ chức trục vớt tàu ĐNA – các tàu của Trung Quốc lại có hành động ngăn chặn, cản trở các tàu của Việt Nam cứu hộ tàu chìm.

Hành động hung hăng, mất nhân tính ấy của phía TQ thực chất là hành động khủng bố, đúng như ông Huỳnh Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Quốc hội đã khẳng định. Nó được tính toán, sắp đặt kĩ, nhằm mục đích phá hoại sản xuất, đe dọa tính mạng người, gây hoang mang khiếp sợ cho ngư dân để xâm chiếm ngư trường của Việt Nam một cách bất hợp pháp.

Suy rộng ra, việc TQ hạ đặt giàn khoan Hải Dương – 981 trái phép trên vùng biển Việt Nam và huy động một số lượng lớn tàu hộ vệ, tàu chiến, máy bay cản trở uy hiếp, đe dọa bằng vũ lực các tàu chấp pháp của Việt Nam trong thời gian qua ngoài sự xâm phạm chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam thì đó còn là hành động khủng bố.

Đã qua rồi cái thời chúng ta hoặc là im lặng hoặc phải lựa lời mềm mỏng, nhún nhường chỉ vì tình hữu nghị “viễn vông”.

Phải lên tiếng một cách mạnh mẽ và kiên quyết để dư luận thế giới hiểu rõ tính chất phi nghĩa trong hành động vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam của nhà cầm quyền TQ cũng như tham vọng bành trướng của họ ở biển Đông.

Không thể vì tình hữu nghị mà im lặng ! Lời khẳng định ấy của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại phiên họp Chính phủ ngày 29/5 đã thể hiện rõ quyết tâm của Đảng, Nhà nước ta đấu tranh bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước trước những hành động xâm phạm trắng trợn của phía Trung Quốc.

Im lặng lúc này là có tội với đất nước !

Nguyễn Duy Xuân
(Văn Hóa Nghệ An)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét