Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ qua đời

Thương thật, không biết bệnh tật thế nào mà bác Ngọ mới 60 tuổi đã qua đời. Thế mới biết vất vả có phú quý vinh hoa nhiều mấy rồi cũng đến lúc phải bỏ mà đi. Sống một cuộc đời nhẹ nhàng, thanh thản thì chắc bác còn thọ thêm được mấy năm để nghỉ chơi với con cháu. Bị ung thư mà được ra đi sớm như bác cũng là may mắn. Chết là hết. Nghĩa tử là nghĩa tận. Xin chia buồn cùng gia đình bác và chúc bác yên nghỉ, quên hẳn sự đời. Tuy nhiên, người đang sống nên nhìn vào bác để rút kinh nghiệm sống sao cho thọ hơn, không bị tố cáo liên đới tới các vụ án...
Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ qua đời
Tối 18/2, Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an đã mất tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vì bệnh ung thư gan, hưởng thọ 60 tuổi.
Ông Phạm Quý Ngọ khi mang hàm Trung tướng.
Nguồn tin của VnExpress cho hay, ông Ngọ trút hơi thở cuối cùng vào 21h05 tối 18/2, sau khoảng 2 tuần điều trị ung thư gan tại khoa A11 (Bệnh viện Trung ương Quân đội 108). Thi thể ông được quàn tại nhà lạnh của Bệnh viện.

Ông Phạm Gia Khải, Phó ban Bảo vệ Sức khỏe Trung ương cho biết, ông Ngọ mới sang Nhật Bản điều trị ung thư bằng phương pháp cấy tế bào gốc nhưng không thành công nên sau Tết đã về nước và điều trị tại bệnh viện 108. Cách đây vài năm, ông Ngọ từng sang Singapore để chữa trị căn bệnh này.

Thượng tướng Phạm Quý Ngọ là 1 trong 7 thứ trưởng của Bộ Công an. Ông sinh năm 1954 tại Thái Bình. Trước khi về công tác tại Bộ, ông Ngọ là Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình. Ông đã kinh qua các chức vụ Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát nhân dân, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát nhân dân.

Tháng 8/2010, ông được Thủ tướng bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Công an, sau đó được bầu làm Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Tháng 7/2013, ông Ngọ được Chủ tịch nước phong hàm Thượng tướng.

Quá trình công tác, ông Ngọ từng chỉ đạo các vụ án quan trọng như vụ bạo động tại Thái Bình (năm 1997), sai phạm tại Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam - Vinalines...

Tiến Dũng
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/thu-truong-pham-quy-ngo-qua-doi-2953252.html


TNO: THỨ TRƯỞNG CÔNG AN PHẠM QUÝ NGỌ QUA ĐỜI



Thượng thướng CA Phạm Quí Ngọ. Ảnh: internet

TNO - Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã mất chiều 18/2 tại Bệnh viện Quân đội 108, vì bệnh hiểm nghèo.

Thượng tướng Phạm Quý Ngọ sinh ngày 24/12/1954 tại xã Đông Cường, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.
Ông từng theo học và tốt nghiệp Đại học Cảnh sát Nhân dân, được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 19 tháng 4 năm 1980.
Trước khi về công tác tại Bộ Công an, ông từng giữ chức Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình
Hiện tại, Thượng tướng Phạm Quý Ngọ là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XI, Thứ trưởng Bộ Công an.
Ông Ngọ là Trưởng ban chuyên án điều tra các sai phạm tại Vinalines (Tổng công ty Hàng hải Việt Nam).
Trong quá trình hoạt động của mình, ông Ngọ đã được tặng thưởng nhiều huân, huy chương. Trước khi về công tác tại Bộ Công an, ông từng giữ chức Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, hàm đại tá.
Ngày 14/2/2006, ông được bổ nhiệm làm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát nhân dân. Trong thời gian này, ông cũng được thăng quân hàm từ đại tá lên thiếu tướng. Và chỉ sau mấy tháng, đến ngày 11/7/2006, ông Ngọ được đề nghị bổ nhiệm kiêm Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công an, thay Thiếu tướng Cao Ngọc Oánh.
Ngày 28/1/2008, ông được Thủ tướng quyết định giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát nhân dân, Bộ Công an.
Từ ngày 1/1/2010, ông được chuyển sang làm Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống Tội phạm. Ngày 12/08/2010, ông được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công an. Ngày 18/1/2011, ông được bầu làm Ủy viên Chính thức Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI.
Ngày 22/7/2013, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao quyết định thăng cấp bậc hàm Thượng tướng cho 3 cán bộ cao cấp của lực lượng Công an nhân dân. Ông Ngọ vinh dự là một trong 3 cán bộ được thăng cấp bậc đợt này.

Theo Thanh Niên Online

Tướng Phạm Quý Ngọ qua đời

thứ ba, 18 tháng 2, 2014

Ông Ngọ được thăng chức từ trung tướng lên thượng tướng vào 22/07/2013.

Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam, người đang bị điều tra, đột ngột qua đời chiều 18/2 vì bệnh ung thư gan.Thượng tướng Phạm Quý Ngọ qua đời tại bệnh viện Quân y 108, Hà Nội, theo lời Phó chánh văn phòng Bộ Công an.

Tin này được Thiếu tướng Đàm Văn Tâm xác nhận với trang tin Một Thế giới, và cũng được các báo Tiền Phong, Người Lao Động đăng tải.
BBC được biết gần đây ông Ngọ đã sang Pháp chữa bệnh về gan, nhưng dường như không thành công và ông đã trở về lại Hà Nội khoảng ba tuần trước.
Cái chết của Thượng tướng Phạm Quý Ngọ xảy ra trong lúc Bộ Chính trị đang cân nhắc việc xử lý những tố cáo đối với ông.

Tại phiên tòa xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”, ông Dương Chí Dũng khai Thượng tướng Phạm Quý Ngọ là người đã mật báo quyết định khởi tố và bắt tạm giam ông, dẫn tới việc ông bỏ trốn theo sự trợ giúp một số người trong đó có em trai là Dương Tự Trọng, nguyên Phó giám đốc Công an Thành phố Hải Phòng.
Từ những lời khai này, TAND TP Hà Nội hôm 8/1 khởi tố vụ án cố ý làm lộ bí mật nhà nước.

Ông Dương Chí Dũng cũng cáo buộc ông Ngọ nhận 510 ngàn đôla Mỹ của ông Dũng để giúp “chạy án”.
Ông Dũng cũng khai hối lộ ông Ngọ 20 tỉ VND (1 triệu đô la) trong một lần khác liên quan tới một doanh nhân tên là Lan.

Một nhà báo kỳ cựu tại TP HCM cho BBC hay từ trước rằng Bộ Chính trị đã quyết định cuộc điều tra lời khai của Dương Chí Dũng sẽ chỉ dừng lại ở ông Phạm Quý Ngọ chứ không mở rộng.

Một nguồn khác muốn ẩn danh cho hay mới đây Bộ Chính trị đồng ý khởi tố bị can đối với ông.

Vì thế hiện chưa rõ diễn tiến vụ việc sẽ ra sao sau khi ông Ngọ qua đời.

Theo tiểu sử chính thức, ông Phạm Quý Ngọ, sinh năm 1954, từng là Giám đốc công an tỉnh Thái Bình với hàm Đại tá.

Năm 2006, ông được bổ nhiệm kiêm chức thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra bộ Công an thay cho thiếu tướng Cao Ngọc Oánh.

Hai năm sau, ông giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát nhân dân, rồi trở thành Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm năm 2010.

Tháng Tám 2010, ông được phong chức Thứ trưởng Công an, và tại Đại hội Đảng XI đầu năm 2011, được bầu làm Ủy viên chính thức Ban chấp hành trung ương Đảng.

Ông phong hàm từ Trung tướng lên Thượng tướng vào tháng Bảy năm ngoái.

Mới hôm 17/2, ông Phạm Anh Tuấn, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương, nói “đã có một số ý kiến đề xuất đình chỉ công tác đối với Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ” để đảm bảo việc điều tra những nội dung tố cáo của cựu Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Dương Chí Dũng.

“Về nguyên tắc thì phải tạm đình chỉ nhưng ông Ngọ đang bệnh nặng nên việc này nhạy cảm. …nếu sốc mạnh thì cũng không lợi lắm, còn thực hư đúng sai thì vẫn phải chờ.
“Việc điều tra vụ án vẫn do cơ quan điều tra thực hiện theo quy trình tố tụng. Ban Nội Chính Trung ương chỉ giải quyết vụ việc theo quy định của Đảng chứ không làm thay cơ quan điều tra được. Đối tượng bị tố cáo thuộc diện Bộ Chính trị quản lý nên cơ quan điều tra, tố tụng vẫn làm theo quy trình về tố tụng", ông Phạm Anh Tuấn cho biết.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2014/02/140218_pham_quy_ngo_obituary.shtml


Xem thêm:

Thượng tướng Phạm Quý Ngọ đột ngột qua đời (MTG 18-2-14) Thứ trưởng Công an Phạm Quý Ngọ qua đời (TP 18-2-14) -Thượng tướng Phạm Quý Ngọ qua đời (NLĐ 18-2-14) - Tướng Phạm Quý Ngọ qua đời (BBC 18-2-14) Tướng Ngọ qua đời, việc điều tra chưa kết thúc (MTG 18-2-14) LS Trần Đình Triển: “Người thừa kế phải chịu trách nhiệm dân sự thay tướng Ngọ“ (MTG 18-2-14) 

1 nhận xét: