Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

Phụ nữ việc gì phải giữ chồng!

Phụ nữ việc gì phải giữ chồng!
Phụ nữ chẳng cần phải khư khư giữ chồng làm gì! Phụ nữ chỉ cần sống vui vẻ, độc lập, tự tin và làm tốt vai trò của mình. Lúc ấy, đàn ông sẽ phải chạy theo giữ họ vì lo sợ vợ bị kẻ khác nẫng mất ấy chứ!
Bí kíp giữ chồng của vợ… hổ 2
Vợ thời nay ?
Vợ - chồng xét trên phương diện pháp luật là bình đẳng, xét trên phương diện tình cảm là yêu thương và trách nhiệm với nhau từ cả hai phía, có trao đi và có nhận lại. Vậy sao phụ nữ thường cứ phải truyền tay nhau bí kíp giữ chồng nhỉ? Rồi cả ngày chỉ chăm chăm nghĩ cách chiều chồng, giữ chồng, có khi quên hết cả bản thân, đánh mất chính mình mà cuối cùng chồng vẫn đối xử tệ, thậm chí là phản bội.

Phải chăng người phụ nữ khi kết hôn rồi hạ “giá” hơn đàn ông nên họ phải lo giữ đàn ông? Có bao giờ phụ nữ lật ngược lại vấn đề: Sao không phải là chồng lo giữ mình, hoặc ít nhất cũng là 2 người cùng lo giữ nhau? Hay đáo để hơn là mình còn phải học cách giữ mình nữa chứ, vì xung quanh ngoài chồng ra thì còn rất nhiều đàn ông quyến rũ! (Thiện tai!).

Giữ chồng tức là bạn phải tôn trọng, tìm hiểu và chiều theo những sở thích của chồng. Trong khi bạn thích gì có khi chồng chẳng mảy may biết tới. Giữ chồng là phải luôn kiểm tra công khai hoặc ngấm ngầm điện thoại, facebook, yahoo xem chồng có chát chít, liên lạc với em nào không.

Bạn còn phải luôn lo lắng, gọi điện, nhắn tin liên tục mỗi khi chồng đi nhậu, đi chơi với bạn bè... khiến chồng chán ngán còn bạn thì mệt mỏi. Tất cả những điều đó chỉ để cho chồng bạn thấy là anh ta có một người vợ hết lòng hy sinh, luôn vì anh ta mà làm mọi việc, yêu anh ta hơn tất thảy.

Dần dà, anh ta coi tình cảm của bạn là đương nhiên, chẳng cần anh ta chăm chút, vun đắp nữa. Rồi ngoài kia có cơn gió lạ kiêu kì, đỏng đảnh lại khiến anh ta ngẩn ngơ và mải miết chạy theo. Đàn ông thích chinh phục mà!

Vậy nên phụ nữ chẳng cần phải khư khư giữ chồng làm gì! Phụ nữ chỉ cần sống vui vẻ, độc lập, tự tin và làm tốt vai trò của mình. Lúc ấy, đàn ông sẽ phải chạy theo giữ họ vì lo sợ vợ bị kẻ khác nẫng mất ấy chứ!

Hãy chăm sóc đến vẻ bề ngoài của bạn, để nếu bạn không phải xinh đẹp sắc nước hương trời thì cũng không được để mình xấu xí. Ăn mặc chỉn chu, bạn thỏa mãn cho chính cảm xúc của mình, bạn tự tin và thoải mái khi ra ngoài giao tiếp, và để chồng chẳng có lí do gì để chê mình bù xù, xấu xí hơn mấy em mơn mởn khác.

Có khi có sáng bạn đi làm xịt tẹo nước hoa, tô tí môi, kẻ thêm tí mắt này, quần áo điệu đà, chồng chẳng lại lo lắng hỏi khéo: “Anh có làm gì sai em cũng đừng bỏ anh nhé, vì em có bỏ anh thì anh vẫn lấy được vợ khác, chỉ khổ con và em”. Vợ gặng hỏi thì mới khai thật: “Vợ dạo này chưng diện cho giai nào ngắm đấy không sợ anh ghen à?”. Vậy là bạn đã thành công một bước trong việc khiến chồng phải lo giữ mình rồi!

Phụ nữ rất rất nên độc lập, mà trước hết là về kinh tế. Hãy làm việc chăm chỉ và cố gắng phấn đấu trong sự nghiệp. Tiêu đồng tiền bạn bỏ công sức làm ra chẳng phải thích thú hơn rất nhiều tiền của người khác sao, cho dù người ấy là chồng bạn! Sự thật là kinh tế ảnh hưởng đến khá nhiều khía cạnh trong đời sống hôn nhân. Một người phụ nữ giỏi giang, độc lập về kinh tế sẽ đẹp và giá trị cao trong mắt chồng và gia đình nhà chồng.

Ngoài độc lập về kinh tế, hãy độc lập về cảm xúc. Từ “độc lập” ở đây không có nghĩa 2 người là 2 thế giới riêng không có điểm chung, mà có nghĩa bạn không để mọi cảm xúc của mình bị chi phối quá nhiều bởi chồng, để tâm hồn bạn thanh thản mà chồng cũng nảy sinh tâm lý không nắm giữ được vợ, sợ mất vợ có ngày!

Bạn rủ chồng đi uống cà phê, chồng than mệt không đi, nhiều lần như thế, bạn hãy đi cà phê với người bạn khác, có thông báo cho chồng đoàng hoàng. Lần sau bạn rủ đi đảm bảo chồng bạn đi ngay, thậm chí là còn chủ động mời vợ đi vì lúc ấy chồng bạn nhận ra “sẽ có lúc vợ không cần mình thật, đâu phải không có mình thì vợ không sống được”.

Đừng gọi điện cho chồng khi chồng đi gặp bạn. Nếu chồng sai hẹn giờ về thì mới nhắn tin nhẹ nhàng hỏi thăm. Cuối cùng, chồng lại than thở sao vợ mình chả cần mình, không gọi điện giục như vợ người khác và lại chủ động gọi cho vợ chỉ để báo “anh sắp về với em đây” cũng nên!

Hãy tận hưởng cuộc sống với những phút giây riêng tư của mình. Những sở thích, thói quen nào là của riêng bạn, hãy giữ gìn và thực hiện nó. Thỉnh thoảng thông báo với chồng “hôm nay em có hẹn” hoặc “em đi shopping với hội bạn đây”.

Thậm chí, nếu chồng muốn đi đâu cùng vợ mà không hẹn trước cũng cho chồng out luôn để chồng thấy bạn ngoài vai trò người vợ người mẹ thì cũng có những thú vui và sở thích cá nhân riêng chứ không phải “chồng là một, là duy nhất, là tất cả”.

Bạn không cần phải tìm mọi cách giữ chồng nhưng hãy làm tròn vai trò người vợ, người mẹ trong gia đình để chồng không thể chê trách được gì. Hãy thể hiện tình yêu của bạn, sự dịu dàng nữ tính trời ban của người phụ nữ cho chồng thấy!

Khi chồng đi công tác về, hãy lao ra cửa đón chồng với gương mặt hớn hở, ngọt ngào: “Ôi, anh đã về! Em nhớ anh phát điên lên!”. Rồi dắt chồng vào phòng ăn với những món ngon đã sẵn sàng và bình hoa tươi thơm ngát! Đảm bảo, lần sau chồng bạn đi ra ngoài, nghĩ đến tình yêu cuồng nhiệt đang đợi ở nhà sẽ muốn lao về nhà ngay thôi!

Bản chất của mối quan hệ vợ chồng nằm ở việc đạt tới và duy trì một thỏa hiệp dài hạn, trong đó hai bên đều nhận thấy có sự cân bằng giữa những cái trao đi và những cái nhận lại. Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người vừa phát triển bản ngã cá nhân mình, vừa mang lại sự hài lòng, thỏa mãn tương đối cho đối phương thì hôn nhân ấy mới bền vững được.

Việc trăm phương ngàn kế nghĩ cách giữ chồng vô hình chung đã khiến cho phụ nữ tự đặt mình xuống vị thế yếu hơn và "dìm hàng" chính mình.

Vậy thì việc gì phải giữ chồng, để chồng phải nghĩ cách giữ mình mới là thượng sách!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét