Thứ Ba, 4 tháng 2, 2014

Mời các bạn vãn cảnh chùa Hương dịp Tết

Xem bài này nhớ chùa Hương quá, và do đó đành lưu lại. Mời các bạn vãn cảnh chùa qua ảnh đẹp. Còn chuyện "chặt chém" thì đừng quan tâm vì giờ trên đất Việt có ở đâu không "chặt chém", nhất là trong dịp tết. Ngay giữa thủ đô Hà Nội "chặt chém" cũng kinh hoàng... À, giờ chùa Hương cũng thuộc đất Hà Nội rồi; "chặt chém" cũng là một nét văn hóa thanh lịch mang bản sắc của người Hà Nội thời văn minh XHCN hiện nay. Xem thêm: Chặt chém như ở Hà Nội: Nỗi ám ảnh về dân thanh lịch

'Chặt chém' ngày đầu năm ở lễ hội chùa Hương
Ngày mồng 1 tết, người dân đi lễ chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội) chưa nhộn nhịp, nhưng nhiều người tỏ ra khó bức xúc với việc "chặt chém" ở đây.

Người dân đi lễ ở chùa Hương trong ngày mồng 1 tết Giáp Ngọ.

Theo ghi nhận, người dân đi chùa chưa đông, thỉnh thoảng có từng tốp chừng chục người đến.

Có những người dân ở xa...

Nhưng đa số là người dân địa phương đến lễ chùa.


Bà Đào đang sắp đồ lễ cho biết đáng lẽ gia đình đi từ đêm 30 nhưng do con cái bận công việc nên hôm nay mới đi được. Đi chùa ngày đầu năm bà ước mong con cháu thảo hiền, ăn nên làm ra.


Người dân chủ yếu đi lễ, cầu an.

Tại bến đò, mặc dù giá vé niêm yết để đi đò vào chùa Hương Tích là 90.000 đồng, tuy nhiên nhiều người bức xúc cho biết vé niêm yết một đường, xuống thuyền phải trả cho chủ thuyền vài trăm nghìn nữa thì họ mới chịu chở.

Anh Hoàng (Tam Điệp, Ninh Bình) bức xúc: "Gia đình tôi đi 10 người thì có 5 cháu nhỏ, 5 người lớn nhưng phải trả cho chủ đò 1,5 triệu đồng. Khó thể chấp nhận nhưng không còn cách nào khác...".

Lý giải cho việc này, một chủ đò tên Thụy cho biết: "Đầu năm dù gì thì gì cũng có... ít lộc thì mới vui vẻ".

Theo Lao động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét