Thứ Bảy, 1 tháng 2, 2014

Ghế hạng nhất không bay về Việt Nam

Chùm truyện vui đầu năm
1- Đi máy bay về ăn tết ở Việt Nam
Trong dịp Tết, trên một chuyến bay về Việt nam, có một bà sồn sồn tướng mạo nhìn rất ngầu mua vé hạng bèo nhưng nhất định cứ ngồi ì ở hàng ghế hạng nhất. Người nữ tiếp viên nhờ một người thông dịch tiếng Việt giải thích cho bà ta là ghế hạng nhất chỉ dành cho người mua vé hạng nhất mà thôi.


Nhưng bà chằng lửa nầy nổi nóng: Tôi thích ngồi ở cái ghế rộng rãi này. Tôi nhất định không đi đâu cả. Ai muốn làm gì thì làm! 
Người tiếp viên phải mời ông phi công phụ ra giải thích. Nhưng cũng không thay đổi gì được.


Sau cùng, ông phi công trưởng được mời đến để giải quyết vấn để lì lợm khó xử nầy. Không biết ông phi công trưởng này nhờ người thông dịch nói cái gì (?) mà bà chằng lửa dời ra hàng ghế hạng bèo ở đằng sau ngay tức thì.

Cô nữ tiếp viên và ông phụ công phụ đều cùng ngạc nhiên hỏi:

- “Captain” đã nói cái gì với bà ta mà có kết quả ngay vậy?

Ông phi công trưởng nói:

- Tôi nói với bà ta là ghế hạng nhất này không bay về Việt Nam.


2- Đầu năm chán đời

Vài ngày sau khi tết, trong một quán rượu người ta nhận ra là có một anh chàng không thấy uống rượu mà cứ ngồi nhìn ly rượu đầy của anh ta một cách rất thiểu não. Có một tên du đãng bước vào quán, thấy ngứa mắt quá, giựt lấy ly rượu và uống cạn. Anh chàng thiểu não này chợt khóc òa lên làm tên du đãng lấy làm lạ. Thấy cũng tội nghiệp, tên du đãng nói:

- Thôi đi cha nội! Làm gi phải khóc. Tôi uống ly rượu vì thấy ngứa mắt quá. Để tôi mua cho cha nội một ly rượu khác. Đàn ông con trai có chuyện chẳng đáng gì mà khóc là sao?

Người đàn ông trả lời:

- Không phải như anh nghĩ đâu. Hôm nay là ngày đen tối nhất của cuộc đời tôi. Số là sau mấy ngày tết nhâu nhẹt vui chơi, sáng nay phải đi làm trở lại. Tôi đến sở bị trễ. Đã thế tôi lại ngủ gục trong lúc làm việc cho nên bị ông chủ hãng đuổi việc. Khi ra bãi đậu xe thì xe của tôi bị ai đánh cắp mất tiêu rồi. Tôi đành phải đón taxi để đi về nhà. Taxi đi rồi, tôi mới nhớ là đã để quên cái cặp có rất nhiều giấy tờ quan trọng của tôi trên xe taxi. Bước vào nhà, tôi lại bắt gặp vợ tôi đang ngủ với anh làm vườn… Tôi thấy chán đời quá, vào quán rượu này, gọi một ly rượu và bỏ thuốc độc vào. Tôi đang phân vân không biết có nên uống hay không thì anh đã giành lấy uống cạn hết rồi…. Giờ tôi biết làm sao nữa đây ?



яши
Về VN để trốn cái rét này ?

3- Bú sữa mẹ

Một thiếu phụ mang một em bé sơ sinh vào khám tổng quát tại một văn phòng bác sĩ nhi khoa. Sau khi khám em bé xong, bác sĩ nói:

- Cháu bé thiếu cân rất trầm trọng. Không hiểu là bé bú sữa mẹ hay bú sữa chai?

Người thiếu phụ trả lời:

- Cháu bú sữa mẹ.

Bác sĩ nói:

- Thế thì xin bà ngồi trên ghế này; cởi áo ra để tôi khám xem.

Sau khi xoa nắn bóp và khám rất kỹ lưỡng bộ ngực của thiếu phụ, bác sĩ kết luận là:

- Cháu bé thiếu cân, lớn không nổi là phải rồi. Bà chẳng có sữa gì cả.

Thiếu phụ trả lời:

- Bác sĩ nói rất đúng, bởi vì tôi là dì của nó.

4- Mượn $2000 về ăn tết ở Việt Nam

Một anh chàng trẻ bảnh bao sắp về Việt Nam ăn tết trong 2 tuần lễ. Anh ta đến một nhà băng và mượn $2000.00 tiền mặt. Thủ tục mượn tiền đòi hỏi phải có cái gì thế chấp, chẳng hạn như tài sản, đồ vật quí… Anh chàng cho nhà băng biết là anh ta sẽ thế chấp chiếc xe “Mercedes” mới toanh của anh. Sau khi giao xe, chìa khóa cho nhà băng, anh ta ký các giấy tờ nợ và nhận $2000.00.

Hai tuần sau, trở về từ Việt Nam, anh ta đến trả nhà băng số tiền $2000.00 cộng với $15 tiền lời (interest). Nhân viên nhà băng có thắc mắc là:

- Tại sao ông là chủ một chiếc xe đắt tiền như vậy mà ông chỉ cần vay có $2000.00?

Anh ta trả lời là:

- Làm cách nào tôi có thể gởi chiếc xe trị giá gần $100.000.00 này một cách an tòan trong 2 tuần lễ mà chỉ tốn có $15.00?




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét