Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

Choáng với tư dinh của ông Trần Văn Truyền

Báo người cao tuổi Việt Nam:
Choáng với tư dinh của ông Trần Văn Truyền
21/02/2014. Nhìn cơ ngơi của ông Trần Văn Truyền, cựu Tổng Thanh tra Chính phủ trên “quê hương Đồng Khởi” Bến Tre của ông, chưa cần bước vào, bà con “trong nớ” chắc phải tủi thân lắm lắm. Còn những vị cách mạng lão thành không có điều kiện “vô trỏng”, muốn xem bộ ảnh về của nổi của ông đăng trên trang 16 số báo này, xin hãy uống thuốc trợ tim cho khỏi choáng, khỏi bị “tăng xông”.
Một góc dinh thự chính.
Một góc dinh thự chính của ông Truyền
Thì ra không phải ai đi làm cách mạng cũng nghèo, về hưu cũng lương “ba cọc ba đồng”, chật vật tìm cách cân đối chi tiêu để sống cuối đời. Bằng chứng là khối tài sản của ông Truyền lù lù ra đấy, chưa kể còn những cái ở nơi khác nữa? Là công bộc của dân, hưởng lương Nhà nước, ăn tiêu rồi sao còn giàu có vậy?

Giá ông quản lí kinh tế, doanh nghiệp ăn nên làm ra còn đỡ. Đằng này ông là “quan Thanh tra” Chính phủ, nơi Đảng, Nhà nước và nhân dân đều mong chờ ông và lực lượng của ông là người trong sạch, thanh liêm để nhân dân, đất nước được nhờ. Nay ông giàu có thế này, liệu có cần thanh tra lại ông nữa hay không? Các cuộc thanh tra mà ông kí, duyệt kí trước đây liệu có gì khuất tất, có “lợi ích nhóm” hay không? Cán bộ mà ông kí bổ nhiệm thế nào, tài đức, uy tín, của nả ra sao?

Đất nước còn nghèo, nhiều người “thước đất cắm dùi” không có, nhà cửa, ruộng đất còn phải đi thuê, ngay quê hương ông, Bến Tre còn là một tỉnh nghèo. Nay dinh thự của ông rộng lớn thế này liệu ông có thấy “day dứt” với Đảng, với dân, nhất là với các gia đình liệt sĩ, thương binh, cán bộ lão thành cách mạng những gia đình cựu chiến binh con cái phơi nhiễm chất độc da cam đang sống trong khó khăn, bệnh tật, chật vật với đồng phụ cấp ít ỏi? Ông đã bao giờ nghĩ tới họ và chia sẻ gì với họ chưa?

Là cựu Tổng Thanh tra, từng ra Bắc vào Nam, ông có thấy tư dinh của vị quan chức nào xưa nay hoành tráng như của ông không?

Đăng Chính

1 nhận xét: