Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

Đại gia Việt đưa Mc Donald về TP HCM giàu cỡ nào?

Bài này Pr cho đại gia Henry Nguyễn, chồng của bà Nguyễn Thanh Phượng, con gái đương kim Thủ tướng Dũng. Kể ra xem tiểu sử của đại gia này cũng thấy kính nể; nhưng vì là con cháu các cụ nên những Pr kiểu này hơi lố bịch. Xem thêm: Nhìn hình đoán "Ái nữ Thủ tướng" bao nhiêu tuổi ?
Đại gia Việt đưa Mc Donald về TP HCM giàu cỡ nào?
(Kienthuc.net.vn) : Henry Nguyễn, một doanh nhân thành đạt gốc Việt đưa Mc Donald, có tiểu sử hoàn hảo và đầy màu hồng.
Henry Nguyễn, tên thật là Nguyễn Bảo Hoàng, sinh năm 1974 tại Sài Gòn trong gia đình có 4 anh em. Đến năm 1975, ông cùng gia đình chuyển sang định cư tại bang Virginia, Mỹ. 
Nguyễn Bảo Hoàng học đại học tại Harvard, tại đây ông được học bổng Harvard National Scholar và tốt nghiệp cử nhân văn học cổ điển với hạng xuất sắc Magna Cum Laude năm 1995. Ông Hoàng cũng đồng thời tốt nghiệp bác sĩ y khoa và thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Northwestern và Kellogg School of Management.

Ông Hoàng từng là giám đốc điều hành cho công ty VITC tại khu vực châu Á, một công ty viễn thông Mỹ chuyên về IP và công nghệ. Ông cũng là cộng sự tại Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs tại NewYork chuyên nghiên cứu về các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ và phát triển phần mềm.

Một trong những thành công lớn nhất của ông Hoàng là đầu tư vào VCCORP và PeaceSoft khiến tỉ suất sinh lời nội bộ tăng lên 30%. Theo ông Hoàng, những con số không dừng lại ở đó, trong năm tới lãi suất sẽ tăng gấp 5 lần so với ban đầu. 
Không chỉ là doanh nhân, ông còn là người đam mê thể thao. Ông Hoàng hiện đang sở hữu đội bóng Sài Gòn heat, đội bóng rổ số 1 Việt Nam hiện nay. Ông nói đam mê nâng tầm bóng rổ Việt Nam trở thành số 1 Đông Nam Á. 
Ngày 17/11/2008, ông Hoàng kết hôn với bà Nguyễn Thanh Phượng. Ông Hoàng cho biết,ông luôn mơ ước được quay về quê hương đất nước Việt Nam, lập nghiệp và lấy vợ là người Việt. Giờ đây ông đã có được tất cả những gì mình mong muốn. 
Ông cũng là người có công lớn đưa chuỗi cửa hàng ăn nhanh hàng đầu thế giới Mc Donald về Việt Nam. Những nhà hàng đầu tiên được đặt tại TP HCM do chính ông quản lý. 
“Từ bé đến nay, tôi vẫn luôn là người hâm mộ cuồng nhiệt của McDonald. Đó là nơi tôi có nhiều trải nghiệm thú vị và một trong số đó là việc làm đầu tiên của tôi khi ở tuổi vị thành niên. Từ khi trở về Việt Nam hơn 10 năm trước, tôi vẫn luôn mơ ước một ngày nào đó có thể đưa McDonald’s đến với quê hương mình”, ông Nguyễn Bảo Hoàng nói. 

(Kiến thức)

1 nhận xét: