Thứ Sáu, 7 tháng 2, 2014

(3) Thám tử tư phiêu lưu ký: Bỗng dưng thành... phi công

Thám tử tư phiêu lưu ký: Bỗng dưng thành… phi công
Lăn lộn với nghề, nhiều thám tử gặp phải những tình huống sởn gai ốc, cười ra nước mắt hoặc không ít lần phải bỏ của chạy lấy người…

Nhiều tình huống bi hài cũng xảy ra với thám tử tư trên đường tác nghiệp
“Gậy ông đập lưng ông”
Nhìn dáng vẻ cao ráo, đẹp trai của Tuấn, ít ai nghĩ rằng anh đã có thâm niên hơn 5 năm làm nghề thám tử. Chẳng thế mà, nhiều khách hàng là nữ, sau khi thuê theo dõi, biết chồng ngoại tình đã quay sang gạ gẫm luôn anh này theo kiểu “ông ăn chả, bà ăn nem”, gây ra bao chuyện bi hài.

Uống cạn ly bia, Tuấn vỗ đùi, kể lại câu chuyện mà mình không thể nào quên. “Lần đó, em theo dõi một ông chồng đi cùng bồ nhí vào tận khách sạn. Sau khi xác định số phòng, em gọi cho bà vợ để xin ý kiến. Bà ấy bảo em thuê một phòng ngay sát bên cạnh để tới bắt quả tang. Ai ngờ, khi tới nơi đã biết chắc ông chồng đang ở phòng bên, nhưng chị ta lại đi vào nhà vệ sinh, thay một bộ đồ ngủ hết sức khiêu gợi, rồi nằm ngả ngớn trên giường và bảo em “nghỉ ngơi” cùng bà ấy. Thú thật, là đàn ông, nhìn cảnh đấy ai chẳng “ham muốn”, nhưng nghĩ đi nghĩ lại, dường như vị “thân chủ” này đã có tính toán từ trước, chứ ai đời đi bắt ghen mà lại mang theo đồ ngủ bao giờ. Thế là em lấy cớ còn phải đi làm vụ khác để rút êm cho lành”, Tuấn vừa cười vừa kể phi vụ nhớ đời.

Gần 20 năm theo nghề, anh Huy cũng đã gặp nhiều hợp đồng khách hàng là nữ thuê theo dõi chồng, khi biết bạn đời của mình có quan hệ với người phụ nữ khác, nhiều người có những hành động hết sức “manh động”, không kiềm chế được bản thân.

Nhiều tình huống bi hài cũng xảy ra với thám tử tư trên đường tác nghiệp

Anh Huy kể, mấy năm trước, có một khách hàng tìm đến trung tâm nhờ theo dõi ông chồng có dấu hiệu ngoại tình. Sau hơn một tuần theo dõi, hình ảnh, lịch trình của ông chồng như thế nào đều được các thám tử báo cáo cụ thể về cho chị vợ. Đến một hôm, trong lúc ông chồng đang say sưa với bồ nhí trong khách sạn thì chị vợ lao vào bắt quả tang. “Những tưởng chuyện tới đây là xong, yên tâm ra về, khoảng 30 phút sau mình nhận được điện thoại của thân chủ. Bà ấy vừa khóc, vừa bảo tuyệt vọng chỉ muốn nhảy cầu tự tử chết đi cho xong. Lúc đấy, mình hết hồn, vội vàng hỏi xem chị ta đang ở đâu rồi chạy tới nói chuyện, an ủi. Hơn 3 tiếng đồng hồ, nói đủ thứ chuyện, mang cả con cái ra khuyên giải, cuối cùng chị ta mới nguôi ngoai, bỏ ý định tự tử. Sau này, ông chồng biết chuyện, tìm đến tận trung tâm của mình để cảm ơn”, anh Huy kể.

Dù đã hơn cả năm trời, nhưng mỗi khi nhắc lại, câu chuyện Thành, nhân viên một Trung tâm Thám tử tư tại Sài Gòn bị vợ thuê người theo dõi vẫn luôn khiến cho anh em trong nghề được một phen cười vỡ bụng. Thấy tôi tò mò, Thành ngượng ngùng kể lại: Do tính chất công việc, suốt ngày phải đi đêm về hôm nên mới lấy nhau được vài tháng, vợ Thành đã khó chịu ra mặt về công việc của chồng. Trong một lần nhận hợp đồng theo dõi giám đốc của một công ty xuất nhập khẩu, theo yêu cầu của thân chủ, Thành buộc phải tìm cách tiếp cận, ve vãn với bồ nhí của ông này, hiện là tiếp viên tại một quán karaoke “ôm”. Vốn đẹp trai, cao ráo lại ăn nói có duyên nên chẳng khó khăn gì, sau vài lần tiếp cận, anh chàng đã “cưa đổ” em tiếp viên nọ. Tuy nhiên, mọi rắc rối cũng bắt đầu từ đây, khi cô nàng liên tục nhắn tin, gọi điện vào số điện thoại của Thành bất kể ngày hay đêm.

Ban đầu, Hương, vợ anh còn tin lời của chồng, rằng đây chỉ là công việc được giao. Thế nhưng với tần suất gọi điện nhắn tin ngày một nhiều, vợ anh không thể không nghi ngờ. Âm thầm, cô tìm đến một trung tâm thám tử để nhờ theo dõi.

“Anh chàng thám tử đó theo được hai ngày thì bị em phát hiện ra, ban đầu cứ tưởng là ai đó có thù oán gì mới thuê người theo dõi chứ không nghĩ là vợ mình. Chỉ đến khi em chặn đầu anh chàng kia, hỏi ra mới biết chuyện. Giận lắm, nhưng khi biết lý do vợ thuê thám tử, mình lại thấy thương hơn, bởi là phụ nữ, ai chẳng hay ghen, nhất là khi công việc của mình lại phải tiếp xúc với đủ món ăn chơi, đủ loại người trong xã hội”, Thành chia sẻ.

Thám tử tư… xe ôm

Hiện nay, thuê thám tử không chỉ có ở trong tầng lớp đại gia, trung lưu mà ngay cả công chức văn phòng, dân lao động, buôn bán… cũng có nhu cầu rất lớn. Do điều kiện kinh tế không cho phép để có thể trả những dịch vụ có chi phí cao tại các trung tâm thám tử, những người này đã tìm đến những nơi có chi phí thấp hơn. Từ đây, hình thành nên những đội ngũ thám tử bình dân, xuất thân từ nhiều nghề như chạy xe ôm, đạp xích lô… nhằm đáp ứng nhu cầu.

Để theo dõi đối tượng, thám tử tư phải hóa trang thành nhiều nhân vật khác nhau

Tìm đến một con hẻm trên đường Thành Thái (quận 10), chỉ sau vài câu hỏi thăm, chúng tôi đã gặp được anh Thành, một lái xe ôm kiêm hành nghề thám tử. Khi biết mục đích của chúng tôi, anh cười chia sẻ: “Hồi trước, tui chỉ chạy xe ôm thôi, nhưng có lần, được một chị trong xóm nhờ chở đi tìm đứa con mới bỏ đi mất, sau mấy ngày trời, chạy đủ mọi chỗ thì cuối cùng cũng kiếm được nó đang tụ tập chơi bời với mấy đứa bạn bên tuốt quận Bình Thạnh. Đợt đó, tui được trả công hơn 1 triệu đồng. Thấy công việc cũng hay, lại có thể kiếm thêm thu nhập nên tui rủ một số anh em lập đội, vừa chạy xe, lại tranh thủ kiêm luôn nghề “thám tử” nếu có hợp đồng. Đến thời điểm hiện tại, nhóm của anh cũng đã có gần chục thành viên, tất cả đều hành nghề xe ôm, sẵn sàng hỗ trợ nhau lúc cần thiết.

Khác với các trung tâm thám tử, hàng trang hành nghề của các anh chỉ đơn giản là một chiếc điện thoại có kèm chức năng ghi âm và chụp ảnh. “Khách hàng của mình chủ yếu là dân lao động, người ta chỉ yêu cầu mình làm những cái đơn giản thôi nên cũng đâu cần phải máy móc gì nhiều cho cam, với lại mình là dân tay ngang, lâu lâu mới làm một vụ, tiền bạc đâu mà sắm cho nhiều”, anh Thành cho biết.

Dù đã xuất hiện và tồn tại hơn 10 năm qua, song nghề thám tử tư chưa được pháp luật thừa nhận. Các trung tâm thám tử tư chưa hề được cấp giấy phép kinh doanh và hầu hết phải núp bóng dưới hình thức công ty “dịch vụ cung cấp thông tin”…

Minh Nghĩa (Khampha.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét