Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

Tướng Trung Quốc có 300 nhà đất, nuôi 5 bồ nhí

Tướng Trung Quốc có 300 nhà đất, nuôi 5 bồ nhí
Cựu Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), đã dùng 1,12 triệu USD biển thủ để mua biệt thự sang trọng, chu cấp cho 5 nhân tình.
Ông Cốc Tuấn Sơn biển thủ 3,3 tỷ USD và 
nuôi 5 nhân tình. Ảnh: Want China Times
Ông Cốc, người đang bị điều tra vì tội tham nhũng, được cho là sở hữu 300 khu nhà hoặc đất. Bản thân ông sống trong một biệt thự sang trọng rộng 7.000 m2 với 60 người giúp việc. Ngoài ra, ông còn nuôi 5 cô “bồ nhí”, bao gồm 1 ca sĩ, 2 nữ diễn viên, một người dẫn chương trình truyền hình và một nhân viên văn phòng. Tổng số tiền mà ông ta vơ vét được ước tính lên đến 3,3 tỷ USD.

Ông Cốc phụ trách bộ phận đất đai và xây dựng doanh trại quân đội với khoảng 1,6 triệu hécta đất đai và 450.000 mét vuông đất doanh trại bị bỏ trống sau khi quân đội Trung Quốc trải qua nhiều cuộc cải tổ. Chính điều này đã tạo cơ hội cho các quan chức lợi dụng vị trí của mình để trục lợi cá nhân.

Hình ảnh khu biệt thự trị giá 1,12 triệu USD của ông Cốc. Ảnh: Want China Times

Trong những năm 1980 , ông là Phó chủ nhiệm hậu cần quân đội ở quê nhà Bộc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Ông Cốc phụ trách kinh doanh sản phẩm dầu khí với Công ty khai thác dầu Trung Nguyên thuộc tập đoàn Sinopec. Ông được cho là đã lợi dụng cơ hội này để trục lợi bằng cách bán dầu trái phép với giá cao hơn nhiều so với giá thị trường. Với số tiền kiếm được, ông Cốc đã thăng tiến nhanh chóng và được tăng 4 bậc chỉ trong vòng 8 năm.

Theo Người Lao Động

Lực lượng chức năng phải sử dụng 4 xe tải để chở hàng xa xỉ - bao gồm bức tượng cố chủ tịch Mao Trạch Đông, chậu rửa, thuyền mô hình bằng vàng và nhiều thùng rượu Mao Đài quý. Tướng Cốc sở hữu nhiều đồ vật bằng vàng. Ảnh: South China Moring Post. Vị tướng sở hữu những món đồ xa xỉ này là ông Cốc Tuấn San (Gu Junshan), ở huyện Bộc Dương, tỉnh Hà Nam, Phó chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA). Cơ quan chức năng bắt và điều tra ông Cốc Tuấn San về tội tham nhũng từ tháng 1/2012 và vụ khám nhà diễn ra vào tháng 1/2013. 

Nhưng mới đây tạp chí Caixin của Trung Quốc mới công bố vụ án. Đây là vụ tham nhũng lớn nhất trong PLA mà nhà chức trách đưa ra ánh sáng trong vài năm gần đây. Hai người anh, em của ông Cốc cũng có nhà ngay cạnh khu dinh thự của ông. Ba căn nhà này nối với nhau bằng một tầng hầm có chiều dài hơn 30 m, chứa rất nhiều rượu quý. Nhiều thùng rượu trong hầm vẫn còn nguyên bởi ông Cốc không sống ở đây trong nhiều năm qua. Tướng Cốc phụ trách mảng bất động sản và cơ sở hạ tầng của PLA trước khi nhận chức Phó chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần. 

Ông này bị điều tra từ ngày 19/1/2012 vì “các vấn đề kinh tế”, một cụm từ ám chỉ tội tham nhũng. Sang tháng 2, tên ông biến mất khỏi trang web của Tổng cục Hậu cần. Cũng trong năm đó, cơ quan điều tra cũng lục soát nhà của ông Cốc ở Puyang, Hà Nam. Caixin tiết lộ tướng Cốc sở hữu khu bất động sản ở vị trí đắc địa và hàng chục căn nhà ở Bắc Kinh. Mỗi căn có diện tích khoảng 200 m2. Theo lời khai, ông Cốc sẽ sử dụng những căn nhà đó để làm quà biếu. Ở Thượng Hải, một khu bất động sản thuộc sở hữu của quân đội được bán với giá hơn 2 tỷ nhân dân tệ (khoảng 7.000 tỷ đồng), và 6% số tiền này rơi vào túi của ông Cốc.

Bài viết: http://news.zing.vn/Kham-nha-tuong-Trung-Quoc-do-xa-xi-chat-day-4-xe-tai-post385602.html#detail_related

Nguồn Zing News

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét