Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2013

Lẩm cẩm thiên hạ sự: anh Triển và chị Uyên

Lẩm cẩm thiên hạ sự
Hôm nay cô Xinh, gái bán… cá ở chợ Viềng vừa về đến nhà đã lia cái mủng la toáng lên, có chuyện bà con ơi, có chuyện to giữa anh Triển cãi và chị Uyên đài!
Đúng là gái quê có khác. Chả quan quân tâm đến quốc gia đại sự mà chỉ lo buôn chuyện hàng xứ. Bán cá con ở chợ không biết kiếm ngày bao ký gạo. Nhưng theo lời bác Thủ tướng thì chia nhõn ra cũng suýt soát 2 ngàn đô. Quá ấn tượng với các mức thu nhập như thế.
Trách cô Xinh thì trách, nhưng cũng phải khen cô ấy. Giỏi buôn bán. Tần tảo buôn cá lại còn thêm buôn dưa lê. Cái tin cô Xinh tung ra làm cho mình phải chú ý. Chuyện anh Triển và cô Thu Uyên.

Từ trước đến giờ thì cũng gần đúng như cô Xinh kể. Anh Triển có triển khai được mấy vụ, có vụ thắng, có vụ thua và cũng có vụ hòa. Nói là anh mở văn phòng luật lấy tên „ Vì dân“ rất ấn tượng, nhưng thân chủ của anh cũng nhiều loại. Loại cao cấp lắm bạc như chị em bà Nghị Tân Tạo, loại ít tuổi thì như mấy cháu ở Hà Giang. Ah, cái vụ Hà Giang thì anh thắng. Uy danh của anh Triển lừng lẫy. Còn vụ „ anh Cù“ thì anh thua, nhưng tên anh cũng được nước ngoài điểm danh. Nói chung mình cũng phục anh thầy cãi này. Lại càng kinh hơn khi nghe câu nói nổi tiếng của anh „ Chó không ăn thịt chó. Nhưng tôi hở ra là chúng nó thịt tôi ngay“.

Loanh quanh không hiểu thế nào mà giờ anh lại cãi nhau với chị Tú Uyên nhà đài. Mình chỉ biết là anh có viết trên mạng cho rằng chị Uyên và nhóm cộng sự không trung thực. Lời qua tiếng lại thành ra to chuyện. Thấy anh chị này cãi nhau , thế là đám nhà đài nhà báo nhảy vào khai thác đề tài…Loại này dễ ăn khách, mà lại vô thưởng vô phạt, chứ cứ soi chuyện chính trị có khi bị rút giấy phép. Mới đây anh Triển cho công khai việc chị Thu Uyên có công ty tư, dính líu ăn chia tiền to: http://www.dunghangviet.vn/hv/thoi-su/2013/11/nhu-chua-he-co-cuoc-chia-ly-duoc-tai-tro-khung-ra-sao.html

Còn chị Thu Uyên cũng đâu phải vừa. Nhìn qua thì cứ tưởng là thỏ non, nhưng thực sự cũng gấu mẹ vĩ đại.

Trước đây cụ Chánh Hen quechoa cứ ức nở khen chị Uyên. Mình chú ý theo dõi. Mình thì thấy chương trình cũng rất được. Nhìn hình thức chị thì thấy khá trẻ, hình thức rất được. Nhưng hỏi kĩ mới biết là dân học ở Nga về, cũng lớn tuổi rồi. Nhưng ở chị thì mình không thích hai điều. Cái thứ nhất là giọng thanh quá, nói đúng ra thì hơi the thé. Giả sử chị nói giọng trầm như chị Tạ Bích Loan ( con gái bác Bửu) thì hay biết bao, nhất là một chương trình đầy tình cảm như thế. Điều thứ hai là chị nói liên tục, ít khi nhường lời cho khách mời. Nói chuyện là dẫn dắt là gợi mở cho người khác lên tiếng. Thế mà vừa lên sóng thì chị đã, pằng !phằng!

Chị với anh Triển thì chẳng có chuyện gì cả. Chẳng qua vì chuyện âm binh mà thành lời qua tiếng lại.

Hai bên đều soi nhau kinh hồn: http://www.nguoiduatin.vn/toan-canh-vu-danh-duoi-that-lung-nha-bao-thu-uyen-a116619.html

Hiện thời nghe đâu anh Triển tạm thời im lặng, nhưng chịu thì chưa chịu. Anh làm nghề thầy cãi nên anh chỉ cãi nhau ở Tòa thôi. Nghe đâu anh chuyển hồ sơ sang cơ quan chức năng rồi.

Hôm qua bác Doãn của Bộ nói là anh chị này nên gặp nhau đi, cứ trao đổi với nhau. Còn không được thì mới lôi nhau ra Tòa.

Bác Doãn cũng có nói, nếu chị Thu Uyên có sai thì nên xin lỗi, chứ bác và truyền thông cũng thích chương trình của chị, không bỏ chị đâu.

Ờ, thiên hạ lắm chuyện quá thế mà mình không biết.

Thôi thì cũng cảm ơn cô em Xinh, không có nó thì mình cũng chả biết gì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét