Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Đã hơn 4 giờ chiều, thi thể chị Huyền vẫn “bặt vô âm tín”

(ĐSPL) – Cho đến hơn 4 giờ chiều, tức là sau lời bà Vân phán đến gần 2 tiếng, thông tin về thi thể chị Huyền vẫn “bặt vô âm tín”.
Chiều nay (4/11), gia đình nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường đã thuê thuyền tìm kiếm thi thể chị Huyền tại vị trí xung quanh chân cầu Thanh Trì, nhưng kết quả vẫn không tìm thấy.
Vẻ mặt thất vọng khi không tìm thấy xác chị Huyền của bà Vân.
Đúng 2 giờ 15 phút, các thuyền tìm kiếm bắt đầu xuất phát. Nếu đúng như lời bà Vân phán thì “chỉ sau khoảng 15 phút đến nửa tiếng sẽ tìm thấy xác ở ngay chân trụ của cầu Thanh Trì”.
Trong buổi sáng, gia đình cùng hai “nhà ngoại cảm” là ông Hoàng Xuân Trịnh và bà Nguyễn Bích Vân (ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức lễ cầu siêu cho nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền ở ven sông Hồng, chân cầu Thanh Trì. 

Được biết, toàn bộ chi phí tổ chức buổi lễ này cùng với đồ lễ cúng là do hai vợ chồng bà Vân hỗ trợ cho gia đình.

Sau lễ cầu siêu, gia đình sẽ tiếp tục tổ chức tìm kiếm thi thể chị Huyền trên sông Hồng, khu vực xung quanh các trụ cầu Thanh Trì.

Các thuyền chuẩn bị xuất phát tìm kiếm.

Gần 14 giờ, các thuyền hút cát và đội thợ lặn được gia đình thuê đã có mặt sẵn sàng cho buổi tìm kiếm.
Khu vực xung quanh cầu Thanh Trì từ trước đã bị cấm cho các thuyền đến khai thác cát. Nhưng ông Phạm Đức Quang (cậu của chồng nạn nhân) cho biết: “Trước khi thuê thuyền tìm kiếm, gia đình tôi cũng đã xin với các cơ quan chức năng cho phép tàu hút cát tham gia cùng gia đình và đã nhận được sự đồng ý. Trước đây, bất kể tìm kiếm ở đâu gia đình cũng đều có sự liên lạc trước với chính quyền địa phương ở đó đề phòng trường hợp xảy ra bất trắc.
Trước thời điểm tìm kiếm, nhìn nước sông Hồng lên cao, ông Quang tỏ vẻ lo ngại: “Hôm nay nước sông lên cao nên việc tìm kiếm chắc cũng sẽ khó khăn hơn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức, chỉ mong sao trong ngày hôm nay sẽ tìm thấy thi thể cháu”.
Bên cạnh đó, anh Huy, chồng chị Huyền cho biết: “Gia đình đã chuẩn bị chu đáo cho việc tổ chức lễ truy điệu cho chị Huyền vào chiều mai. Sau đó một ngày, sẽ đưa di ảnh của chị lên chùa Kim Liên”.
Vụ Cát Tường Gia đình nạn nhân thất vọng vì không tìm thấy xác chị HuyềnRất đông người dân ngóng tin từ các thuyền tìm kiếm.
Trước đó 2 ngày, gia đình cũng đã tìm kiếm khắp khu nghĩa trang bên Phúc Đồng, còn các cơ quan chức năng thì cho mò từ cầu Vĩnh Tuy xuống, thậm chí cùng các nhà khoa học sử dụng cả máy bức xạ thứ cấp để tìm kiếm nhưng vẫn không có kết quả.
Đúng 2 giờ 15 phút, các thuyền tìm kiếm bắt đầu xuất phát. Nếu đúng như lời bà Vân phán thì “chỉ sau khoảng 15 phút đến nửa tiếng sẽ tìm thấy xác ở ngay chân trụ của cầu Thanh Trì”.
Rất đông người dân theo dõi cuộc tìm kiếm từ trên bờ. Người nhà nạn nhân thì nín thở chờ đợi tin từ thuyền tìm kiếm báo về. Mỗi thông tin được báo về từ những chiếc thuyền tìm kiếm đều được lắng nghe hết sức. Có lúc, đội hút cát hút được một bịch nilon kín mít, mọi người ở dưới thuyền và cả trên bờ đều nháo nhác, xôn xao, hy vọng đúng là thi thể chị Huyền. Thế nhưng cuối cùng, kết quả vẫn không phải.
Cho đến hơn 4 giờ chiều, tức là sau lời bà Vân phán đến gần 2 tiếng, thông tin về thi thể chị Huyền vẫn “bặt vô âm tín”.
Mọi người đều tỏ ra thất vọng, nhất là những người trong gia đình nạn nhân. Nét mặt ai cũng như căng thẳng hơn và mệt mỏi hơn.
Ông Đức (72 tuổi, bố chồng chị Huyền) chia sẻ: “Thực sự gia đình chúng tôi đã mệt mỏi lắm rồi, nhưng chúng tôi vẫn muốn tin vào một tia hy vọng, dù là nhỏ nhoi nhất. Trước cuộc tìm kiếm nào cũng vậy, cứ hy vọng bao nhiêu thì khi có kết quả lại thất vọng bấy nhiêu”.
Sau cuộc tìm kiếm tại khu vực chân cầu, gia đình vẫn tiếp tục tìm kiếm tại vị trí “cách chân cầu khoảng 700m xuống phía dưới, cách bờ sông 16m” như lời một nhà ngoại cảm khác tiên đoán.
Báo Đời sống & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả.
Hoài Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét