Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Trích từ một cuộc thi chém gió

Trích từ một cuộc thi chém gió

-Thí sinh đến từ Sài Gòn: Sáng nay tôi chở vợ ra ga tàu bằng xe đạp, nhưng do bị kẹt xe nên khi đến nơi tàu đã chạy 30 phút rồi. Tôi vội đạp xe đuổi theo, 30 phút sau đã đuổi kịp đoàn tàu, tôi dùng tay níu đoàn tàu đứng lại cho vợ tôi leo lên rồi mới quay xe trở về.
- Thí sinh đến từ Huế: Tôi tốt nghiệp đại học đã ba năm nay nhưng vẫn chưa xin được việc làm. Trong khi mấy đứa bạn tôi đã bỏ ra cả trăm triệu đồng để xin việc, cuối cùng lại nhận được mức lương 3 triệu đồng một tháng. Theo nguồn tin đáng tin cậy thì cuối năm nay nhà nước sẽ hỗ trợ những người thất nghiệp như tôi 9 triệu đồng một tháng. Tôi đã cười vào mặt mấy đứa bạn ngu dốt của tôi, haha !- Thí sinh đến từ Đà Nẵng: Tôi có ông Bác làm bộ trưởng, ông ấy vừa khánh thành một ngôi nhà cao tầng ngay tại trung tâm thành phố. Tôi đi bằng thang máy từ sáng đến chiều mà vẫn chưa lên đến tầng trên cùng, nhà cao quá cũng khổ, haizz !


- Thí sinh đến từ Nghệ An: Hai tháng trước, chủ tịch huyện Nam Đàn đã xắn tay áo lội xuống đồng ruộng gặt lúa cùng bà con trong cái nắng gay gắt 39 độ. Bà con nông dân nơi đây cảm động không cầm được nước mắt đã đồng loạt hô vang: "Chủ tịch huyện muôn năm, muôn năm, muôn năm..."

- Thí sinh đến từ Hải Phòng: Sáng hôm qua có một anh CSGT cõng bà cụ băng qua đường trước ánh mắt ngỡ ngàng và thán phục của những người đi trên đường. Và đây chính là nguyên nhân gây kẹt xe trên đoạn đường dài 10km !

- Cuộc thi đang diễn ra thì bỗng dưng thí sinh đến từ Hà Nội đứng dậy quát tháo ầm ĩ: Các đồng chí tụ tập ở đây làm gì thế, giữa lúc dầu sôi lửa bỏng thế này mà các đồng chí lại ngồi chém gió là sao. Các đồng chí có biết quân xâm lược TQ đang lấn chiếm biển đảo ngoài kia không ? Tôi không ngờ các đồng chí lại "suy thoái đạo đức" đến như vậy.

Mọi người đều ngơ ngác không hiểu gì. Trưởng ban tổ chức liền đứng dậy: Thí sinh kia, ai cho anh cái quyền phát biểu ngông cuồng ở đây ? Thí sinh đến từ Hà Nội liền nhoẻn miệng cười đáp: Tôi cũng vừa chém gió đó mà !

Cả hội trường đứng dậy vỗ tay rầm rầm, cuối buổi ban tổ chức công bố thí sinh đến từ Hà Nội giành giải nhất. Thí sinh đến từ Nghệ An dành giải nhì...

Tại buổi lễ bế mạc cuộc thi, đồng chí trưởng ban tổ chức phát biểu: "Xin cảm ơn ... đã tạo mọi điều kiện để cuộc thi diễn ra thành công tốt đẹp. Chúng tôi hy vọng sau cuộc thi này, phong trào chém gió sẽ được nhân rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Một lần nữa xin chân thành cảm ơn !"

Nguyễn Thùy Linh
https://www.facebook.com/thuylinhftuhcm/posts/360207824107289

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét