Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2013

NGÀY NAY LÀM NGƯỜI TỐT KHÔNG DỄ

NGÀY NAY LÀM NGƯỜI TỐT KHÔNG DỄ
Anh Duy đang trình bày sự việc và phiếu chi tiền trúng thưởng vé số của anh Duy. Ảnh: XL1. Bình Dương: Một “hiệp sĩ” tố cáo công an: Số tiền gần 71 triệu đồng cùng sợi dây chuyền vàng hơn 10 triệu đồng trong ví giờ chỉ còn 5,8 triệu đồng. Tôi phản ứng lại thì những người bắt tôi nói: “Mày chạy xe ôm thì làm gì có tiền” (?)...Vì sao ba cán bộ cảnh sát kinh tế bắt giữ anh Duy mà không xuất trình giấy tờ, thu giữ tài sản và trả lại mà không kiểm kê và lập biên bản? Có hay không việc làm mất mát tài sản? Số tài sản ấy đi đâu? Đã hơn hai tháng trôi qua, người trong cuộc và dư luận vẫn chờ câu trả lời từ Công an TP Thủ Dầu Một.Báo Pháp luật thành phổ Hồ Chí Minh). "Hiệp sĩ" giúp đỡ công an b tội phạm cuối cùng cũng không giúp được mình ? Than ôi, làm người tốt, thật tốt càng không dễ !
2. Đừng làm người tốt khi ra đường?!
Có lần tôi lượm được giấy chứng minh thư, ghé phường nhờ các chú gửi lại cho khổ chủ nào ngờ bị bắt làm tờ tường trình. Thật vui, mất gần 2 giờ đấy bác. Rút kinh nghiệm bản thân nên tôi khuyên mọi người không nên làm người tốt khi ra đường. Muốn làm việc tốt không phải dễ đâu.
Cong dong phan no vu cuu nguoi tai nan bi danh chet
Bệnh viên nơi anh Duyên bị đánh chết.
3. Khi sự vô cảm xuất hiện, người tốt cũng phải “phòng thân”!:"Sau khi gây tai nạn cho một cháu bé, anh Duyên đã chủ động đưa cháu vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe, nhưng tại đây anh đã bị người nhà nạn nhân đánh chết. Chuyên gia xã hội học nhận định, đây chỉ là một giọt trong ly nước vô cảm đang rất đầy" (Báo Dân trí). Vâng, sự việc trên diễn ra ngay trước mắt nhiều người qua lại và bảo vệ bệnh viện nhưng không ai có hành động gì. Vì sao ? Vì sao ? Vì làm người tốt ngày nay không dễ !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét