Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Cảm động xem chó chôn chó

Cảm động xem chó chôn chó
Giải thích chuyện chó chôn con chết



*** 
Một clip có thể xuất phát từ Trung Đông đã khiến nhiều người dân trên toàn thế giới kinh ngạc và cảm động khi một con chó đã dùng mũi xới đất và chôn xác chú chó con đã chết bên lề đường. Chú chó màu đen trắng đã dành ra hơn 3 phút dùng mũi để xới đất rồi chôn kín chú chó con đã chết trong đất, sau đó kiểm tra kỹ một lượt rồi mới yên tâm bỏ đi. 
Đoạn clip được đánh giá là "chắc chắn sẽ làm rung động trái tim của hàng triệu người trên thế giới." Hiện vẫn chưa xác định đây có phải là chó mẹ hay chỉ là một con chó tốt bụng tình cờ đi ngang qua đường với trái tim tốt bụng. Loài chó luôn được đánh giá là loài vật thông minh, tình cảm. Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta rơi nước mắt xúc động về những hành động trung thành, tình cảm của loài chó.

Giải thích chuyện chó chôn con chết
Đoạn clip ghi lại hình ảnh một chú chó chôn cất một con chó đã chết khiến nhiều người xúc động về tình yêu thương của loài vật, nhưng sự thật có phải thế?


Trong đoạn clip có hình ảnh về một chú chó lai, đi ngang qua một chú chó con bị chết bên lề đường. Chú ta đã lấy cát lấp lên người chú chó bị chết.


Nhiều người rất xúc động khi xem đoạn clip và cho rằng đây là
một hành động thể hiện tình yêu thương đồng loại của loài chó.


Chuyên gia hành vi động vật Peter Borchelt
đã đưa ra một lý giải kém “mùi mẫn” hơn.


Theo ông, hành vi đó được “phiên dịch” là chú chó
 này đang “chôn cất một miếng thịt chết”.


Ông Borchelt cho rằng thật nực cười khi nghĩ rằng hành động khoanh chân nằm xuống của con chó là một biểu hiện của việc chú chó đang đưa tiễn chú chó con.


“Con người là thú vật có 2 hệ hành vi hoàn toàn khác nhau”


Việc con chó chôn cất chú chó con là một hành vi bản năng,
giống như việc chú ta chôn xương vậy.

(DailyMail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét