Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

Bác Tuấn "Cơm có Thịt": Ai có lòng đến với kho đi.

Bác Trần Đăng Tuấn mời: Hè này, thứ bảy chủ nhật nào có mưa ấy, ai có lòng đến với kho đi. Cần phân loại áo; cần may khoá hay cúc hay khuy; cần may hoàn thiện những áo đã cắt mà chưa may; cần in hay may miếng logo CCT (Cơm có thịt)...
Thứ bảy 29.6. Nóng hầm hập. 
Từ chỗ Chiến áo nỉ một xe 2,5 tấn chở về kho. Áo nỉ ngày nắng thì như lò súp de. Quân anh Rừng Xanh như từ nhà tắm ra. Ai đó mồ hôi trôi cả áo. Chẳng biết số áo này là bao nhiêu ngàn. Nhiều ghê gớm. Nửa đã may, nửa mới cắt. Bắt đầu từ một stt của Nguyễn Hữu Chiến trên Facebook: Mình có khoảng 6 ngàn áo nỉ cho tuổi 2-10, muốn ủng hộ Cơm Có Thịt. 
Và bây giờ áo đã được chở về kho của CCT ở Mỹ Đình.
Áo nỉ. Hôm ở Y Tý, gần 0 độ C, mình đã rút ra kết luận áo nỉ là vô địch chuyện chống rét. Với hai lớp áo nỉ, mình nghênh ngang đi Tây Bắc hai vụ rét vừa rồi. Lấy nỉ bù khả năng thôi.

Bây giờ phải nói thật: Hè này, thứ bảy chủ nhật nào có mưa ấy, ai có lòng đến với kho đi. Ngày nóng thì không làm được gì đâu. Kho nóng hơn Sao Hoả. Cần phân loại: Áo đã may, nhưng cần may khoá hay cúc, hay khuy . Cái này cần chuyên gia, cần những người vừa rồi may áo, may gối cho “chúng nó”. Rồi cần may hoàn thiện những áo đã cắt mà chưa may. 

Rồi cần in hay may miếng logo CCT. Không để khoe khoang đâu. CCT có gì để khoe đâu,mọi người đóng góp mà. CCT có cần khoe đâu. Nhưng nếu đi dọc miền núi cao ngày đông rét sắc hơn dao cắt - Chợt nhìn cái áo có logo CCT. Có thể ta sẽ khóc. Và ta sẽ đi tiếp, với một niềm tin ta đã và đang có ích, bởi ta đại diện cho vạn tấm lòng hướng lên nơi này. Vạn tấm lòng của những người ta chưa biết, mà với ta họ là anh em ruột thịt. 

Với số áo này, trẻ con 2-10 tuổi của cả một vùng biên cương đỡ rét. Cả một vùng biên cương ấm lên. Ta biết niềm hạnh phúc đáng để khóc, để cười ấy. Một ngày bão đang về trên biển Đông, cùng Chiến áo nỉ lo áo mùa đông cho trẻ biên cương.Có một ngày như thế. Có những ngày như thế. Khi ta cùng con em ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét