Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

Mũi Né: Phòng 100 USD của resort tệ hơn nhà cấp 4

Phòng 100 USD của resort tệ hơn nhà cấp 4
Phòng ở resort 3 sao tại Mũi Né nhưng vật dụng sơ sài và dơ bẩn. Phòng tắm không có màn che, máy sấy tóc, không có tủ cũng như không có đủ dụng cụ. Tủ treo quần áo còn không có cửa, tivi thì chập chờn.
"Tủ" treo quần áo chỉ thế này và không hề có cửa
Trong dịp Tết nguyên đán vừa rồi, chúng tôi đã có dịp về lại Việt Nam thăm gia đình và bạn bè. Qua tìm hiểu thì chúng tôi được biết hầu hết các resort lớn ở Mũi Né (Bình Thuận) đều hết phòng vào dịp Tết và chỉ còn lại một số resort nhỏ 3 sao vẫn còn phòng.
Vì không còn sự lựa chọn nào khác nên chúng tôi đã quyết định đặt phòng ở một resort với giá 2 triệu (gần 100 USD) ở khu mới vừa xây xong từ ngày mùng 2 đến ngày mùng 5 Tết (với số lượng là 2 phòng cho 3 người) . Resort này theo như quảng cáo thì đạt tiêu chuẩn 3 sao. Chúng tôi đặt phòng vào ngày 6/1 và phải chuyển trước 50% số tiền gọi là đặt cọc cho resort.
Vào 2h chiều ngày mùng 2 Tết, chúng tôi ra đến Mũi Né và đến resort để nhận phòng thì hỡi ơi, phòng không giống như những gì mà resort đã chụp hình đăng quảng cáo cũng như đã nói với chúng tôi qua điện thoại.
Khu ở của chúng tôi ở là khu chưa xây xong, đất, đá, rác, ngổn ngang và dơ bẩn cũng như không an toàn cho khách vì nơi đây không có rào chắn, xung quanh thì trống trải giống như một khu xây dựng bỏ hoang.

Trong phòng bụi bẩn và sàn nhà thì dơ bẩn. Tôi có quay qua nói bảo vệ nhờ người lau dọn phòng hộ thì nhận được vẻ mặt khó chịu từ anh bảo vệ. Tôi đành phải ra gặp tiếp tân và đề nghị đổi phòng khác và đã được tiếp tân cho đổi phòng ở trong khu cũ và bị tính ngang giá (giá thực tế phòng này chỉ có 67 USD). Tôi đành phải chấp nhận để có được chỗ ở an toàn. (Xem thêm: Việt kiều bị 'làm tiền' tại Nha Trang, Đà Lạt )

Nhưng trong phòng này vật dụng cũng sơ sài và dơ bẩn từ tấm ra trải giường cho đến khăn tắm, tất cả đều bẩn. Phòng tắm không có màn chăn, không có máy sấy tóc, không có tủ cũng như không có đủ dụng cụ.(Xem thêm hình ảnh của resort này )

Vì không có máy sấy tóc, chồng tôi đã định ra gặp lễ tân để mượn, nhưng lễ tân trả lời: “ Phòng đó không có máy sấy tóc” , nên không cho chồng tôi mượn.

Chúng tôi đặt 3 đêm nhưng chỉ ở hết đêm thứ 2 chúng tôi không thể nào chịu đựng được phong cách phục vụ cũng như thái độ của nhân viên. Chúng tôi phải hủy đêm cuối cùng và trở về Sài Gòn sớm hơn dự định 1 ngày.

Khi trả phòng ở quầy tiếp tân, chúng tôi có đề nghị tiếp tân tính lại giá tiền phòng cho chúng tôi vì không thể tính ngang với giá phòng đã đặt trong khi vừa dơ bẩn và phòng trống trơn không có một vật dụng nào. Cách tính như vậy giống như "ăn cướp" của khách hàng nhưng chúng tôi đã nhận được sự khó chịu và khinh khỉnh của nhân viên lễ tân.

Tôi đã gọi điện thoại cho quản lý resort, anh ta chỉ trả lời qua loa cho xong chuyện. Cách nói của anh quản lý giống như chúng tôi bịa lên chuyện để không phải trả tiền cho resort.

Khi trở về quê nhà đón không khí Tết tại Việt Nam, nếu các khách sạn mà chúng tôi đã ở qua trong dịp Tết tại Sài Gòn đã làm cho chúng tôi cảm thấy rất ấm áp, ấm cúng và vui vẻ bao nhiêu thì trong khi ra resort đó đã làm cho chúng tôi buồn và thất vọng bấy nhiêu.

Thất vọng vì cách làm ăn chụp giật, thiếu sự tôn trọng khách của nhân viên cũng như quản lý resort này. Cũng nhân tiện qua đây chúng tôi mong rằng resort hãy đặt mình vào vị trí của một người khách mà phục vụ khách bằng cái tâm của mình.

Đừng đối xử với những người khách đến sau chúng tôi như đã từng đối xử với chúng tôi. Vì làm như vậy rất tội cho họ nhất là khách nước ngoài, khi họ đến Mũi Né du lịch và nghỉ dưỡng.

Đèn không có bóng

Ra trải giường và chăn màn đều không mới và sạch

Ổ điện sơ sài, màn hình tivi chập chờn, mờ ảo

Phòng tắm cũ kỹ và...

...không có màn tắm, nước bẩn rỉ ra

http://vnexpress.net/gl/ban-doc-viet/2013/03/phong-100-usd-cua-resort-te-hon-nha-cap-4/
Đó là lý do vì sao tất cả các resort khác đã hết chỗ mà resort bạn ở vẫn còn. Đi chơi vào dịp lễ Tết thì phải biết trước sẽ đông và khó chọn được chỗ vừa ý nếu không book trước 1 tháng. Ở quốc gia nào cũng có tình trạng này thôi chứ không riêng gì Việt Nam. Rút kinh nghiệm cho lần sau bạn nhé...    
Thật sự mà nói theo cách đánh giá của tôi thì không có quốc gia nào trên thế giới lại tổ chức du lịch và làm ăn theo kiểu chụp giựt như ở VN. Hôm tết vừa rồi tôi cũng là nạn nhân du lịch ở Vũng Tàu...
Một Resort ba sao nặng sạo điển hình. Tôi thấy Phan Thiết Mũi Né là nơi chất lượng resort bị thả lỏng vô tội vạ, không kiểm soát nổi!
Chuyện rất chi là ... bình thường...

Tết vừa rồi nhà tôi có tang nên không đi chúc tết bạn bè được, nên đi du lịch. Chúng tôi chọn Nha Trang làm điểm dừng đầu tiên... Trước khi đi chúng tôi đã đặt phòng tại một khách sạn (có chi nhánh ở Quận 1) với 1 phòng 2 giường đôi và 2 phòng một giường đôi với giá lần lượt là 700k và 500k.
Sau 6 tiếng đi xe, về đến khách sạn, chúng tôi vừa đậu xe ở cửa khách sạn để dỡ hành lý xuống, thì có một cô nhân viên bên phòng tour đi tới và quát tháo đuổi chúng tôi đi để nhường chỗ cho xe bus của khách tây ba lô ?! (trong khi lòng đường còn rất thông thoáng !).
Gia đình tôi đã cãi nhau tay tôi với nhân viên này và sau đó cô ta đã đi lên xe bus và nói với tài xế chạy sát vào xe chúng tôi đến nỗi không thể mở được cửa sau để lấy đồ.

Mọi chuyện tưởng chừng như kết thúc khi chúng tôi lên làm thủ tục nhận phòng, nhưng hỡi ôi... phòng chưa sẵn sàng ?!
Nhân viên lễ tân nói là bây giờ chỉ có 2 phòng, một có 2 giường đôi và một phòng 1 giường đôi còn lại mặc dù chúng tôi đã đặt trước từ rất lâu...
Cuối cùng họ đuổi một vị khách đến từ Argentina ra khỏi phòng giường đôi để lấy phòng đó bán cho chúng tôi... Khi vào phòng thì hỡi ôi : không nước nóng, không đủ dầu gội và xà bông, phòng dơ, cũ, bẩn...
Đến ngày hôm sau chúng tôi phàn nàn điều này với lễ tân thì sau khi đi ăn sáng và chơi biển về, chúng tôi phát hiện ra rằng phòng của chúng tôi bị đổi cho nhau mà không có sự đồng ý !!! Rất may là chưa xảy ra mất mát gì và vì quá tức giận với thái độ phục vụ của họ, chúng tôi trả phòng ngay lập tức. Nhưng dù sao quản lý và lễ tân ở đây vẫn còn có sự chuyên nghiệp, họ giảm 400k tổng tiền phòng cho chúng tôi và xin lỗi rối rít về những gì đã xảy ra...

Chẳng lẽ khách hàng người Việt thì bị khinh thường ? Cách làm việc này thật là có vấn đề... Nếu như nhà tổ chức tour nào còn quan tâm đến việc làm ăn và phát triển thì nên dẹp bỏ suy nghĩ "trọng Tây khinh Ta" đi.    
Lễ Tết nên ở nhà, đừng ra đường cho người ta chặt chém.
Thực sự ra tại Mũi Né có hai dạng như sau, khu vực của những Resort đã đưa vào hoạt động lâu năm và chuyên nghiệp, và một khu vực là phần mở rộng do các nhà đầu tư xn dự án để làm du lịch.
Tuy nhiên khu vực này đa phần là chưa hoàn thiện, hoặc đã hoàn thiện nhưng vắng khách. Bạn lên website thì chỉ nhìn và đọc được hình ảnh, thông tin quảng cáo thôi, còn thực tế thì khác. Vì vậy, mình khuyên các bạn nếu muốn du lịch Mũi Né (hay bất cứ đầu) thì nên tìm hiểu kỹ trên các diễn đàn hoặc các trang web có đánh giá về chất lượng của Resort đó là tốt nhất.    
Đọc xong mới nhớ... Bây giờ Thượng đế chỉ là rơm là rác . Mình đi du lịch bụi hay đi phượt đâu đó đều tìm hiểu rất kĩ và có bạn bè ở đó thì mới đi, đơn giản việc lâu lâu gặp mặt cũng để lại chút xíu niềm vui và có ý nghĩa hơn cho mỗi lần du lịch ..
 Bạn cũng nên vậy! Không phải chê mà là sự phục vụ của nhân viên cũng như thời tiết thay đổi liên tục. Nên nếu đến thì hãy đến 5 sao chứ kém hơn thì tốt nhất là đi nhà nghỉ vừa rẻ lại vừa mến khách hơn cách bạn trình bày ở trên.
Chúc bạn có những lựa chọn chính xác cho những lần du lịch tới.    
Đó là do bạn chưa có kinh nghiệm book phòng, đây là bài học để bạn rút kinh nghiệm cho bản thân.
Chỉ bạn vài cách lấy thông tin: xem kết quả có bao nhiêu người đánh giá (càng nhiều thì càng sát với thực tế), trong đó nếu chiếm hơn 70% đánh giá là good thì nên book, xem thêm hình ảnh của những người đã đánh giá chụp về phòng ốc KS, nhà hàng, bãi tắm... Hãy có kế hoạch trước 3 tháng để tìm đúng loại KS, loại phòng đúng theo yêu cầu mình thích.    
Bạn còn may mắn chưa bị móc túi đó, mình đi theo đoàn, tối có tổ nhức ăn nhậu xong về phòng ngủ, thế nào mà sáng ra bị mất bóp của mấy người :), trang thiết bị thì hầu hết rỉ sét
Tết nguyên đáng năm nay mình cũng đi du lịch Mũi né, tình hình là khách quá đông không còn KS và giá phòng thì tăng lên gấp 2, 3 lần nhưng rất kém chất lượng và vệ sinh dơ không thể tả.
Bãi biển thì nhà nhà, KS, ... cứ xả thải thoải mái ra nhìn gớm.
Toi cung bi mot resort o Lang Co - Hue lưa nhu the roi. Phòng (nhà câp 4 máy tôn trần nhựa). Ko bao gio them quay lai nhung cho đo.
Tôi đi du lịch ở Đà Lạt cũng vậy, vào dịp tết bị chém 2tr4 cho phòng 2 giường, nhưng phòng ốc dơ và nv phục vụ rất tệ.
Tôi là người làm Du lịch tại Mũi Né nên khi đọc bài của Chị cũng thấy buồn, xin chia sẻ với chị.
Tuy nhiên theo như chị nói thì đúng là đã gặp phải 1 khách sạn "rởm" thật sự chứ không phải là "resort" đâu. Nhưng đây cũng là bài học cho chị và cho mọi người khi muốn đi Du lịch ở đâu đó, nếu chưa đến lần nào thì nên chuẩn bị trước:
1. Đặt phòng nên đặt qua Công ty Du lịch có uy tín và nói các yêu cầu để họ biết bạn muốn gì và họ sẽ đưa bạn đến nơi bạn muốn (bạn đừng sợ tốn kém hơn so với đặt trực tiếp tại khách sạn) vì họ bán cũng sẽ ko cao hơn so với giá khách sạn đâu (họ đã được ks bán giá ưu đãi rồi).
2. Nếu đã đi 1 lần rồi thì chọn những nơi đã có uy tín và thương hiệu từ lâu (Giá cả ổn định, phục vụ tốt, tất cả mọi thứ sẽ đạt gần chuẩn với hạng sao của họ).
Tôi chỉ đưa ra vài lời khuyên, ở đâu cũng vậy con sâu luôn làm rầu nồi canh. Đừng để những việc đơn gian như thế làm ảnh hưởng đến ngành Du lịch Mũi Né và những đơn vị làm ăn uy tín khác.    
Đã đi chơi phải chấp nhận, tuy nhiên kinh nghiệm mà tôi có là nên đi vào những ngày thường, tôi có về VN ăn tết nhưng dù đi đâu tết tôi vẫn ở nhà để mời ông bà về ăn tết chứ không du lịch ngày tết.
Tôi quan niệm tết là tết mẹ tết cha nên phải ở nhà, đó là tập tục của người VN. Đi chơi thì 360 ngày đi ngày nào chẳng được, 3 ngày tết dù ở VN hay ở Mỹ tôi cũng đều ở nhà, ở Mỹ sở không cho nghỉ tết tôi cũng nghỉ, mất việc tôi xin việc khác, bắt buộc ngày mùng một rơi vào ngày nào tôi cũng nghỉ ở nhà và không đi đâu cả    
Lễ tết thì nên ở nhà ..du lịch chỉ thêm bực mình . Còn k thì chuẩn bị từ sớm .Năm nào cũng thế ai cũng than và ai cũng đi :))...Qua rằm e mới đi Mũi Né .Phòng bugalow 1 mặt hướng biển và 1 mặt hướng hồ bơi ., sach se thơm phức , phong ốp gỗ .có chưa đến 100usd , hổ bơi ăn sáng thoải mái    
Chị Lý Nhã Kỳ lên giúp dùm đi !!!
Mình làm việc trong cty du lịch và thường hay đặt phòng những resort ngoài Mũi Né. Mình thật sự không thích cách làm việc của một số resort ngoài đó.
một là hét giá cao ngất ngưởng so với mặt bằng giá chung.
hai là lúc nào cũng báo là hết phòng nhưng thực sự có phòng mà ko muốn bán cho cty du lịch vì bán cho khách lẻ dễ nâng giá hơn.
ba là làm ăn cẩu thả, không chuyên nghiệp, tự nhận mình thuộc tiêu chuẩn cao cấp nhưng phòng ốc thì rất tệ, người làm du lịch như mình mà còn bị lừa, nói chi những vị khách như bạn vừa nói.
Mong rằng cơ quan có trách nhiệm tại Phan Thiết vào cuộc để bộ mặt du lịch của Mũi Né nói riêng và Bình Thuận nói chung được sạch sẽ, an toàn, và du khách nhớ mãi, cứ cái kiểu làm ăn cẩu thả như thế này, thì chắc chắn sẽ không còn ai tới nữa!    
Cho nên Tết và lễ người Việt đi du lịch nước ngoài. Vé máy bay, khách sạn, ăn uống ,mua sắm, phục vụ một vài nước quanh quanh ĐNA rẻ hơn nhiều các điểm trong nước. Nhiều khi bạn bè tôi nói Thái Lan sao đẹp hơn VN, tôi nói đúng nhưng tôi thích cách người ta phục vụ chứ không như các điểm du lịch của VN.    
ở Phan Thiết ngoài các resort đã có tên tuổi từ trước thì dạo gần đây xuất hiện các resort do người dân có đất tự phát mở lên nên tính chuyên nghiệp không cao.
Mình là người gốc Mũi Né - Phan Thíết mà thấy cách cư xử của Quản lý, nhân viên, bảo vệ...như vậy là không đúng, thấy hổ thẹn quá. Nhưng mình cũng góp ý kiến với bạn như sau nếu có dịp đi lại Mũi Né:
1. Về phần nơi ở: Nếu bạn va gia đình đã quyết định đi chơi thì nên đặt phòng KS trước 10-15 ngày vì lúc đó bạn sẽ có nhiều lựa chọn và giá cả cũng phải chăng.
2. Về phần ăn uống: Các bạn nên ăn trong nhà hàng, ks hơi tốn kém chút xíu nhưng hợp vệ sinh,
   
Bạn ơi mình nghĩ bạn nên xem ngày nào đi chơi, mình sợ đi chơi nhưng ngày lễ lắm rồi, thà ngồi nhà nhìn người ta đi chơi còn hơn tức giận, thậm chí không an toàn cho gia đình nữa chứ,
chúc bạn lần sao sẽ tốt hơn lần này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét