Thứ Tư, 20 tháng 4, 2011

Điếu văn Lễ truy điệu ông Nguyễn Hoành Thanh

Điếu văn đọc tại Lễ truy điệu ông Nguyễn Hoành Thanh
Hồi 10h giờ 45 ngày 29 tháng 11 năm 2017
Kính thưa vong linh ông Nguyễn Hoành Thanh
Kính thưa các quý vị đại diện cho các doanh nghiệp, cơ quan, đoàn thể
……………..
Kính thưa các bạn bè, họ hàng thân hữu và gia đình tang chủ
Vào lúc này đây, hồi 10 giờ 45 ngày 29 tháng 11 năm 2017, chúng ta có mặt tại đây để cùng nhau cử hành trọng thể lễ truy điệu, tiễn đưa ông Nguyễn Hoành Thanh, tức Nguyễn Hoành Thiều, về nơi an nghỉ tại khu Đài hóa thân hoàn vũ, Nghĩa trang Văn điển, Hà Nội.
Trong giờ phút đau thương này, cho phép tôi được thay mặt tang chủ, thay mặt các cơ quan, đơn vị, bạn bè của ông Nguyễn Hoành Thanh và gia đình, đọc lời điếu văn tiễn biệt ông.
Kính thưa các quý vị,
Ông Nguyễn Hoành Thanh sinh ngày 4/9/1956 tại số nhà 152 phố Trương Định, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Từ năm 1991 đến năm 2015, ông chuyển đến sống tại số nhà 32A phố Bạch Mai, phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng. Trong 2 năm cuối đời, ông sống tại căn hộ 1206, chung cư Chợ Mơ, 459C phố Bạch Mai, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.
Cách đây hơn 2 năm, ông đã bắt đầu lâm trọng bệnh. Ngay từ thời điểm phát hiện bệnh, ông đã được vợ con, anh em họ tộc và bạn bè đặc biệt quan tâm chăm sóc và tìm các bệnh viện có uy tín, có trang thiết bị hiện đại nhất, tìm các bác sĩ giỏi nhất, nhất là các bác sĩ Pháp, Singapore và Hàn Quốc, tìm các loại thuốc tốt nhất, các phương cách và công nghệ mới nhất… để cứu chữa. Đặc biệt, ông đã được họ tộc, hàng xóm láng giềng, bạn bè gần xa, các cơ quan đoàn thể thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, cầu mong cho ông sớm tai qua bệnh khỏi.
Tiếc thay, dù đã cố gắng bằng mọi cách, các bác sĩ vẫn không thể cứu được ông. Ông Nguyễn Hoành Thanh đã trút bỏ bụi trần, vĩnh viễn đi về với tổ tiên, về với cõi cực lạc vào hồi 18h10 phút ngày 27 tháng 11 năm 2017, tức ngày 10 tháng 10 năm Đinh Dậu, tại Bệnh viện Vinmec thuộc khu đô thị mới Vinhomes, hưởng thọ 62 tuổi.
Ông Nguyễn Hoành Thanh sinh ra trong một gia đình công nhân truyền thống. Bố ông là thợ cơ khí bậc 7/7, có trình độ rất cao, rất hiếm trong những năm 1950-1970. Được thừa hưởng kiến thức, giáo dục của bố, khi nhỏ, ông học rất giỏi, tiếp thu nhanh, làm gì cũng khéo léo và hiệu quả cao.
Ông là con thứ hai trong gia đình công nhân có 5 anh em. Do hoàn cảnh gia đình và những khó khăn chung của đất nước trong những năm chiến tranh, ông không được học lên cao mà từ rất sớm đã phải tham gia lao động kiếm sống. Từ năm 1973, khi bắt đầu đủ tuổi lao động, ông đã vào làm việc cho Xí nghiệp điện cơ thống nhất Hà Nội. Ông làm việc tại đây cho đến ngày nghỉ hưu. Tuy nhiên, trong thời gian công tác ở Xí nghiệp điện cơ thống nhất Hà Nội, giấc mơ được học tập, nâng cao kiến thức vẫn nồng cháy trong ông nên ông đã đăng ký theo học ngành Điện khí hóa Đại học Bách khoa Hà Nội. Ông tốt nghiệp năm 1988 khi đã 32 tuổi. Những kiến thức ở trường đã rất hữu ích với ông trong những năm hoạt động kinh doanh tư nhân sau khi về hưu.
Trong khoảng 50 năm tham gia lao động xây dựng đất nước, dù làm trong cơ quan, doanh nghiệp nhà nước hay doanh nghiệp tư nhân, trong học tập hay trong các công tác khác, dù ở bất kỳ cương vị nào, ông đều làm việc với trách nhiệm cao, gương mẫu hoàn thành tốt các nhiệm vụ của mình, được đồng nghiệp thương yêu, tin cậy, kính trọng.
Ông sinh được 2 người con; 1 trai 1 gái. Các con ông đều được nuôi dạy theo truyền thống lấy văn hóa, đạo đức làm thước đo giá trị. Các con ông đều được học hành thành đạt, có nghề nghiệp và vị trí xã hội đáng trân trọng.
Thưa hương hồn ông Nguyễn Hoành Thanh, kính mến
Dẫu biết rằng sinh lão bệnh tử là quy luật tự nhiên không ai có thể tránh khỏi, nhưng trong giờ phút phân chia đôi ngả, âm dương cách biệt này, với tấm lòng vô cùng thương tiếc, hỏi người thân của ông và mỗi chúng ta, ai có thể cầm lòng không thổn thức, tiếc thương. Sự ra đi của ông là một tổn thất vô cùng to lớn đối với gia đình, họ tộc, bè bạn của ông.
Thay mặt cho các doanh nghiệp, cơ quan, đoàn thể, bà con dân phố, khu dân cư và tất cả các quý vị có mặt tại đây, chúng tôi xin cầu chúc ông Nguyễn Hoành Thanh được bình an yên nghỉ nơi vĩnh hằng, nhàn du nơi tiên cảnh.
Chúng tôi xin chân thành chia buồn cùng toàn thể gia quyến về sự đau thương, tổn thất to lớn này.
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự có mặt của tất cả các quý vị tại đây để tiễn ông Nguyễn Hoành Thanh, về nơi an nghỉ cuối cùng.
Kính thưa quý vị đại diện cho các doanh nghiệp, cơ quan, đoàn thể
Kính thưa các bạn bè, họ hàng thân hữu và gia đình tang chủ
Trong giờ phút đau thương vĩnh biệt này, tất cả chúng ta hãy mặc niệm kính chào vĩnh biệt ông Nguyễn Hoành Thanh.
Một phút mặc niệm bắt đầu.
……………….. 
Xin chân thành cảm ơn
-------------
Lời cám ơn của gia đình, do bác Dương đọc:
Kính thưa các quý vị đại diện cho các cơ quan, đoàn thể……
và tất cả các cụ, ông bà, cô dì, chú bác và các anh chị em có mặt tại Lễ tang em tôi hôm nay.

Thay mặt gia đình, tôi xin bày tỏ sự xúc động và lòng biết ơn chân thành đối với những tình cảm vô cùng quý báu mà các quý vị đã dành cho Em tôi và cho gia quyến chúng tôi trong suốt mấy ngày qua, đặc biệt là trong buổi Lễ tang trang nghiêm và cảm động hôm nay.

Là người gần gũi với Em Thanh, tôi rất hiểu và thương Em. Em tôi là người rất ham học hỏi, rất chăm chỉ và có tay nghề rất cao, có hiểu biết rất sâu về nhiều vấn đề chuyên môn và xã hội. Em tôi rất thương yêu bố mẹ và các anh chị em trong gia đình. Trong những năm tôi tham gia quân đội ở chiến trường xa, em tôi trở thành anh cả nên đã tham gia lao động từ rất nhỏ, khi mới 12-13 tuổi, để lo cho cuộc sống của gia đình. Lao động tích cực với cường độ cao trong nhiều năm đã làm cho sức khỏe em tôi ngày càng xa sút. 


Từ lâu, tôi đã biết sức khỏe của Em tôi không tốt; nhưng không ngờ 2 năm gần đây sức khỏe của em tôi lại giảm sút nhanh như vậy. Đến hôm nay, em tôi đã không qua khỏi, đã ra đi ở tuổi còn chưa cao. Mặc dù điều này đã dự đóan trước nhưng gia đình chúng tôi vẫn cảm thấy hết sức bất ngờ, vô cùng thương cảm và đau buồn. Trong những ngày này, tôi rất nhớ những kỷ niệm cũ về Em tôi và càng thương Em tôi.

Vì vậy những tình cảm, sự sẻ chia, cảm thông của các quý vị trong buổi Lễ tang hôm nay làm gia đình chúng tôi hết sức xúc động và biết ơn.

Thay mặt gia đình, tôi xin được trân trọng cảm ơn tất cả các quý vị đã dành thời gian đến tham dự Lễ tang và chia buồn với gia đình chúng tôi.

Trong lúc tang gia bối rối, gia đình có điều gì sơ suất, rất mong các quý vị lượng thứ.

Gia đình chúng tôi xin kính mời và cảm ơn tất cả các quý vị, nếu có thể được, tiếp tục tham gia với gia đình đưa Em tôi về nơi an nghỉ tại Đài hóa thân hoàn vũ, Văn Điển, Hà Nội.

Xin trân trọng cảm tạ tất cả các quý vị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét