Thứ Tư, 20 tháng 4, 2011

Ảnh nhà mới để bố mẹ ở VN xem

Ảnh nhà mới để bố mẹ ở VN xem
Làm Blog có cái hay là có thể đưa ảnh lên cho nhiều người thân ở khắp mọi nơi cùng xem thay vì phải gửi thư cho từng người và từng người lại phải mất thời gian tải dần từ hộp thư ra xem; sau này khi mọi người đã xem chán thì có thể xóa đi. Đây là ảnh riêng tư nhưng chẳng có gì phải che đậy giấu diếm cả. Bạn nào thích thì xem để biết cấu trúc một căn hộ dành cho người bình dân ở Thụy Sĩ như thế nào; bạn nào không thích thì đừng xem.
Tổng diện tích nhà khoảng 140m2. Từ nhà này vào trung tâm Genève chỉ 6km (đường ô tô), tức là ngang với từ nhà cũ vào trung tâm. Hơn nữa, các tuyến đường xe buýt qua lại nhà mới rất thuận lợi. Ấn tượng nhất với tôi là nhà nằm trong một thành phố rất đẹp, đẹp hiếm thấy và vì thích nên tôi đã vài lần đến dạo chơi ở đây (xem thêm ở đây). Mới chuyển đến ở và đang bận rộn công việc nên chưa có thời gian sắp xếp lại; nhà cửa đồ đạc vẫn còn khá lộn xộn.
Phòng khách.

Sảnh ở cửa ra vào. Lưu ý gần đây Thụy Sĩ có khá nhiều trộm nên các cửa ra vào được tăng cường thêm ổ khóa thứ 3, gồm 1 thanh chắn toàn bộ bề ngang cửa.

Phòng khách rộng nên kê thêm bàn ăn để xem được tivi.
Nhà ít khách nên không cần cầu kỳ.


Lan can nhìn ra sân trước (thực ra là nhìn ra sân phía sau tòa nhà)

Phòng cho khách, bạn bè nơi khác đến.

Khu này cũng khá rộng.

Phòng khách kiêm phòng ăn. Các rèm cửa cũ tuy đẹp 
nhưng không hợp nên đều phải mua rèm mới thay thế.

Piano của Trung

Hành lang dẫn đến các phòng ngủ

4 cửa ra vào của 4 phòng ngủ

Phòng 1. Gường hai tầng bằng sắt của bọn trẻ dùng hồi ở nhà cũ. Mình tiếc tiền không mua gường mới nên tháo ra mang sang đây sử dụng. Vì bằng sắt nên mới tháo ra, lắp vào sử dụng lại được. Tivi cũ thì vừa nhặt dưới sân, hôm nào nhặt được cái hiện đại hơn thì lại vứt cái này. Nhưng nói thật có mấy khi mình xem tivi.

Phòng 2, dành cho con lớn, nó tự chọn và mua sắm toàn bộ đồ cho phòng.
Đồ gỗ của các nước công nghiệp toàn loại rẻ tiền, gỗ ép. Mua mới lắp vào thì được chứ mỗi lần chuyển nhà tháo ra là hỏng. Do đó chuyển nhà là phải vứt hết đồ cũ, sang nhà mới thì mua lại. Nhà nằm ngay cạnh đại siêu thị đồ nội thất (IKEA) nên sang lượn lờ ngắm nghía và mua sắm rất tiện.

Phòng 3, cho cậu bé.
Chăn đệm thảm trải... cũng đều phải mua mới 
cho đồng bộ, đồng mầu với bộ tủ gường bàn ghế mới.

Phòng 4 toàn đồ gỗ tấm kiểu cổ.
Tủ nom cũ vậy nhưng là mua mới, 400 CHF.
Người ta nói 3 lần chuyển nhà bằng 1 lần cháy nhà. Quả không sai.

WC 1

WC 2

Bếp và WC 3

Bếp - Góc bên phải

Bếp - Góc bên trái

Lối đi giữa nhà.

Máy bay bay ngang nhà. Hôm nay là ngày máy bay cất cánh theo hướng nhà mình nên tiếng ồn hơi to. Đa phần những ngày khác nhà mình nằm đoạn máy bay đang hạ cánh nên tiếng ồn rất ít.

Vườn sau nhà nhìn qua cửa sổ


Bốn phía là vườn

Vườn trước nhà và sân đi lại.
Sân chơi lát đá rất rộng nằm ở phía sau.

Núi Jura nhìn qua cửa sổ 

Một đoạn khác của dãy Jura, cũng nhìn từ cửa sổ

Dãy Jura dài hơn 300 km, mình đã du lịch trên đoạn trong ảnh.
Xem ở đây:

4 nhận xét:

  1. Nhà anh là nhà mới (mua) hay sao mà đẹp thế? Và rộng nữa. Nhà này mà ở bên Sing giá chắc trên 2m-3m SGD mất, nhìn thèm quá. Nhà tôi bên này chỉ có 91m2, 3 buồng ngủ, ở lâu lâu thì thấy chật chội, muốn thay lắm rồi nhưng với giá nhà và chính sách thuế mua nhà như hiện nay là bất khả thi.

    Hôm nào nhà tôi đi du lịch sang Thụy Sĩ, anh cho ở nhờ nhé!!!

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn anh Ngọc đã ghé thăm. Đây là nhà thuê thôi, mừng là thuê được cái nhà giá hợp lý chứ ở cái nhà cũ đắt quá, gấp rưỡi nhà này. Giá thuê nhà ở đây rất đắt vì có hai đối tượng thuê, mua nhà không thèm cân nhắc giá: Dân ngoại giao đã có tiền chính phủ các nước trả, và dân tẩy rửa tiền đem tiền từ khắp thế giới đến đây mua.
    Bọn tôi sau này về nước sống, con cái thì mỗi đứa một phương. Vậy thì mua nhà ở đây làm gì ?
    Có được anh đến ở nhà mình cùng nhau chém gió thì quá tuyệt vời.
    Chúc anh cuối tuần vui vẻ.
    Nghĩ nhiều về kinh tế VN làm gì cho mệt !!! Nhất là đừng mất thời giờ tranh luận với những người chỉ biết "còn đảng, còn mình" hoặc những người lợi dụng mác giáo sư tiến sĩ để chạy xô các hội thảo hay viết, trả lời phỏng vấn kiếm tiền... anh Ngọc ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn cảnh của thành phố này và một số thành phố nhỏ khác ở Thụy Sĩ thì có lẽ nó thích hợp với người già như thế hệ mình trở lên, anh nhỉ? Cuộc sống như đi an dưỡng. Chứ còn đối với thế hệ trẻ thì có lẽ hơi buồn tẻ và nhỏ bé quá. Chẳng bù cho Sing, ra đường là đông người, nhà cao tầng chắn mọi hướng nhìn, xe cộ nườm nượp tứ phía.

    Không biết anh có kế hoạch ở đấy (và Thụy Sĩ nói chung) bao lâu nữa nhỉ? Hy vọng là anh không về sớm hơn lúc nhà tôi có thể sang chơi được. Đi đâu xa xa bây giờ chỉ ngại mỗi cái ngồi quá lâu trên máy bay đến phát rồ. Nếu có dịp ghé qua Sing thì cũng mời anh đến chơi và nghỉ lại nhà tôi nhé. Nhà tuy chật nhưng chắc cũng đủ chỗ cho gia đình anh.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là cuộc sống ở đây thích hợp với thế hệ già. Bản thân châu Âu cũng được gọi là lục địa già mà. Họ làm việc nhanh nhẹn, năng suất cao, nhưng ra khỏi nhà máy là trở lại cuộc sống chầm chậm, ai về nhà đấy. Nếu vào quán hay đến nơi công cộng thì cũng nhẹ nhàng thầm thì với nhau. Khác hẳn châu Á luôn sôi động, ồn ào, đông đúc, gọi là chém to kho mặn. Mật độ dân số ở đây thấp hơn nhiều so với các đô thị châu Á.

    Tôi chắc còn ở đây dăm bảy năm nữa cho bọn trẻ lớn, học xong rồi mới tính về VN hẳn. Tuy nhiên với cuộc sống quá phức tạp bây giờ, nhiều cái không nói trước được.

    Tôi cũng ngại đi máy bay xa lắm, nhất là đang từ VN vui vẻ lại phải sang bên này an dưỡng.

    Cám ơn anh Ngọc đã có lời mời qua Sinh. Tôi cũng rất hy vọng có lần nào đấy ghé thăm anh, nhưng nói thật là giờ già rồi, ngại đi lắm. Hơn nữa đến chỗ mới còn hấp dẫn chứ quay lại những nơi đã ở rồi thì thường ngại.

    Trả lờiXóa