Thứ Tư, 20 tháng 4, 2011

Ảnh Genève ngày 13-8-2014

Ảnh Genève ngày 13-8-2014
Đi ngang qua quảng trường Plainpalais ở Genève thấy mấy bức tượng đồng khá đẹp nên chụp để lưu niệm. Đây là quảng trường rộng nhất Genève; tại đây nhiều ngày trong tuần có chợ trời đồ cũ, chợ rau... Vì tranh thủ chụp trong khi chờ tàu (2 phút) nên chỉ chụp được 3 tấm.


Các chậu hoa đẹp ở Carouge, cũng chụp vội khi chờ chuyển tàu





Máy bán vé tàu tự động; thả xu hay thẻ ngân hàng... vào thì máy sẽ in ra tấm vé có giá trị sử dụng trong 1-2 giờ tùy đi trong Genève hay đi cả sang Pháp. Giá vé đi trong Genève - zone 10 - là 3,5 CHF (khoảng 80 nghìn VNĐ); nếu cả đi sang Pháp thì 4,8 CHF (115 nghìn VNĐ). Đây là máy cổ còn sót lại. Genève đã thay một loạt máy mới hiện đại hơn nhiều. Bạn thấy máy bán vé ở Genève có gì lạ ?


Điểm khác biệt của máy này là ở trên nóc. Ở đó có tấm pin năng lượng mặt trời, tức là máy ở Genève hoạt động nhờ năng lượng mặt trời chứ không dùng điện như các máy ở các nước khác.


Đường phố nhỏ ở Carouge. Đây cũng là một thành phố riêng không thuộc Genève nhưng cũng thuộc vùng ngoại ô Genève và thuộc zone 10 (Genève và các thành phố phụ cận). Xa xa trong ảnh là núi Salève mình đã nhiều lần leo lên và chụp ảnh đưa lên Blog này.


Về đến Vernier nơi mình ở, cảnh nhà đẹp ở phố trung tâm





Trường học ở trung tâm thành phố Vernier



Làm cơm mời bạn. Hôm nay có bạn đến thăm. Cùng nấu và ăn với nhau.


Tôm rán nguyên con. Nếu ăn cả vỏ, đầu, râu... thì càng tốt; ăn vậy gọi là ăn tổng thể. Về lý thuyết mỗi bộ phận của sinh vật, thực vật đều mang các chất khác nhau để đảm bảo đủ chất cho sinh vật, thực vật phát triển. Do đó nếu chúng ta ăn tất cả thì sẽ cân đối về chất hơn là chỉ ăn 1 bộ phận của chúng.


Đang chiên cá tẩm bột. Ngoài ra còn có thêm tôm bỏ đầu, bóc vỏ để rán dành cho người không thích ăn đầu và vỏ... Thêm món rau (hành, cần tây, cà chua...) xào với thịt bò là đủ.


Từ phòng ăn nhìn ra núi Jura. Cảnh thật đẹp. Mình cũng đã lên vài lần và chụp ảnh đưa lên Blog này. Xem trong trang "ảnh thể thao, du lịch của tôi"



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét