Thứ Hai, 21 tháng 3, 2022

Cựu đặc vụ CIA: Hoa Kỳ đã tuyên bố chiến tranh với Nga

Tôi cũng cho rằng Thế chiến thứ 3 đã thực sự bắt đầu, dù chưa lan rộng ra nhiều nước. Những hành động của Mỹ và phương Tây đã thực sự phát động chiến tranh với Nga, mặc dù hai bên chưa dùng từ tuyên chiến hay chiến tranh. Việc Mỹ và khoảng 30 nước phương Tây đua nhau cấm vận, ngăn chặn vô cùng hà khắc mọi hoạt động kinh tế của Nga là bất hợp pháp. Đặc biệt việc NATO và nhiều nước ngoài NATO cung cấp vũ khí và tin tức tình báo cho Ukraine để giết lính Nga thực chất là tuyên chiến với Nga. Viện trợ vũ khí quân trang, quân dụng ồ ạt cho Ukraine trong lúc này chính là ngầm thừa nhận Ukraine là một đồng minh. Cấm vận kinh tế, chặn việc mua bán dầu và khí đốt của Nga chẳng khác gì cắt ống oxy của máy trợ thở. Lời cảnh tỉnh của Cựu nhân viên CIA Bryan Dean Wright rất đúng. Chính quyền và đảng Dân Chủ đang hướng sự chú ý của dư luận sang cuộc chiến ở Ukraine để né tránh những vấn đề bức bối trong nước. Nếu Mỹ và phương Tây tiếp tục làm cho cuộc chiến Ukraine trở nên khó khăn, gây thiệt hại nhiều hơn cho Nga, thì việc Nga phải dùng tới vũ khí hạt nhân là rất cao, đến khi đó chắc chắn Hoa Kỳ sẽ bị lôi cuốn vào Thế chiến thứ Ba, vì vậy Hoa Kỳ nên hạn chế đổ dầu vào lửa, nhất là về chính sách ngoại giao cũng như về chính sách đối với NATO và Ukraine.
Cựu đặc vụ CIA: Hoa Kỳ đã tuyên bố chiến tranh với Nga
Cựu nhân viên CIA Bryan Dean Wright nói với Tucker Carlson hôm thứ Sáu rằng Mỹ đã tuyên chiến với Nga. Hiểu rằng trên thực tế, chúng tôi đã tuyên chiến chống lại Nga. Chúng tôi đã làm được ba điều. Một, chúng tôi đã làm tê liệt nền kinh tế của họ. Hai, chúng tôi đang viện trợ tất cả những vũ khí này. Và, thứ ba, điều này không nhận được nhiều báo chí. Chúng tôi đang cung cấp thông tin tình báo chiến thuật cho chính phủ Ukraine để đánh dấu X trên trán của một người lính Nga và các thiết bị của Nga. Hãy để tôi nói nó hơi khác một chút. Các gián điệp và vệ tinh của chúng tôi đang giúp người Ukraine giết người Nga. Vì vậy, chúng tôi đã tuyên chiến.

Với cuộc chiến vô cớ của Nga với Ukraine hiện đã bước sang tuần thứ tư, những người bảo vệ đất nước cho đến nay đã làm chậm bước tiến của lực lượng của Vladimir Putin .

Dân thường phải đối mặt với sự phẫn nộ của một trong những quân đội lớn nhất thế giới, nhưng các máy bay chiến đấu của Ukraine đang có một lực lượng phòng thủ mạnh mẽ. Không điều gì trong số đó có thể thành hiện thực nếu không có sự trợ giúp từ phương Tây, vì Ukraine không phải là một quốc gia đặc biệt giàu có.

Tên lửa do Mỹ sản xuất, vũ khí đạn dược và các thiết bị quan trọng khác đã giúp nước này ngăn chặn bước tiến của Nga.

Trên Tucker Carlson Tonight , Wright nói với Carlson rằng việc Mỹ trang bị vũ khí cho Ukraine tương đương với một lời tuyên chiến.

Carlson hỏi vị khách của mình mức độ gần của Mỹ trong việc “mở chiến tranh” với Nga, và một cuộc xung đột như vậy có thể như thế nào.

Wright nói: “Khả năng xảy ra một cuộc chiến tranh nóng là có thật và ngày càng trở nên hiện thực hơn. “Những gì tôi yêu cầu Mỹ làm tối nay là gạt bỏ sự căm ghét của họ đối với Putin hoặc Zelensky, về vấn đề đó, hoặc Ukraine hoặc Nga”.

Wright nói thêm rằng viện trợ của Hoa Kỳ cho Ukraine có nghĩa là đất nước này đã sẵn sàng trong chiến tranh:

Hiểu rằng trên thực tế, chúng tôi đã tuyên chiến chống lại Nga. Chúng tôi đã làm được ba điều. Một, chúng tôi đã làm tê liệt nền kinh tế của họ. Hai, chúng tôi đang viện trợ tất cả những vũ khí này. Và, thứ ba, điều này không nhận được nhiều báo chí. Chúng tôi đang cung cấp thông tin tình báo chiến thuật cho chính phủ Ukraine để đánh dấu X trên trán của một người lính Nga và các thiết bị của Nga. Hãy để tôi nói nó hơi khác một chút. Các gián điệp và vệ tinh của chúng tôi đang giúp người Ukraine giết người Nga. Vì vậy, chúng tôi đã tuyên chiến.

Wright cảnh báo rằng Lầu Năm Góc sẽ quyết định cuộc chiến với Nga sẽ như thế nào, trước khi ông kết luận rằng họ đã thua trong cuộc chiến với “những người chăn dê” ở Afghanistan.

“Nhưng nó liên quan đến việc những người trẻ chết và chúng ta cũng nên nói về điều đó, bởi vì người dân của chúng ta ở Washington sẽ không phải là những người hy sinh,” ông kết luận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét