Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2019

Những người lính Việt hy sinh - Tội nghiệp chưa...

Những người lính Việt hy sinh vì đất nước - Tội nghiệp chưa...
Trong quyển 14 của bộ sử đồ sộ Lịch Sử Việt Nam, ở Chương II về cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979, hóa ra Viện Sử Học liệt kê đủ thứ cả, mà liệt kê rõ ràng số quân và đủ thứ của "nước lạ", ấy thế mà họ không hề viết một dòng gì về những người lính Việt Nam đã bảo vệ biên giới ra sao, đã hy sinh ra sao.
[​IMG]
Viện Sử Học còn giúp cho "nước lạ" biết bao nhiêu quân bên họ bị tiêu diệt, kỹ đến cả bao nhiêu khẩu pháo cũng biết, thế mà một dòng về người lính Việt Nam cũng không có. Và đáng xấu hổ hơn, là họ viết cả một đoạn dài về các đơn vị chiến đấu Việt Nam do thiếu ăn mà bỏ chạy và lãnh đạo không vững vàng cơ đấy.

Dĩ nhiên nếu các bạn có những người thân đã hy sinh cho cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979, bạn không là nạn nhân duy nhất của Viện Sử Học trong việc biên soạn bộ sử đồ sộ này. Các binh sĩ đã hy sinh trong cuộc nội chiến 1956-1975 cũng biến mất tiêu trong bộ sử dù ở đâu trên Việt Nam cũng đều có nghĩa trang liệt sĩ cả.

Đối với bạn, Viện Sử Học là ăn cháo đá bát. Còn đối với người Việt hải ngoại, thì chắc xin đừng lạ là Viện Sử Học dẹp luôn vụ sau năm 1975, miền Nam có vụ ăn bo bo, có vụ đi bán công khai, có vụ đi học tập cải tạo.

Đáng xấu hổ nhất, là thầy Trần Đức Cường lên báo mà khoe là quan điểm của thầy "Nghiên cứu lịch sử, viết sử thì phải có nguyên tắc, quan điểm rõ ràng. Quan điểm của tôi là lịch sử phục vụ lợi ích dân tộc, nhân dân, không phiến diện, không né tránh" >> https://motthegioi.vn/giao-duc-c-69/ban-tron-lich-su-c-111/pgsts-tran-duc-cuong-nhieu-van-de-quan-he-viet-trung-chua-duoc-nhac-den-69833.html. 



Thế mà sự hy sinh của binh sĩ chế độ đương thời, của thường dân Việt Nam trong các cuộc chiến, thầy chả dám ghi vào trong bộ chính sử, vậy mà thầy còn tỉnh bơ mà khoe Tổ biên soạn không hề bị sức ép nào khi nói về những vấn đề lâu nay bị cho là "nhạy cảm" cơ đấy.

Một sử gia mà có làm tổng tài cho bộ sử đáng xấu hổ như thế này và ăn nói giả vờ như thế này, mà lại là Chủ tịch Hội Khoa học Lịch Sử Việt Nam của bạn đấy.

Mình càng đọc càng nóng mặt.

Mình nghĩ dù bạn có là Quốc Gia hay Cộng Sản, có chiến đấu vì lý tưởng của bạn, bạn cũng phải tôn trọng người lính dù đó là lính theo phe nào. Người lính không đi làm lính chỉ vì tiền, có khi họ đã hy sinh vì người bạn lính kế bên họ. Họ hy sinh vì đất nước, nên dù họ là phe thắng phe thua, hãy tôn trọng họ, chứ không chỉ miệng nói là "không né tránh", mà viết sử lại loại họ ra khỏi sử chính thống nước nhà đâu bạn.

Thanks
Brian


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét