Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2019

Bãi Tư Chính và sự thắng bại của tên cướp TQ

Bãi Tư Chính và sự thắng bại của tên cướp TQ
FB NGUYỄN CÔNG VỸ - Tàu Hải Dương 08 của Trung Quốc rút khỏi bãi Tư Chính để lại nhiều dấu hỏi cho các người quan tâm, trong đó có câu: Trung Quốc đã thắng hay thua trong vụ này? Để khẳng định thì không đủ điều kiện, nhưng để nhận định thì họ không hề thua và không thể thua bởi họ có đủ điều kiện để thắng.
Họ sẽ thắng vì bản chất họ là kẻ cướp, cướp có truyền thống và họ chỉ muốn cướp.
Họ sẽ thắng bởi họ đã quá hiểu Việt Nam có một chính quyền từ Trung ương xuống các địa phương quá yếu nhược, yếu nhược đến mức hèn hạ không cả dám gọi đích danh kẻ xâm lược gây cuộc thảm sát quân dân sáu tỉnh biên giới phía Bắc năm 1979, không dám gọi tên kẻ đã cướp bao đất đai biển đảo của chính mình.

Họ sẽ thắng bởi nhiều chục năm qua họ muốn sao được vậy trên một đất nước có đầy đủ chủ quyền, một hệ thống chính trị bị thao túng, khống chế toàn diện, một chính thể sẵn sàng “thà mất nước còn hơn mất đảng”.

Họ sẽ thắng bởi đối thủ của họ rất biết sợ khi bị đe doạ, biết ngoan ngoãn nghe theo mọi lời chỉ bảo khi cái túi được nhét đầy đồng USD, sẵn sàng “đào mả tổ tiên tôi thì được nhưng hất đổ tượng Lê Nin thì không thể”!

Họ sẽ thắng khi một đất nước mà lòng yêu nước, lòng tự tôn và phẩm giá của một dân tộc bị ngay chính quyền của mình xuyên tạc, sỉ nhục, quy kết mọi tội lỗi và đàn áp dã man khi cất lên tiếng nói bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.

Họ sẽ thắng bởi một đất nước đã bị khoét sâu sự hận thù giai cấp, một dân tộc bị buộc phải quên đi trang lịch sử dựng nước và chống ngoại xâm hào hùng của các thế hệ cha ông bởi một nền giáo dục phi nhân bản, một bộ máy công quyền không có hiền tài do nạn mua quan bán tước, lôi kéo thân nhân vào các vị trí trọng yếu, nạn mua bán bằng cấp tràn lan nhằm mục đích duy nhất là làm giầu cho chính mình trên tài nguyên đất nước và bóc lột thuế phí của nhân dân.

Họ sẽ thắng bởi chính sách quân đội làm kinh tế để biến các tướng tá thành doanh nhân và tầng lớp quý tộc ham làm giầu nhưng hèn nhược trước an nguy của vận nước.

Họ sẽ thắng bởi một đất nước mà quan chức như vua chúa, chính quyền không biết nghe, luôn tìm cách bịt miệng công chúng và sẵn sàng tống dân vào tù khi đối lập chính kiến, rời xa dân và coi dân là thế lực chống phá.

Họ sẽ thắng bởi đất nước đã nhờn quốc pháp, Hiến pháp phải “đứng sau cương lĩnh của đảng”, hệ thống quyền lực nhà nước bị thâu tóm tuyệt đối khiến lòng dân ly tán, lòng tin bị khủng hoảng trầm trọng, dân tộc bị chia rẽ, khối đại đoàn kết dân tộc đã hoàn toàn sụp đổ.

Họ sẽ thắng bởi đối phương có chính sách ngoại giao “ba không” đã tự cô lập mình trên trường quốc tế, tự làm mình suy yếu nhưng lại sẵn sàng lệ thuộc chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh vào một nước mà hàng nghìn năm nay chưa bao giờ từ bỏ dã tâm thôn tính mình bằng một tình hữu nghị viển vông, đầy hắc ám và mông muội.
Họ sẽ thắng bởi sự chắc thắng khi kẻ khác luôn chấp nhận chắc thua.

Họ sẽ thắng bởi họ luôn khát khao chiến thắng, kẻ sẽ thua sẵn sàng chịu thua bởi kẻ thua không có trong lòng cái khái niệm về quốc gia dân tộc ngoài khao khát làm giầu và đam mê truỵ lạc cùng với quan điểm “mất đảng, mất chế độ là mất tất cả” mặc dù đảng phái nào, chế độ nào cũng chỉ được sinh ra từ một quốc gia và dân tộc đó!

N.C.V.
NGUYỄN CÔNG VỸ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét