Thứ Ba, 13 tháng 8, 2019

NGHÈO MÀ BÌNH YÊN

Đoạn này hay "Không chỉ nghèo mới không được bình yên mà cả giàu cũng không bình yên khi một đứa bé đã tử vong khi đi học tại trường “quốc tế”. Nghĩa là giờ cả nước không ai cảm thấy bình yên. Công dân mà nói nhiều quá càng không được bình yên".
NGHÈO MÀ BÌNH YÊN
Đó là phát biểu của bí thư thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khi ông mới về nhận chức tại thủ đô. Lúc đó các cơ quan báo chí coi đó là chân lý chói sáng nên đưa tin rầm rộ. Đến nay chân lý này đã được Bộ Giao Thông Vận Tải sổ toẹt khi xây dựng quy chế đấu thầu đường cao tốc Bắc Nam. Theo phát biểu của nhiều doanh nghiệp Việt Nam thì quy chế đã gạt ra nhiều doanh nghiệp nội vì yếu tố vốn. Nghĩa là doanh nghiệp Việt Nam vì nghèo nên không có nhiều khả năng trúng thầu công trình của nước mình mà nguy cơ phải nhường sân cho các doanh nghiệp Trung Quốc là rất lớn.
Lúc còn sống thì ông Trần Đại Quang có nói “kẻ thù không muốn Việt Nam mạnh lên”. Kẻ thù là ai thì hẳn chúng ta đã biết. Lâu nay thực tế cho thấy đảng CSVN (hoặc phe thân Trung Quốc trong đảng) nghe lời đảng CSTQ nhiều vấn đề nên đất nước giờ chậm phát triển, nhưng rồi đảng CSTQ cũng không để đảng CSVN và Việt Nam bình yên.

Như vậy nước bạn muốn Việt Nam vừa nghèo vừa không bình yên, thế mà nay bộ GTVT trắng trợn xây dựng quy chế đầu thầu theo kiểu để Trung Quốc nắm cổ Việt Nam qua dự án đường cao tốc. Nghĩa là Bộ GTVT vừa chê doanh nghiệp nội là nghèo vừa không muốn đất nước bình yên.

Nhưng không chỉ nghèo mới không được bình yên mà cả giàu cũng không bình yên khi một đứa bé đã tử vong khi đi học tại trường “quốc tế”. Nghĩa là giờ cả nước không ai cảm thấy bình yên.

Công dân mà nói nhiều quá càng không được bình yên.

H.M

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét