Thứ Ba, 13 tháng 8, 2019

Cảnh giác với 4 cách CA dẹp phong trào phản đối

Cảnh giác với 4 cách chính quyền dẹp phong trào phản đối
BIỂU TÌNH Ở HONG KONG - 4 CÁCH TQ DÙNG ĐỂ TRIỆT HẠ
Nếu theo dõi báo chí trong và ngoài nước thì sẽ thấy một Hong Kong rơi vào hỗn loạn. Sân bay quốc tế Hong Kong phải hoãn các chuyến bay ra và vào, các công ty có văn phòng ở trung tâm thành phố thì cho nhân viên nghỉ và đường phố thì đóng cửa vì không thể buôn bán trong tình trạng vô trật tự.
Nhưng nếu xem xét và phân tích kỹ hơn nữa thì sẽ thấy sự hỗn loạn đó khác hoàn toàn với tinh thần ôn hoà của hàng triệu người xuống đường biểu tình trong tháng vừa rồi. Có gì đó trái nghịch và nguỵ tạo. Nếu nhìn sâu hơn nữa thì sẽ thấy một âm mưu để hạ thấp uy tín của Hong Kong và những người dân tự do.

Báo chí ở Đại Lục thì gọi đây là sự khủng bố. Rồi từ từ xuất hiện những ý kiến chỉ trích Hong Kong trên các diễn đàn như:�

1. “Các bạn thấy chưa, họ đâu có quan tâm gì tới dân chủ hay tự do đâu. Mà chỉ quậy phá.”
2. “Hong Kong đang yên ổn, tại sao họ lại phá hoại, chẳng giúp ích gì cả.”
3. “Các bạn biểu tình mà dùng bạo lực, chẳng văn minh chút nào.”
4. “Ôi cái lũ ăn không ngồi rồi đi biểu tình.”
5. “Đấy, dân chủ tự do đây, chẳng khác nào khủng bố.”

Thoạt đầu thì sẽ nghĩ rằng đó là những quan điểm cá nhân. Nhưng khi nó được sử dụng lập đi lập lại ở mọi nơi thì khó là sự ngẫu nhiên. Bởi vì chủ trường này đang được áp dụng để tiêu diệt dư luận và cuộc biểu tình bằng cách hạ thấp uy tín của Hong Kong. Chiến thuật rất bài bản được sử dụng từ lâu.

Đây là những sách chính quyền Đại Lục đang dùng:

1. NGUỴ TẠO: Nếu tìm hiểu kỹ thì hầu hết sẽ biết những người Hong Kong biểu tình đều có học thức cao và ôn hoà. Họ chẳng có lý do gì để dùng bạo lực cả. Nếu lên những diễn đàn thì sẽ thấy nhiều người không hiểu vì sao lại có bạo lực trong khi không ai muốn cả. Chỉ có một phe muốn bạo lực để quốc tế có cái nhìn tiêu cực về người biểu tình, đó chính là tổ chức muốn dập tắt những người tự do thể hiện chính kiến. Họ tự tạo bạo lực để kiếm cớ tiêu diệt những con người tự do.

2. TUYÊN TRUYỀN: Nếu ở trong quốc gia 1.4 tỷ dân thì bạn sẽ không biết rằng ở Hong Kong đang diễn ra cuộc biểu tình. Nếu gõ những từ khoá liên quan thì bạn chỉ nhận được kết quả về tài chính hoặc những hình ảnh của các ngôi sao điện ảnh. Còn những thông tin về lời kêu gọi tự do dân chủ đều bị xoá sạch. Chính quyền TQ thì lên án đây là cuộc khủng bố và cần phải được giải quyết.

3. XÁCH NHIỄU KHỐI DOANH NGHIỆP: Nếu bạn đang làm việc mà tham gia các cuộc biểu tình thì sẽ bị cấp trên đuổi việc ngay, nhất là những công ty có liên doanh hoặc liên quan tới Đại Lục. Đây là cách cơ bản để gây áp lực lên doanh nghiệp để họ ép nhân viên phải đi theo chủ trương. Bất cứ giám đốc nào mà ủng hộ cuộc biểu tình thì sẽ bị xách nhiễu và triệt hạ mối làm ăn. Cho nên tất cả im lặng.

4. ĐỔ LỖI: “Các bạn thấy chưa, những người biểu tình đang phá hoại Hong Kong, biết bao nhiêu người buôn bán đang thất thu.” Nghe quen không? bằng cách đổ lỗi cho vấn nạn hiện tại lên người biểu tình, TQ đang xây dựng một hình ảnh ‘những kẻ phá hoại’ để dần dần triệt hạ dư luận. Trong khi rõ ràng người Hong Kong chỉ muốn sự tự do cho lãnh thổ của mình. Ai là người đã can thiệp vào đời sống và chính trị của họ, ai đang muốn lấy đi sự độc lập của nơi họ sinh sống? Sao lại là lỗi của họ được.

Thật thất vọng khi các hãng truyền thông Phương Tây cũng bắt đầu tin vào những lời tuyên truyền này. Thay vì ủng hộ người dân Hong Kong, họ bắt đầu đổ lỗi. 

Nếu TQ chiến thắng về mặt tuyên truyền thì sẽ là sự chấm dứt cho vùng đất tự do này. Hong Kong sẽ mất đi tự chủ, người dân nơi này sẽ rơi vào tay một thể chế độc tài chuyên chế.

Đây không phải là Hong Kong. Không có người tự do tử tế nào lại muốn phá hoại nơi này cả. Hãy ngừng nguỵ tạo, ngừng tuyên truyền. Chiêu này cũ quá rồi. Hãy để Hong Kong là Hong Kong.

Ku Búa @ Cafe Ku Búa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét