Thứ Ba, 13 tháng 8, 2019

DŨNG VÀ PHÚC ĐỀU CÙNG MỘT GIUỘC

DŨNG VÀ PHÚC ĐỀU CÙNG MỘT GIUỘC 
FB Nguyễn Doãn Đôn - Ông Phúc ơi là ông Phúc. Lúc ông Dũng - một chàng Y tá phải cúp đuôi, lủi thủi về Kiên Giang để phấn đấu "làm người tử tế". Thì ngoài Hà Nội bác Cả "múa tay trong bị" . Hạnh phúc trào dâng. Thấy ông khéo xun xoe nên bác rộng lòng, châm chước cho ông lên thay cái tay cầm xi lanh không biết tiêm mà chỉ giỏi nghề tham nhũng.

Hồi đó tôi cũng sướng và múa tay trong túi. Tôi cứ tưởng ông là người đồng niên với tôi lên cầm quyền sẽ khá hơn người cầm kim tiêm. Để Dân đen tăm tối của tôi, trong tương lai sẽ được nhờ vả và bấu víu gì đó ở ông. Hay ít nhất là một tia hy vọng nhỏ nhoi ở cuối chân trời. Vì ông biết không? cánh già ta bằng tuổi với bà Thủ tướng Đức Angela Merkel đó ông ạ.



Nhưng qua mấy năm vừa rồi tôi thấy trong Chính phủ "ma-dê in Việt Nam" ở xứ "cờ-lờ-mờ-vờ " ấy mà ông gọi là "Chính phủ kiến tạo" ; Chả làm được cái gì xứng đáng to bằng con "kiến" để "tạo" nên cả. Mặc dù đi đến tỉnh và Thành phố nào trên dải đất hình chữ S ông cũng ra lệnh và gắn cho mác mỏ là "Phải xây dựng cho được thành một tỉnh đầu tầu" hay "Một Thành phố đầu tầu".

Phải chăng để rồi cả nước hý hửng ai cũng là mũi tầu, chứ chả ai nhận làm thân tầu và đuôi tầu cả. Tầu chỉ có đầu thì trông nó thế nào và để nó làm được gì? Chắc ông nghiêng nghiêng mà ngó sẽ tự biết.

Ông chỉ đạo làm ăn đã không được, lại muốn leo cao hơn nữa đến điểm tận cùng. Nhưng ông ơi "Mưu sự tại nhân" nhưng "Thành sự lại tại Thiên". Ông bày mưu, tính kế nhưng Trời không cho hay chưa cho vì cái "duyên" chưa gặp, thì ông cũng phải chịu, cũng phải nằm chờ thôi ông nhỉ?

Thế thì cái "nhân" làm nên cái "quả" nó nằm ở đâu vậy ông?. Vâng xin thưa cái nhân ấy nó nằm ở trình độ và cái tài của ông chưa đủ đầy và số ông đen là vụ một cháu nhỏ của trường Gateway bị chết trên xe. Trường này lại thuộc CTCP trong Tập đoàn giáo dục Quốc tế Edufitcon mà con gái ông nằm trong Hội đồng Quản trị.

"Giậu ngã bìm leo". Từ vụ này người ta lại nhớ lại, nhắc lại vụ đã "chìm xuồng" trước đây của con gái ông còn có chân trong hãng sản xuất sữa trẻ em được cấp phép bừa bãi và sản xuất, chế biến sản phẩm ra không chuẩn mực. Một người bồ trẻ tuổi phản đối sản phẩm làm con ông ta ăn sữa vào bị đau bụng đã bị tù oan, với mức quá nặng.

Dân chúng xôn xao trên mạng hỏi tại sao con gái ông là Nguyễn Thị Xuân Trang - Một cháu gái còn nhỏ tuổi như con cháu của họ mà lại có lắm tiền, nhiều của như thế? Cháu đóng góp cổ đông một cách vô tư với các cháu gái khác là con và cháu của Trung tướng Trần Văn Vệ Chánh văn phòng , Phó thủ trưởng thường trực cơ quan cảnh sát điều tra của Bộ công an ? (Vụ án Gateway này bây giờ ông lại chỉ đạo cho ông Tướng này với cái lệnh nghe ra rất có tinh thần trách nhiệm là "Phải điều tra làm cho rõ"!

Chỉ có Nước CHXHCN Việt Nam mới có chuyện ông bố làm Thủ tướng có con phạm tội lại ra lệnh cho một ông bố khác cũng có con cùng hội, cùng thuyền với con gái mình đứng ra điều tra để tìm ra tội lỗi. Và từ đó có cơ sở pháp lý để truy cáo chính những đứa con đẻ của họ ra thanh thiên bạch nhật..

Các bạn có thấy sự li kỳ và hấp dẫn không kém gì phim chưởng Hồng Công không?

Hơn nữa Tập đoàn này lại có tới 10 cơ sở và được dựng lên ở những nơi đắc địa. Chả lẽ mấy cháu gái này rủ nhau chơi xổ số rồi trúng số độc đắc liên tiếp à? Hay các cháu bắt chước các chú, các cô tốc váy lên đi buôn chổi đót? Lương Thủ tướng và lương Trung tướng của các ông lại không tăng cao để mà đủ ban phát cho chúng nó.

Thật thương cho bác Cả, đã già mệt, bệnh tật; Sống nay, chết mai. Lò đốt lúc nóng, lúc lạnh, lúc lại chỉ hâm hâm. Để Trần Bắc Hà mất, một nhân chứng rất quan trọng. Bác hận là chưa kịp thui tay y tá thì đã lại thấy có tay "Ma -Đờ - Dê" đầu nghiêng nghiêng như con sâu Đông đứng chờ sẵn ở cửa lò. Dũng tẩu tiền cho con gái và con rể thành lập các Hãng, các nhà Bank thì Phúc cũng dúi của vào con gái, con rể để tung tác dựng "Trường Quốc tế" mà trình độ cao đến lỗi Hiệu trưởng của trường cũng không biết viết được một bản báo cáo tường trình cho rành rọt để có thể tạm chấp nhận được.

Đúng là đời chúng tôi bị ăn đòn đã quá nhiều và giờ đây thấm thía đến tận ruột gan. Tuy muộn mằn nhưng dù sao thì cũng tỉnh ngộ ra rồi.

"Ông bạn" Thủ tướng đồng niên với tôi ơi! Tôi có thể kết luận rằng: Nếu còn cái Thể chế độc tài , độc đảng này thì cho dù Ông Y tá nhắc mũi tiêm lên cầm quyền hay cái ông đi nghiêng nghiêng, ngất ngưởng để mau mau trở thành đầu cùa cái tầu và có cái tên nghe rất phúc hậu "Cờ - Lờ". Thì bốn ngàn năm ta vẫn là ta và ta lại về ta.

Tôi bỗng nhớ tới hai câu thơ đặc biệt "tầu thuyền" của Xuân Diệu - Ông là cánh chim đầu đàn trong phong trào thơ mới Việt Nam:

"Tổ quốc tôi như một con tầu
Mũi thuyền ta đó mũi Cà Mau"

Nhưng đi về đâu sao Dân ta chưa biết nhỉ?

Phải chăng dù DŨNG mãnh hay PHÚC đức bề ngoài đi chăng nữa thì cái tâm cũng đều giống nhau? nên mới để cho Dân đen thương quý của tôi đang ở trong độc một cái cũi sắt vô hình với tâm trạng đầy nỗi lo âu và buồn tủi như con hổ nhớ rừng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét