Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2018

(152) Sai lầm của Chung con: Đường qua ĐNG-THT

Giữa năm 2017, Chung con đã thản nhiên phê duyệt điều chỉnh quy hoạch dự án khu Đoàn ngoại giao mà không hỏi ý kiến cư dân, biến đất công cộng thành hàng loạt tòa nhà cao tầng để bán kinh doanh. Đúng là một thằng cướp ngày. Tuy nhiên, rất may là dân ĐNG đã xuống đường biểu tình, gửi thư đến các cấp lãnh đạo phản đối, nên Chung và đám doanh nghiệp sân sau đã phải tạm thời phải dừng các dự án xây nhà cao tầng. Chỉ riêng khu bệnh viện ung bướu thì đang được xây; vì hồi đó nghe chúng nói là đã có quyết định tách khu đất này ra khỏi khu đô thị ĐNG, nên dân ĐNG không có quyền can thiệp. Theo tôi hiểu, một là chúng lừa bịp, dân tưởng thật nên thôi không phản đối dự án này, nhưng thực ra không có quyết định tách nào cả. Hai là, công an, chính quyền đi vận động, đe dọa những người cầm đầu, nên phong trào đấu tranh tạm lắng xuống; nhiều người cũng không quan tâm tới bệnh viện ung bướu vì nó nằm cách khu dân cư hơn 1km... Nếu người dân không xuống đường, khu ĐNG tiếp tục thêm nhiều nhà cao tầng thì con đường 10 làn xe chạy này cũng trở thành đường làng vì tắc suốt ngày. Cư dân ĐNG kêu gọi người dân cả nước ủng hộ chúng tôi giữ bình yên cho khu đô thị này, không để các tập đoàn lợi ích cướp đất công bán lấy tiền đút túi. Đừng để thủ đô Hà Nội mãi mãi là nơi không đáng sống, không dám đến... vì chật chội, ô nhiễm...
Tuyến đường 10 làn xe chạy qua khu đô thị khổng lồ ở Hà Nội
01/11/2018 - Con đường nối hai tuyến vành đai và chạy cắt qua khu đô thị Tây Hồ Tây có chiều dài chừng 2 km, rộng tới 60 m. Tuyến đường trục kết nối đường vành đai 2 và vành đai 3 ở thủ đô chạy qua khu đô thị trung tâm khu Tây Hồ Tây, quy mô lên tới 207 ha.

Nằm gần cửa ngõ phía tây bắc thủ đô, dự án đường trục nối từ Phạm Văn Đồng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) với khu đô thị Tây Hồ Tây và đường Võ Chí Công (Xuân La, Tây Hồ) được khởi công từ tháng 5/2017 đến nay đã hoàn thiện 90%. Một phần đường và đưa vào khai thác từ tháng 11/2017.

Bản đồ tuyến đường 10 làn xe kết nối đường vành đai 2 và vành đai 3 ở thủ đô. Ảnh: Google Maps.

Với chiều dài khoảng 2 km, mặt cắt ngang rộng 60 m, công trình do chủ đầu tư dự án khu đô thị Tây Hồ Tây thực hiện.

Điểm đầu của tuyến đường này bắt đầu từ công viên Hòa Bình, gần trục đường Phạm Văn Đồng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).


Theo UBND Hà Nội, riêng đoạn đường dài gần 800 m nối từ Phạm Văn Đồng đến đường 40 m trong khu đô thị Tây Hồ Tây có tổng mức đầu tư 127 tỷ đồng.


Đường được chia làm 10 làn xe, mỗi bên 5 làn, dải phân cách giữa rộng 2-3 m.


Mỗi bên được chia 3 làn dành cho ôtô, 2 làn hỗn hợp.


Ở giữa có dải phân cách được trồng hoa trang trí.


Tuyến đường trục kết nối đường vành đai 2 và vành đai 3 ở thủ đô chạy qua khu đô thị trung tâm khu Tây Hồ Tây, quy mô lên tới 207 ha.


Để phục vụ thi công những công trình còn lại trong khu đô thị, 5 làn đường đã được đóng lại. Người dân vẫn có thể lưu thông từ Phạm Văn Đồng tới Võ Chí Công và ngược lại.


Biển hạn chế tốc độ được dựng lên để đảm bảo an toàn, phục vụ thi công trong khu đô thị.


Hệ thống đèn chiếu sáng bóng LED hiện đại tiết kiệm điện đã lắp đặt xong, sẵn sàng đưa vào sử dụng.


Phần đầu đường còn lại tiếp giáp với đường Võ Chí Công (Xuân La, Tây Hồ). Phương án phân luồng ở nút giao này đang được thực hiện.

Việt Linh
https://news.zing.vn/tuyen-duong-10-lan-xe-chay-qua-khu-do-thi-khong-lo-o-ha-noi-post888094.html?fbclid=IwAR0llneyLQqSY4BDooCS9DwSz5rltGamJsoiUNM7aw7xrXGRk79ZOu-nM-w

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét