Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

TT Phúc: Dân cần bình tĩnh, tránh bị kẻ xấu lôi kéo

Trên trang của mình, GS Trần Hữu Dũng bình luận: Dạ, thưa Thủ Tướng, tụi tui cũng biết vậy, nhưng đời bây giờ khó biết ai là kẻ xấu, Thủ tướng à! Hãy xem ông Bộ trưởng Trương Minh Tuấn kia, mấy tháng trước chính Thanh tra Chính phủ đã cho tụi tui biết là ổng làm nhiều chuyện bậy trong vụ AVG gì đó. Vậy là ổng cũng là "người xấu", tụi tui không nên nghe lời ổng, phải không Thủ tướng? Nói chi đến những người như Đinh La Thăng, đường đường cũng là Ủy viên Bộ Chính trị, bây giờ lại ngồi tù vì hóa ra cũng là "kẻ xấu"! Vậy nếu hồi ổng Thăng làm Bí thư TP HCM mà tụi tui nghe lời ổng (bao giờ cũng rõ ràng, đanh thép) thì cũng là nghe lời "kẻ xấu" mà thôi! Thiệt tình, thưa Thủ tướng, tụi tui hoang mang quá!
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Người dân cần bình tĩnh, cảnh giác, tránh bị kẻ xấu lôi kéo, kích động
18/06/2018, 
NDĐT - Người dân cần bình tĩnh, tỉnh táo, tránh bị kẻ xấu, phản động, lôi kéo, kích động, lợi dụng dân chủ để phá hoại sự nghiệp phát triển của đất nước. Đó là phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với đông đảo nhân dân trong cuộc tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng diễn ra sáng nay, 18-6, tại huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ cử tri.
Cùng dự tiếp xúc, có các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng.

Sau khi nghe Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, đông đảo cử tri huyện Tiên Lãng đã bày tỏ vui mừng trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và của TP Hải Phòng nói riêng.

Cử tri Vũ Minh Đức (thị trấn Tiên Lãng) nhận thấy quyết định đúng đắn, sáng suốt và chưa có tiền lệ của Quốc hội khi tạm dừng chưa thông qua dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt.

Còn cử tri Phạm Ngọc Thành đề nghị các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm những hành vi lợi dụng dân chủ để gây rối an ninh trật tự, đập phá tài sản của Nhà nước… xảy ra trong thời gian qua. Đồng thời, đề xuất những giải pháp chủ động phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng trên tái diễn.

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc, thay mặt các đại biểu Quốc hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh và ghi nhận, cảm ơn cử tri đã đánh giá cao thành công của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV và đánh giá các ý kiến của cử tri phong phú, nêu nhiều vấn đề và đều cho thấy sự tâm huyết, trách nhiệm, tinh thần xây dựng của cử tri. Thủ tướng cũng khẳng định, kỳ họp Quốc hội vừa qua đã phát huy mạnh mẽ tinh thần đổi mới, dân chủ, đối thoại thẳng thắn, trách nhiệm, lắng nghe ý kiến nhân dân.

Thông tin về tình hình đất nước sáu tháng đầu năm 2018, Thủ tướng vui mừng cho biết, kinh tế - xã hội tiếp tục chuyển biến tích cực trên nhiều lĩnh vực, nhiều chỉ tiêu tăng trưởng cao, như tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP), xuất nhập khẩu, thu hút vốn đầu tư nước ngoài… TP Hải Phòng cũng đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) cao nhất từ trước đến nay và cao nhất cả nước; một số chỉ tiêu khác như chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP), sản lượng hàng qua cảng, thu hút vốn FDI… đều tăng cao, môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện tốt, kết cấu hạ tầng có nhiều đột phá, xây dựng nông thôn mới có nhiều khởi sắc…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian trao đổi với cử tri về dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt và Luật An ninh mạng. Thủ tướng cho biết, đặc khu kinh tế không phải là mới trên thế giới, nhiều nước đã làm thành công. Việc xây dựng Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt là chúng ta muốn tạo nên một thể chế thu hút mạnh mẽ hơn cho đầu tư phát triển, và vai trò của các đặc khu sẽ là các cực tăng trưởng, tạo điều kiện phát triển đất nước.

Trước nhiều ý kiến của nhân dân, chúng ta đã chính thức công bố chưa thông qua Luật, tiếp tục lắng nghe thêm ý kiến để hoàn thiện… Tuy nhiên, một số kẻ xấu, cơ hội, phản động đã lợi dụng dân chủ, kích động quần chúng nhân dân, phá hoại sự thống nhất đất nước, làm cho nhân dân hiểu lầm…

Theo Thủ tướng, bản chất sâu xa là các đối tượng đã xuyên tạc sự thật, kích động lòng yêu nước chân chính của quần chúng nhân dân để âm mưu việc xấu, dẫn tới tình trạng mất an ninh trật tự, đập phá tài sản nhà nước, chống người thi hành công vụ, gây cản trở giao thông, gây thiệt hại, ảnh hưởng môi trường đầu tư của đất nước… Do vậy, mọi người dân cần bình tĩnh, tỉnh táo, tránh bị kẻ xấu lôi kéo, kích động, lợi dụng dân chủ để phá hoại sự nghiệp phát triển của đất nước. Người dân cần tin tưởng vào đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng, Nhà nước…

Thủ tướng khẳng định, các hành vi quá khích trên đều vi phạm pháp luật, sẽ bị xử lý nghiêm; các địa phương khẩn trương lập lại trật tự, an toàn xã hội cho người dân. Mặt khác, cũng cần tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền, vận động, thuyết phục, nói cho nhân dân rõ, hiểu, đồng thuận với các chủ trương của Đảng và Nhà nước. Các cơ quan truyền thông cần có các biện pháp tuyên truyền, vận động nhân dân tốt hơn; mọi người không lơ là, mất cảnh giác, nhất là lớp trẻ, tránh bị những kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo, kích động - Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng cũng đánh giá cao cấp ủy, chính quyền, công an và các lực lượng vũ trang Hải Phòng đã làm tốt công tác quản lý tình hình, bảo đảm ổn định, không để tình trạng mất ổn định an ninh trật tự xảy ra.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng dành thời gian trả lời cặn kẽ các kiến nghị cụ thể của cử tri về khắc phục những vướng mắc trong Luật Đầu tư công; kiến nghị, đầu tư nâng cấp giai đoạn 2 Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi, dự án cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2, đường ven biển; hỗ trợ phát triển nông nghiệp công nghệ cao; hỗ trợ giải quyết ách tắc bằng phà biển ra đảo Cát Bà (huyện Cát Hải); những bất cập trong Nghị định 67/CP về chính sách trong sử dụng đất nuôi trồng thủy sản; chậm trễ và vướng mắc trong giải quyết chế độ, chính sách cho người có công...


NGÔ QUANG DŨNG
http://www.nhandan.com.vn/chinhtri/item/36737102-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-nguoi-dan-can-binh-tinh-canh-giac-tranh-bi-ke-xau-loi-keo-kich-dong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét