Thứ Năm, 28 tháng 6, 2018

Quốc hội thanh minh tình trạng song tịch của đại biểu

Quốc hội Việt Nam thanh minh tình trạng song tịch của đại biểu
RFA 2018-06-27 - Tổng Thư ký Quốc hội Việt Nam, ông Nguyễn Hạnh Phúc, vào ngày 27 tháng 6, được truyền thông trong nước dẫn phát biểu thanh minh về việc Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Nguyễn Văn Thân, đoàn tỉnh Thái Bình, có hai quốc tịch: Việt Nam và Ba Lan.
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Thân.
Theo lời ông Nguyễn Hạnh Phúc nói với báo chí trong nước thì Ba Lan có quyết định cho ông Nguyễn Văn Thân thôi quốc tịch nước này theo đơn xin thôi quốc tịch của ông từ tháng 1/2016, trước thời điểm ông Nguyễn Văn Thân ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14.

Thông tin ông Nguyễn Văn Thân, ĐBQH đoàn Thái Bình có hai quốc tịch được tờ báo tiếng Việt ở Ba Lan, Đàn Chim Việt, đưa ra vào ngày 17/6/2018. Ông được cho là có quốc tịch Ba Lan cũng như làm ăn sinh sống tại quốc gia Đông Âu này.

Đây không phải là trường hợp duy nhất liên quan chuyện ĐBQH có hai quốc tịch. Trong đợt bầu cử ĐBQH khóa 14, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường là ĐBQH khóa 13 trúng cử khóa 14 đã không được xác nhận tư cách ĐBQH và xin thôi làm ĐBQH sau khi bị phát hiện mang 2 quốc tịch Việt Nam và Malta, một đảo quốc nhỏ ở châu Âu.

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/vn-clarifies-dual-citizenship-of-congress-members-06272018104731.html

1 nhận xét:

  1. Đốt nhà quốc hội, bắt giết hết toàn bộ đám nghị sĩ cộng sản thông qua luật anm cùng gia tộc chúng.

    Trả lờiXóa