Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2018

Ca-phe đàm về 3 đặc khu “Đồn Phong Phú”

Ca-phe đàm về 3 đặc khu “Đồn Phong Phú”
Thiện Tùng - Tại quán ca-phe Bờ Hồ hôm nay khác thường, ngoài ê-kiếp quen nhẵn mặt ra còn có mấy gương mặt mới, toàn là những quan văn quan võ hết tuổi làm việc. Họ chen ghế bâu quanh một cái bàn, người ngây ngất với ly ca-phe bốc khói, người thì dán mắt vào chiếc điện thoại thông minh, thay phiên thông tin cho nhau việc tranh cãi Dự luật 3 đặc khu Vân Đồn, Vân Phong, Phú Quốc – gọi tắt cho vui “Đồn Phong Phú”

Thượng tướng Nguyễn văn Được, 
Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Việt Nam
Hết người nầy kể Trí giả, Học giả, Dân giả… phản đối đến người khác nói về thư riêng gởi cho các vị lãnh đạo, về lời kêu gọi ký tên phản đối Dự luật về 3 đặc khu nầy, hết người nầy đến người khác nói mãi không vơi, chỉ nghe đả đảo chớ chưa nghe hoan hô. Một cựu giáo chức đứng dậy đăng kiến:

· Đều trời như thế đủ rồi! Nghe nè – Cụ dán mắt vào điện thoại đọc: Thượng tướng Nguyễn văn Được, chủ tịch Hội Cựu Chiến binh VN phát biểu tại nghị trường Quốc hội: “Làm kinh tế dứt khoát phải làm, nhưng không phải bằng mọi giá, nhất là trong điều kiện nước ta thì 3 đặc khu nầy đều nhạy cảm, Vân Đồn giáp phía Bắc; Vân Phong giáp biển Đông; Phú Quốc là sát Campuchia, nhưng hiện nay vùng nầy Trung Quóc đã nhảy vào rồi. Thay mặt cho 4 triệu hội viên Hội Cựu Chiến binh VN, tôi đề nghị Đảng, Nhà nước xem xét thận trọng. Nhân dân đang bức xúc về những đặc khu nầy, nên nghe cử tri”.
- Một cựu chiến binh banh giấy ra đọc: Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, cựu đại sứ VN ở Bắc Kinh nói: “Những người đồng ý thiết lập 3 đặc khu nầy đều là kẻ bán nước”.

- Nhưng mà tôi nghe – một vị khách mới có ý kiến: Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nói: “Trong dự thảo không có một chữ nào về Trung Quốc, chỉ có những người theo hướng đó đẩy vấn đề lên thôi”.

· Một người nào đó tỏ vẻ không hài lòng ý ông Bộ trưởng Dũng, nói: Chẳng lẽ “thưa ông con đang ở lùm nầy” – cái gì cũng nghe, cũng ưu tiên cho Trung Quốc. Trung Quốc hét một tiếng thì sợ run như “Cầy sấy”, nó muốn ăn gan cũng ngữa bụng cho nó mỗ!?.

Xem đồng hồ đến giờ rước cháu , tôi đứng dậy nói: Xin các vị nghe Mười Hoàng cú 2 cái đây, tôi đọc:

Biển rộng sông dài tổ quốc tôi
Than ôi, sắp mất đến nơi rồi
Biển Đông chín đoạn mưu loài sói
Kinh tế đặc khu dụ lũ ruồi .

Hám lợi ô danh loài bán nước
Ngu si phản tộc lũ buôn nòi
Ai ơi tỉnh lại đừng mang tội
Non nước không dung một lũ dòi ./-

Tạm biệt các hiền huynh, đã đến giờ, mình phải về rước cháu ngoại học thêm .

8/6/2018
Thiện Tùng ghi chép

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét