Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

Giám đốc Sở XD Phú Thọ có biệt thự “siêu đẹp” ?

Nghi vấn Giám đốc Sở Xây dựng Phú Thọ có biệt thự “siêu đẹp”
Căn biệt thự nằm trên diện tích “đất vàng” với 20 mét mặt tiền ở ngay mặt đường Phù Đổng (thuộc phường Dữu Lâu, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đang trong quá trình xây dựng hoàn thiện bị “xì xào” cho là nhà của Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ?

Căn biệt thự “siêu đẹp”, hoành tráng được cho là 
của 
ông Bùi Sơn Thủy – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ
Theo phản ánh của một số người dân đến Báo PLVN về việc ông Bùi Sơn Thủy – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ xây dựng biệt thự hoành tráng bề thế ngay mặt đường Phù Đổng lên nút giao IC7 cao tốc Nội Bài – Lào Cai (thuộc phường Dữu Lâu, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) khiến nhiều người dân địa phương và du khách đi qua trầm trồ, ngưỡng mộ, thậm chí nhiều người còn tỏ ý nghi ngờ về khối tài sản nổi “khủng” này. Phóng viên Báo PLVN đã vào cuộc tìm hiểu và ghi nhận thực tế:


Cận cảnh căn biệt thự hoành tráng được cho là của ông Bùi Sơn Thủy – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ sở hữu?


Các vật liệu đang được tập kết để thi công ngoài cổng căn biệt thự.


Các thợ xây đang bận rộn hoàn thành bể cá cảnh trước sân của biệt thự


Cửa chính vào trong căn biệt thự


Các cây cảnh quý hiếm, đắt tiền đang được trồng bên hông biệt thự


Mặt sân rộng rãi


Mặt ngoài của biệt thự


Chiều rộng của căn biệt thự nhìn từ lô đất bên cạnh.

Có mặt tại căn biệt thự theo như người dân phản ánh, mới chỉ đứng bên ngoài, phóng viên thực sự “choáng” với mức độ hoành tráng và thiết kế tinh vi, cầu kỳ của ngôi biệt thự này. Căn biệt thự đang trong giai đoạn hoàn thiện, khi phóng viên hỏi vài người thợ xây đang thi công công trình này về người chủ của căn biệt thự, một người thợ xây nơi đây cho biết: “Đây là nhà của bác Thủy – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ”. Khi phóng viên tỏ ý khen ngôi biệt thự đẹp, người này cười và nói: “Bộ mặt của ngành Xây dựng tỉnh thì nhà phải đẹp chứ!”, rồi người này lại tiếp tục công việc của mình, vét nốt chút xi măng để ốp viên gạch vào nền sân.

Chiêm ngưỡng căn biệt thự được một lúc thì đột nhiên phóng viên thấy có một người đàn ông trẻ trong khuôn viên biệt thự rút điện thoại gọi cho ai đó, rồi chạy ra ngăn không cho phóng viên chụp ảnh và nói: “Đây là biệt thự của ông Thức chứ không phải biệt thự của bác Thủy!”.

Trước những thông tin “xì xào” chưa rõ ràng, sáng ngày 8/11/2017, phóng viên đã liên hệ với ông Bùi Sơn Thủy – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ để có thông tin rõ ràng. Theo ông Thủy cho biết, những gì người dân đồn đại là không đúng, ông Thủy không đứng tên biệt thự này mà là bố vợ của ông đứng tên: “Đây là biệt thự của bố vợ tôi đứng tên, bố vợ tôi tên Phạm Thức – Nguyên giám đốc Sở Nông nghiệp tỉnh Vĩnh Phú, sau này ông là nguyên Phó giám đốc Sở Nông nghiệp tỉnh Phú Thọ. Chú cứ hỏi tên đại gia Phạm Thức thì cả cái tỉnh Phú Thọ này ai cũng biết, từ thời ông còn làm Giám đốc Sở Nông nghiệp ở Vĩnh Phú thì ông đã có cả một trang trại cà phê khổng lồ ở trong Đăk Lăk rồi”, ông Thủy tự hào cho biết.


Ông Bùi Sơn Thủy – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ trao đổi, chia sẻ với PV.

Theo một số người dân ở TP. Việt Trì cho biết, mặc dù là lãnh đạo mẫn cán, liêm khiết của ngành xây dựng tỉnh Phú Thọ, ngoài thời gian bận “trăm công, nghìn việc” ở cơ quan thì ông Thủy là người biết dành thời gian cho gia đình, ông là một người yêu vợ, thương con và có hiếu với bố vợ.

Kể từ khi căn biệt thự bắt đầu được xây dựng, cứ mỗi chiều tan sở, người dân TP. Việt Trì lại thấy ông Thủy chạy xe ô tô qua căn biệt thự và nhiệt tình chỉ đạo nhóm thợ xây thi công công trình, lắp đặt từng chi tiết, hạng mục nhỏ nhất. Chứng kiến như vậy, nhiều người còn tấm tắc khen ông mặc dù làm “quan to” nhưng lại có hiếu với bố vợ. Được biết, cụ ông Phạm Thức là bố vợ của ông Thủy năm nay đã gần 80 tuổi.

Tuy nhiên, ngoài những ý kiến hưởng ứng, ngưỡng mộ về tấm lòng hiếu thảo của một người con rể đối với bố vợ như ông Bùi Sơn Thủy, thì cũng không ít những ý kiến trái chiều, “xì xào” cho rằng căn biệt thự trên là của ông Thủy chứ không phải cụ ông Phạm Thức. 

Một cán bộ ở tỉnh Phú Thọ (xin phép được giấu tên) chia sẻ: “Chú cứ hỏi cả ngàn người dân ở TP. Việt Trì thì ai cũng biết và nói đó là căn biệt thự của ông Thủy – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ, chứ ông ấy mà nói là của bố vợ thì nhiều người dân nơi đây thấy ngạc nhiên. Cụ ông là bố vợ của ông ấy năm nay đã gần 80 tuổi, cụ bà đã mất rồi, các con cháu đều trưởng thành và có địa vị, quyền lực ở tỉnh như vậy thì cụ ông ở một mình làm gì. Chú cứ hỏi về ông Thủy – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ thì cả tỉnh này ai cũng biết ông ấy giàu có và quyền lực”!.

Thiết nghĩ, việc quan chức xây biệt thự to, “biệt phủ” lớn thời gian vừa qua khiến dư luận ngạc nhiên cũng không ít. Tuy nhiên, việc sở hữu các khối tài sản này trong khuôn khổ bài viết chúng tôi xin phép chưa bàn luận. Thế nhưng, hiếm có một quan chức nào lại có tấm lòng hiếu thảo, chu đáo, tận tình với bố vợ như ông Bùi Sơn Thủy – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ. Và có lẽ, khi hiểu về tấm lòng hiếu thảo của ông Thủy, chắc hẳn nhiều người dân Phú Thọ, thậm chí là quan chức tỉnh Phú Thọ cũng phải cảm thấy xúc động, ngưỡng mộ.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin, phản ánh./.
(Pháp Luật)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét