Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

20/11: Ngày dối trá ngọt ngào

20/11: Ngày dối trá ngọt ngào
Tho Nguyen Ngày 20.11 hàng năm, cả nước Việt Nam sôi sục kỷ niệm ngày "Quốc tế hiến chương các Nhà giáo", hay "Ngày nhà giáo Việt nam". Trên thế giới, chỉ ở Việt nam, người ta mới liên hoan, ăn uống kỷ niệm ngày này. Hoa, cam, kẹo bánh, thiếp mừng cháy hàng. Trẻ em đi đầy đường, đi thành từng đoàn đến nhà thầy cô. Mạng xã hội tràn ngập trong các lời chúc, các hình ảnh đẹp. Báo chí đăng hàng loạt câu chuyện cảm động về gặp gỡ thầy trò....Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang ngồi và trong nhà
Được tôn kính như vậy tại sao nghề giáo vẫn là nghề đói khổ nhất, hỡi các cô giáo làng, cô giáo bản? Một đất nước với những câu chuyện tình thầy trò đẹp như vậy sao lại có thể bị phê phán là đang "Suy thoái đạo đức"? 

Một dân tộc tôn kính nghề giáo như vậy sao lại có thể chịu hình phạt "Suy đồi giáo dục", khiến ai có tiền là đổ xô đi "Tỵ nạn giáo dục" ?

Người Việt ham học, kính thầy như vậy sao mãi vẫn cứ là một dân tộc lạc hậu? Sao vẫn bị cho là "dân trí thấp", không xứng đáng được hưởng những quyền mà dân ở các nước không kỷ niệm ngày 20.11 vẫn đương nhiên có?

Có ai đặt câu hỏi như tôi không? Hay là tôi bi lừa dối?

Alexander SuperTramp Sự lừa dối ngot ngào 
Trả lời
3
20 giờ
Quản lý
Huu Phuoc Pham Bịnh Chuộng Hình thức ! Bịnh Đồng phục !
Quản lý
Hồ Thị Hải Âu Chính vì vậy, em luôn thận trọng và kiệm lời trong những dịp kỷ niệm. Triết lý của em là không sống bằng hào quang quá khứ, không huyễn tưởng và hạn chế nói lời không chân thật dù trên mạng ảo!
Trả lời
8
20 giờ
Xóa
Ba Hai Huynh Chính các thầy cô ở VN góp phần cho sự lừa dối bùng nổ nhiều hơn.
Trả lời
3
20 giờ
Quản lý
Chu Văn Hàng triệu..triệu người cũng đặt những câu hỏi như anh,chỉ có điều ở cái chốn Dân chủ đến thế là cùng, Họ ko có cơ hội đc bày tỏ..!!!
Quản lý
Huy Nguyen Em rón rén xin giơ tay trả lời các câu hỏi của bác Tho Nguyen.
Sự nghiệp trồng người cho dân tộc VN là 1 quá trình lâu dài (nghe nói tới 100 năm lận), các thầy cô không những dạy các em học sinh về chuyên môn, tri thức, nghiệp vụ mà còn phải đào tạo ra
...Xem thêm
Trả lời
1
20 giờ
Quản lý
Minh Chinh Bui Sốt ruột quá với việc người Việt mang kỹ thuật trồng Bon sai vào giáo dục bạn Huy Nguyen ơi.
Trả lời
2
19 giờ
Quản lý
Tho Nguyen Bonsai là loại cây lùn, trang điểm cho văn hóa ngắn.😀
Quản lý
Ngô Duy Quyền Câu hỏi nhức nhối mà không kém phần thú vị!
Nếu ai đã từng đọc cuốn “Người Trung quốc xấu lậu” do tác giả Bách Dương ở Taiwan viết - tuy là viết về người TQ nhưng người Việt có tất cả những tính xấu đó - hẳn sẽ tìm được câu trả lời.
...Xem thêm
Trả lời
5
19 giờ
Quản lý
Phạm Minh Văn Anh viết hay lắm.
Trả lời
2
19 giờ
Quản lý
Lê Lâm Để ý cứ tôn vinh cái gì là y như rằng cái đấy đang là thảm kịch của bao nhiêu thế hệ lầm lũi cúi mặt mà đi, 20.11 kỷ niệm một nền giáo dục suy đồi lạc hậu, 8.3 kỷ niệm những năm dài trẻ em gái, thiếu nữ và phụ nữ bị quấy rối tình dục bị lạm dụng tình dục bị buôn bán như những món hàng khắp năm châu. 20.10 là ngày đánh dấu bạo hành gia đình đang trở nên phổ biến... thử liệt kê còn ngày nào nữa không nhỉ? Ah còn ngày quốc tế lao động? Là kỷ niệm một giai cấp lầm than được không nhỉ😏?
Trả lời
5
19 giờ
Quản lý
Minh Tâm Lê Mẹ Ca cũng nghĩ như ông vậy, và tin rằng mình đặt đúng câu hỏi, thậm chí kinh ngạc vì why ít người đặt ra câu hỏi ấy,
Trả lời
3
19 giờ
Quản lý
Le Nam Xã hội VN đầy rẫy những nghịch lý đến độ muốn chửi thề như vậy.Anh Tho Nguyen ơi !
Trả lời
1
19 giờ
Quản lý
Dung Nguyen Thi Quynh Người thì thích giả dối nịnh nọt , người thì thích nghe những lời nói dối mà không biết : thường đã nói ra miệng là chẳng hay ho gì , quý trọng thật sự người có tự trọng họ thường dấu trong lòng không dễ gì chia sẻ - Bởi vậy ở một nước thực sự DÂN TRÍ THẤP họ thích làm theo đám đông , reo hò tung hô như trò hề Thọ ạ - đáng buồn .
Quản lý
Ngô Duy Quyền Những câu khuyên bảo từ các cụ xưa “...lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau” đã trở thành kim chỉ nam cho đa số. Người ta nói chẳng vì sự tiến bộ chung mà cốt sao cho vừa lòng nhau. Điều cần góp ý để cùng nhau tốt lên thì không nói vì sợ mất lòng vậy nên cứ vòng vo “kiếm câu chuyện làm quà”. 

Những người dám nói, dám sống ngay thẳng thì luôn như con cá nằm trong giỏ cua.
Quản lý
Dang Manh Hung "người có tự trọng họ thường dấu trong lòng không dễ gì chia sẻ" là người chỉ tự trọng cho bản thân họ, chỉ chăm lo cho cái tôi của riêng họ, chứ họ không tự trọng cho người khác, không chăm lo cho người quanh mình vì họ chọn lối sống im lặng, dĩ hòa vi quý thậm chí một cái like trên mạng cũng phải đắn đo. Những người đấy có đáng được quý trọng ?!
Trả lời
1
11 giờ
Quản lý
Ngô Duy Quyền Mở miệng ra thực lòng khen ai một câu thật khó ơi là khó nhưng xun xoe phỉnh phờ để trục lợi thì đào luyện thành kỹ năng.
Quản lý
Tho Nguyen Chị Dung Nguyen Thi Quynh, vợ em vừa ở VN về, kể là thằng cháu sắp vào cấp một, muốn xin vào trường A cho gần nhà bà nội. Vợ em nhờ các đồng nghiệp cũ giới thiệu với người lãnh đạo ở trường đó. Họ ra giá 1500 USD để nhập học cấp 1. Vợ em sốc quá, nhưng các cháu bảo: "Cô ơi, họ nể cô nên giá đấy là mềm, cô cho cu K vào học đi. Nơi khác còn 2000 đến 2500 USD cơ cô ạ!". Em không hiểu việc kính trọng thầy cô ở ngôi trường mà chỗ học được mua bằng mấy tháng lương bố mẹ như vậy sẽ ra sao?
Trả lời
16
18 giờ
Quản lý
Vũ Quang Các Thầy các Cô có ai đặt câu hỏi như bác Tho Nguyenkhông 
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời
1
18 giờ
Quản lý
Tho Pham Tuan Phó giám đốc sở giáo dục sài gòn đang bị tố sở hữu cả ngàn ha đất dự án sân bay Long thành.
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Trả lời
3
18 giờ
Quản lý
Ho Nga Hue Đáng tiếc tuổi như chúng mình thì thày cô ở V N hồi đó rất giản dị và mẫu mực nay đã khuất núi cả rồi.Mình còn nhớ như in hình ảnh 
thày cô ở các lớp. 
Hiện tại thì có quá ít 

học sinh muốn trở thành thày cô giáo.Câu hỏi của bạn làm nhức nhối lòng người.Giới trẻ sẽ quyết định mọi điều theo nhận thức của họ
Trả lời
4
17 giờ
Quản lý
Tho Nguyen Ho Nga Hue, Thời nào, ở đâu cũng có thầy cô tốt, tâm huyết. Không thể nói người Đức, người Nga không yêu quý thầy cô bằng người Việt. Nhưng trong cách kỷ niệm các ngày lễ ở VN có cái gì đó giả tạo, hời hợt. Các loại phong bì không thể là biểu hiện của ...Xem thêm
Trả lời
18
16 giờ
Quản lý
Quoc Hung Nguyen He he làm vậy thì không ai biết.
Trả lời
1
13 giờ
Quản lý
Ho Nga Hue Đúng là nên vậy .Vì lời nói phải đi đôi với việc làm.Vì vẫn còn có nhiều cảnh thầy cô đánh học sinh dã man.Cho nên mình mới nói giới trẻ sẽ quyết định mọi điều theo nhận thức của họ .
Quản lý
Dung Nguyen Thi Quynh Đây là món quà quý của bố chị Thọ Nguyễn ạ , lời nhận xét của anh Tạ Chính - thiếu tướng QĐNDVN là con trai của bác Tạ Quang Bửu ( nguyên Bộ trưởng bộ Đại Học ) . Thế là quá đủ với một thầy giáo , hạnh phúc cũng là đây .....giản dị thế thôi .
Quản lý
Nguyen Huyen Trang Anh đặt nhiều câu hỏi hay quá, nếu nhìn sâu vào một vấn đề sẽ ra rất nhiều câu hỏi, em có một câu hỏi đăng lên rồi lại bỏ đi, vì thấy nhiều bạn mình trung thành ủng hộ nói lời yêu thương, nhân ái, ngọt ngào, không thắc mắc, không nghi ngờ, mới nhớ ra Martin Luther được kính trọng từ cách đây 500 năm và tưởng nhớ tới ngày nay, nhưng ko phải ở Vn 
Trả lời
2
16 giờ
Quản lý
Ninh Nguyen Đặt câu hỏi hay lắm! Tôi xin chia sẻ.
Trả lời
2
15 giờ
Quản lý
Tran Hung Sao điểm thi vào ngành Sư phạm thấp thế? Vào ngành CA thì điểm quá cao? Ôi, nghề cao quý nhất đó. Nói ngọng thì làm tổng tư lệnh ngành
Trả lời
2
15 giờ
Quản lý
Ngoc Doan Hỏi là trả lời.
Trả lời
2
15 giờ
Quản lý
Han Phan Thi Mai Chỉ có thầy cô ở bản, làng...xa tít nghèo thôi anh ạ .Gv khu vực sao nghèo được ?
Trả lời
1
14 giờ
Quản lý
Neukhong Cochu Neu MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM - CÔ GIÁO TRẦN THỊ LAM, HÀ TĨNH. 

(*) ĐẤT NƯỚC MÌNH NGỘ QUÁ PHẢI KHÔNG ANH ?
...Xem thêm
Trả lời
3
14 giờ
Quản lý
Nguyen Trung Dung Tôi vừa đi thăm bản H'Mong ở Lai Châu về. Là khu di dân tái định cư nên NN xây trường lớp rất khang trang. Song các cô hàng ngày phải đi 20 km đường núi để đến dạy. Núi cao nên nhiều cô phải ở lại. Họ mới chính là những "anh hùng" vì lương thì thấp, song vẫn bám bản làng và các cháu.
Trả lời
6
14 giờ
Quản lý
Nha Quach Các cô giáo nơi đấy mới đáng vinh danh Nhà giáo nhân dân !
Trả lời
2
13 giờ
Quản lý
Ho Nga Hue Quá ngưỡng mộ, khâm phục các cô , các thày nơi đó
Trả lời
1
5 giờ
Quản lý
AB Bùi Tự dối lừa , bằng cách huyễn hoặc mình đó chính là bi kịch cho giáo dục Việt nam ,
Trả lời
2
14 giờ
Quản lý
Tô Kim Anh Có nhiều người làm thầy đã từng hỏi chính mình những câu hỏi như bạn hỏi Không ai nghe nhất là các vị lãnh đạo đứng trên triệu lượt người Họ cũng đã từng đi hoc đã có nhiều văn bằng hoc vị trên cả thầy giáo của họ dù có là băng mua được bằng tiền Văn b...Xem thêm
Trả lời
1
13 giờ
Quản lý
Nha Quach Nghề giáo chân chính K sống nổi bằng lương ! 
Em sang Thái Lan chơi, cháu con ông anh hỏi : Cô là Giám đốc (Hiệu trưởng) lương có được 2000USD/ tháng K? Ôi! Vì là người nhà nên nói thật: chưa nổi 200 USD! Còn hỏi có OTo và nhà do nhà nước cho mua trả góp K??? Hì hì... mơ đấy!
Trả lời
1
13 giờ
Quản lý
Hien Dinh Cảm ơn anh đã nêu ra những dấu hỏi,nó nhức nhối như ung nhọt bị mưng mủ!😖
Ai cũng hiểu mà ko thể trả lời...
Xin chia sẻ bài này ạ.
Trả lời
1
13 giờ
Quản lý
Cali Vi Anh ơi, chắc anh còn nhớ câu hát: “Yêu người bao nhiêu, ta càng yêu nghề bấy nhiêu” của các nhà giáo ... Nhưng bây giờ, cái vế đầu nó biến mất rồi, chỉ còn vế sau thôi.
Trả lời
1
12 giờ
Quản lý
Quý Phạm Tất cả là do kiểu quản trị đất nước cứ nhìn đất nước zimbabwe đi
Trả lời
1
12 giờ
Quản lý
Thai Huyen Nga Hi hi, bác hỏi khó. Đọc cái Teachers' Charter kia thì rõ, GD VN đang sai ngay từ Lời nói đầu và điều 1. Nhiều bậc cha mẹ quanh năm chỉ biết thầy cô vào đúng duy nhất ngày này
Trả lời
1
12 giờ
Quản lý
Trần Tấn Cường Anh thấm câu hỏi của Thọ và tự suy ngẫm: Có lẽ đồng tiền và quyền lực đã cướp mất một nền giáo dục có truyền thống ít nhất là từ thời Cụ Chu Văn An( Thế kỉ 12).
Trả lời
1
12 giờ
Quản lý
Văn Chinh Vũ Dù ai nói ngả nói nghiêng em vẫn gửi lời cảm ơn tới các thầy cô đã dạy dỗ em.
Trả lời
1
11 giờ
Quản lý
Phuc Tran 20-11 là ngày đưa phong bì hối lộ thầy cô, mấy ai tưởng nhớ. Nếu tôn vinh nghề này, nghề lao công, nghề sửa ống nước, nghề hút hầm cầu có xứng đáng tôn vinh ko
Trả lời
2
11 giờ
Quản lý
Tham Nguyen Bác cứ đề cập những vấn đề mà tụi em phải lờ đi để sống qua ngày. riêng cái vụ chạy trường cho con thì em vẫn còn đang ấm ức vì chưa chạy được 
Trả lời
1
11 giờ
Quản lý
Nguyễn Minh Ngoc Xin phép anh được chia sẻ bài viết.
Trả lời
1
10 giờ
Quản lý
Hung Ninh Câu hỏi cho những người còn có lương tâm với đất nước này ...
Trả lời
2
9 giờ
Quản lý
Quang Phan Thầy cô giờ đa phần là ko đói cụ ạ
Trả lời
1
9 giờ
Quản lý
Tô Kim Anh Thọ ơi ở nhà đi đẻ cũng phải lót tay thì việc chạy trường của cháu ông là chuyện đời thường còn các thầy có nhân cách ngày nay đã mai một dần hưu hắt chết nhiều rồi .Bộ trưởng bộ giáo dục còn coi nghề giáo .giáo viên như tiếp viên phục vụ cán bộ lãnh đ...Xem thêm
Trả lời
2
8 giờ
Quản lý
Nguyễn Thăng Long Khiếp, xã hội gì mà kinh thế?
Quản lý
Van Man Bác sống ở nước ngoài đã lâu nên ngạc nhiên trong cách kỷ niệm ngày lễ này thôi.Với người trong nước thì họ thấy giả dối là bình thường.
Trả lời
3
7 giờ
Quản lý
Ha Huynh Sau 3 năm trở về VN e gửi con trai đầu vào một truờng mẫu giáo tư thục. Những dịp tết , trung thu...hay ngày lễ thầy cô 20/11 em đều phân công bà xã mang quà bánh và hoa tặng cô giáo. Thật là bất ngờ là suốt cả năm học chiều nào em cũng đến con về khôn...Xem thêm
Trả lời
3
7 giờ
Quản lý
Thuc-Quyen Nguyen Có còn nghề nào giữ được tính cao qúi trong xã hội VN hiện tại không? Có lẽ cần bắt đầu bằng cách gọi đúng tên thủ phạm. Đếm hiện tượng chỉ là việc dã tràng
Trả lời
2
7 giờ
Quản lý
Thuc-Quyen Nguyen A Nguyen Quang
15 Std. ·
...Xem thêm
Trả lời
1
6 giờ
Quản lý
Yên Tạ Diệu Văn hoá phong bì mà anh , nhiều học trò đến thăm chúc thày vì nghĩa vụ, nịnh bợ để đạt cho đc mục đích mà hai bên phải cần lẫn nhau để thăng tiến chứ trong lòng có coi nhau ra gì đâu ... một nền giáo dục rất buồn . Ngày lễ nào cũng kỉ niệm rầm rộ như đánh vào cái trống rỗng để mị dân .
Quản lý
Lê Mạnh Hùng Hoa Ha bạn đọc nhé , H ko có nói sai đâu, vì H cũng đã trải qua nhiều năm ở nn rồi và thấy việc học ở nn nó vô cùng đơn giản, ko phải là một cuộc trường kì kháng chiến như ở vn , nếu ko thay đổi thì ko chỉ con thế hệ chúng ta, mà cháu chắt , chút chít sau này cũng sẽ như vậy thôi ... đó là một nỗi buồn và xấu hổ không nói lên lời.
Trả lời
2
6 giờ
Quản lý
Hoa Ha Lê Mạnh Hùngnh
H thân mến, tôi đọc rồi và hoàn toàn nhất trí thôi. Tôi chỉ có 1 năm học ở Anh thôi nên chắc trải nghiệm ko bằng bạn. Nhưng tư tưởng chung về cơ bản là giống nhau. Đúng là việc học ở Việt Nam quá vất vả. Nhưng việc thăm hỏi cô giáo cũ cũng tuỳ thuộc hoàn cảnh và môi trg. Ở Việt Nam và nc ngoài có sự khác biệt rất lớn.
Quản lý
Nguyễn Xuân Hưng Sự tôn kính cũng là hành vi đang bị suy đồi nhất. Giống như quỳ lạy một hòn đá, một gốc cây mục vậy.
Trả lời
2
6 giờ
Quản lý
Thai Binh Nguyen Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy anh Tho Nguyen nhỉ! Nhưng đúng là ớ VN đầu tư cho GD còn thấp và lối sống quá thực dụng đã làm cho đạo đức xuống cấp, ngành GD cũng ko tránh khỏi những sai lầm.,
Trả lời
2
6 giờ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét