Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2016

Giáo sư “rởm” Nguyễn Văn Tuấn khai man lý lịch

Tôi không biết ông GS Tuấn này, nhưng đồng ý với người viết bài dưới đây là ông Tuấn viết "sai rất nhiều và bừa bãi"; hoặc "ai đó góp ý chân thành thì NVT xử sự rất tiêu cực". Đã mấy lần tôi gửi email cho ông chỉ ra một số chỗ rất sai, nhưng ông không trả lời. Thậm chí có lần tôi đã viết thành bài, như bài này "Có thật là buôn bán hy vọng ?", rồi gửi cho ông, nhưng ông cũng không trả lời. Thật đáng tiếc, cách cư xử đó không giống như các nhà khoa học.
Giáo sư “rởm” Nguyễn Văn Tuấn của đại học Tôn Đức Thắng khai man lý lịch
Triệu Tử / 24/03/2016 - Ts Nguyễn Văn Tuấn ở Garvan đã xác nhận với chúng tôi là Ts KHÔNG có bằng Phd ngành epidemiology/biostatistics từ University of Sydney và Ts không chịu trách nhiệm về những thông tin về bằng cấp sai lệch đó ở Việt Nam. Hiện tại Ts Nguyễn Văn Tuấn ở Garvan đang trong quá trình điều trị bệnh và viết grant. Ts Nguyễn Văn Tuấn sẽ có đính chính và sẽ yêu cầu đại học Tôn Đức Thắng xóa bỏ những thông tin không đúng đó.
Chúng tôi xin đóng câu chuyện về bằng cấp của Ts Nguyễn Văn Tuấn tại đây. Trong rất nhiều thông tin về lý lịch của ông Nguyễn Văn Tuấn ở trong nước, ông Tuấn luôn khai rằng mình có hai bằng tiến sỹ, một về dịch tễ học thống kê ở đại học Sydney (University of Sydney) và một về y khoa ở đại học New South Wales (UNSW) [1-5].


Khoan nói đến chuyện bằng tiến sỹ y khoa của ông Tuấn không phải là bác sỹ y khoa – danh giá và khó hơn – như cách ông Tuấn hay làm mọi người hiểu lầm, bài viết này tôi xin khẳng định ông Tuấn khai man lý lịch, tức là bằng tiến sỹ về dịch tễ học thống kê ở đại học Sydney là gian dối!

Bắt đầu từ việc tôi thấy ông Nguyễn Tuấn viết sai rất nhiều và bừa bãi – có tính hệ thống – từ chuyên môn chính là thống kê, đến chuyên môn phụ là genetics, rồi sang các bài dạy về tiếng Anh toàn đi sao chép mà không ghi nguồn, … nhưng rất coi thường người góp ý, nên tôi thắc mắc đi tìm hiểu lý lịch của ông này. Càng nghi ngờ hơn khi thấy thông tin về bằng cấp không nhất quán. Ở Garvan nơi ông Tuấn làm việc chính [à, tôi sẽ đề cập ở một bài khác về chức danh của ông Tuấn chỉ là nghiên cứu viên chính chứ không phải là giáo sư thực thụ ở UNSW, và cũng không phải là nghiên cứu viên cao cấp của NMHRC vào thời điểm này] thì lý lịch chỉ ghi ở phần Education: 1997 – PhD (Medicine), University of New South Wales, Sydney – Australia [6]. Và tại trường UTS, khoa Cơ Điện Tử nơi ông Tuấn được phong giáo sư liên doanh (!), thì cũng chỉ ghi “After arrviving in Australia 35 years ago as a refugee, he earned his PhD in Medicine from the University of New South Wales for his work in the genetics of osteoporosis.”[7]

À, tôi ngửi thấy cha này dóc tổ rồi. Ở trong nước sở tại thì không dám khai bậy, nhưng về VN thì nổ chơi để hù con nít hoặc với mục đích đê hèn nào khác, nên tôi gửi một bức thư đến đại học Sydney để yêu cầu xác minh có thực Tuan V Nguyen có tốt nghiệp Phd về epidemiology/biostatistics như đã khai không [8,9,10]. Và quả thật sự nghi ngờ của tôi là đúng, bộ phận Academic Record của đại học Sydney hồi đáp [11]:

Dear Dr …
Thank you for your email.
I am unable to locate any record of a graduate under the name provided Tuan Van NGUYEN.
Please note however, that without a date of birth, it is not possible to make a firm confirmation.
Kind regards

Anastasia Siatos l Transcript & Verifications Officer
Academic Records l Student Centre
THE UNIVERSITY OF SYDNEY
Level 4, Jane Foss Russell Building (G02)
University of Sydney NSW 2006 l Australia
T +61 2 8627 1444 l E academic.records@sydney.edu.au Whttp://www.usyd.edu.au/current_students/student_administration/index.shtml

Vẫn có thể ông Tuấn hoặc fan dại khờ của Nguyễn Tuấn bào chữa rằng sự khẳng định trên chưa phải firm vì không có ngày sinh chính xác. Vấn đề là qua trao đổi điện thoại với Anastasia, cô ta không thể tìm ra được bất kỳ Tuan Van Nguyen có năm sinh trước 1965 nào tốt nghiệp tiến sỹ Sydney Uni !

Tùy theo phản ứng của Nguyễn Tuấn (cải chính, sửa chữa, xin lỗi, hay cãi lại), nếu cần thiết tôi sẽ viết một bức thư cho Garvan (cho Board of Directors, Foundation Board of Directors, xếp trực tiếp của Nguyễn Tuấn) về việc Nguyễn Tuấn khai man lý lịch để xem họ phản ứng thế nào.

TB: Dĩ nhiên, nếu có ai đó chứng minh cho tôi được nếu quả thực bộ phận lưu trữ bằng cấp và bảng điểm của đại học Sydney thiếu sót, và ông Nguyễn Tuấn thực sự có tốt nghiệp Phd về epidemiology/biostatistics ở Sydney Uni, thì tôi ngay lập tức sẽ xóa note này, sẽ viết note xin lỗi, sẽ gửi một chai Dom Pérignon đến ông Nguyễn Tuấn, và một cái cheque $1000 donate cho Garvan dưới tên của Tuan Nguyen!

[TB thêm]: Tôi mong các bạn đọc thông tin này với sự tỉnh táo và thận trọng nhất (như cách tôi đọc các thông tin dạng thế này), và nếu được báo cho nhân vật chính biết (vì tôi bị block sau khi comment Nguyễn Tuấn đạo văn). Nếu Nguyễn Tuấn khăng khăng và không chứng minh được một cách thuyết phục bằng Phd của Sydney University là có thật thì tôi ngay lập tức email cho Garvan!

[TB thêm nữa]: Tôi nói thêm để làm bằng chứng ở đây là rất có thể Nguyễn Tuấn sẽ yêu cầu đại học Tôn Đức Thắng [chỗ thâm tình mà ;)] xóa thông tin về bằng Phd của Sydney Uni. Sau đó sẽ yêu cầu tiếp những trang có phỏng vấn anh ta xóa sạch thông tin. Rồi quay lại bảo tôi vu khống. Vì thế tôi đã lưu hết các screen shot đề phòng anh ta, as always, tìm cách xóa dấu vết !

Tham khảo
[1] http://english.tdt.edu.vn/?p=2251



Nguyễn Văn Tuấn mạo xưng giáo sư.

[2] http://www.tdt.edu.vn/index.php/2013-10-22-02-02-04/ho-t-d-ng-nghien-c-u/926-gs-nguyn-vn-tun-chinh-thc-la-giao-s-thnh-ging-ca-trng-i-hc-ton-c-thng
[3] http://www.vjsonline.org/scientist-portrait/gsts-nguy%E1%BB%85n-v%C4%83n-tu%E1%BA%A5n-con-%C4%91%C6%B0%E1%BB%9Dng-khoa-h%E1%BB%8Dc-c%C3%B3-nhi%E1%BB%81u-%C4%91i%E1%BB%81u-th%C3%BA-v%E1%BB%8B


Nguyễn Văn Tuấn tự khoe mình có hai bằng tiến sĩ.

[4] Chỗ này ông Tuấn khẳng định mình có 2 bằng tiến sĩ, tức là sau nay ông Tuấn không thể cãi chày cãi cối là trường đại học Tôn Đức Thắng tự gán thêm bằng tiến sĩ thứ hai cho ông ta, theo [3]:



[5] https://www.youtube.com/watch?v=0Y1X1noENnc, phút 2:04
[6] http://www.garvan.org.au/research/bone-biology/genetic-epidemiology-of-osteoporosis/tuangu
[7] http://www.uts.edu.au/staff/tuanvan.nguyen (what the fuck, how could a mechatronic school appoint a professor in predictive medicine ???)
[8] Chụp thư tôi gửi đại học Sydney:


[9] Thư của Alumni Office chuyển tiếp đến bộ phận lưu trữ hồ sơ bằng cấp



[10] Thư hồi đáp của Ms Siatos bộ phận lưu trữ hồ sơ bằng cấp



Hiện tại, dưới thời của người bạn chí cốt Lê Vinh Danh, Nguyễn Văn Tuấn đang là giáo sư cố vấn của đại học Tôn Đức Thắng.
Hưng Nguyễn- Bạn đọc viết

https://haedc.org/2016/03/24/giao-su-rom-nguyen-van-tuan-khai-man-ly-lich/

1 nhận xét:

  1. Nguyễn Văn Tuấn giờ đã trở thành "vua đạo văn" ở VN, bác ạ
    http://giaovn.blogspot.com/2016/05/le-nao-nguyen-van-tuan-cung-la-trum-ao.html

    Trả lờiXóa