Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Bộ Công an đề xuất hoãn xin ý kiến về Luật Biểu tình

Bộ Công an đề xuất hoãn xin ý kiến về Luật Biểu tình
Vntinnhanh.vn - Bộ Công an vừa đề xuất hoãn xin ý kiến về Luật Biểu tình tại kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIII vào tháng 3/2016 do chưa nhận được đủ hồi âm từ các cơ quan liên quan. Thay vào đó, ban soạn thảo đề xuất trình Luật Cảnh vệ đã hoàn tất thẩm định.
Chiều 11/12, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tờ trình việc chuẩn bị kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho hay ngoài các vấn đề khác, Quốc hội sẽ dành một ngày cho ý kiến dự án Luật Biểu tình.

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết Bộ đã xong dự thảo Luật Biểu tình và gửi văn bản xin ý kiến các bộ ngành liên quan, tuy nhiên chưa nhận được ý kiến về một số vấn đề nhạy cảm từ Bộ Quốc phòng và Bộ Tư pháp, vì vậy sẽ gặp khó khăn khi đưa vào kỳ họp thứ 11 nhất là trong việc tập hợp ý kiến các bộ liên quan. Thay vào đó, ban soạn thảo đề xuất trình Luật Cảnh vệ đã hoàn tất thẩm định.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng cho biết đã nghiên cứu và thảo luận nhưng các cơ quan vẫn chưa thống nhất. Trong tuần tới, sau khi triệu tập Quân ủy Trung ương, Bộ sẽ có ý kiến chính thức.

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh Nguyễn Kim Khoa cho biết ủy ban này đang tập trung nghiên cứu, chuẩn bị hội thảo để phục vụ thẩm tra dự án Luật Biểu tình nên không có điều kiện thẩm tra Luật Cảnh vệ kịp thời để trình Quốc hội vào kỳ họp thứ 11 tới.


Năm 2015: Việt Nam vẫn chưa có Luật Biểu tình
Sáng nay 16/3, Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã đồng ý cho lùi thời gian trình dự án Luật Biểu tình đến đầu năm 2016.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cho biết Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ quyết định việc có đưa Luật Cảnh vệ vào kỳ hợp tới hay không, còn Luật Biểu tình thì phải cho ý kiến trong nhiệm kỳ này. Hiện Ủy ban đã đề nghị Chính phủ cố gắng hoàn thiện và trình Quốc hội thảo luận.

Mẫn Di
THỨ SÁU, 11/12/2015 20:45:00
http://vntinnhanh.vn/bac/bo-cong-an-de-xuat-hoan-xin-y-kien-ve-luat-bieu-tinh-79283

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét