Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Tiền Giang sẽ có cầu mang tên "Dr Thanh"!

Tiền Giang sẽ có cầu mang tên "Dr Thanh"!
TTO - Nhiều người dân ở xã Thanh Hòa, thị xã Cai Lậy, Tiền Giang bức xúc khi biết cây cầu dây văng bắc qua kênh Mới nối ấp Thanh Sơn và Thanh Hiệp sắp được thi công sẽ được đặt tên là “cầu Dr Thanh - Thanh Hòa”.

Dự kiến cầu bắc qua kênh Mới được đặt tên 
là “cầu Dr Thanh - Thanh Hòa” - Ảnh: Thanh Tú
Ông Trương Thanh Vũ, ngụ ấp Thanh Sơn, xã Thanh Hòa cho rằng việc Tập đoàn Number one tài trợ xây cầu đã tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện, người dân rất mừng. Tuy nhiên, việc đặt tên "có chữ “Dr Thanh” phía trước tên cầu nghe có vẻ kỳ kỳ". Ông Vũ đề xuất, nên chăng cầu nên đặt tên theo địa danh là cầu Kinh Mới vì cây cầu này bắc qua Kinh Mới. Còn chuyện tri ân nhà tài trợ thì có thể làm một tấm bảng bằng đá để tên nhà tài trợ thì hay hơn.

Ông Nguyễn Văn Đấu, chủ tịch UBND xã Thanh Hòa, giải thích sở dĩ cây cầu dự kiến đặt tên như vậy là do Tập đoàn Number one (Công ty TNHH TM - DV Tân Hiệp Phát) tài trợ. Theo đó địa phương đã đăng ký tham dự cuộc thi “Nhịp cầu ước mơ” do Tập đoàn Number one tổ chức.

Kết quả cuộc thi xã Thanh Hòa đạt giải nhất với phần thưởng là cây cầu dây văng trị giá 700 triệu đồng.

“Do họ là đơn vị tài trợ nên họ muốn đặt tên như vậy, mình phải chấp nhận. Bởi trên thực tế từ năm 2001 xã đã có đề xuất bắc cây cầu này để người dân thuận tiện qua lại nhưng do thiếu vốn nên đến nay vẫn chưa thực hiện được”, ông Đấu nói.


THANH TÚ - MẬU TRƯỜNG
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20151111/tien-giang-se-co-cau-mang-ten-dr-thanh/1001227.html

1 nhận xét: