Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

8 sự kiện "hôi của" bi hài nhất tại TQ năm qua

8 sự kiện "hôi của" bi hài nhất tại Trung Quốc năm qua
Trong năm 2015 đã có một loạt những vụ hàng hóa, vật thể rơi vãi trên đường phố tại Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của người dân nước này.
1. Người dân đoàn kết giúp "dọn hộ" 20 tấn lê ở Thành Đô

Vào tháng 8, một xe tải chở lê đi qua đường cao tốc ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên không may đã bị lật xe vì chở quá tải trọng, khiến 20 tấn lê lăn lông lốc trên đường. Không thể đứng im nhìn con đường cao tốc xinh đẹp bị ngập trong trái cây, rất phí của giời, hàng chục người dân làng ở gần đường cao tốc đã phi ra cùng với những túi ba gang, hốt lấy hốt để số lê trị giá tới hơn 80.000 tệ (xấp xỉ 280 triệu VND).

Đặc biệt là người dân hoạt động vô cùng quy củ, chia hẳn tốp thi hốt lê trên đường, tốp vận chuyển lên xe, tốp lái xe về làng, tất cả đều như một dây chuyền sản xuất khép kín trước ánh mắt bất lực của tài xế xe tải chở lê.

2. Lại là tinh thần "nghĩa hiệp" cứu giúp gà con của người dân Sơn Đông

Cũng trong tháng 8, một xe tải chở gà con đi qua đường cao tốc ở thành phố Tân Châu, tỉnh Sơn Đông lại bị lật khi đang di chuyển ngon lành. Hàng trăm chú gà con trên xe ùa ra đường trong niềm hân hoan vui sướng vì được tự do. Cảnh sát giao thông tại đó đã ngay lập tức phong tỏa khu vực để không xe nào cán phải gà con.



Thấy lũ gà đang trong tình trạng tự do quá trớn, người dân ở tại khu vực đường cao tốc đã ra tay hành hiệp trượng nghĩa, đổ xô ra bắt giữ lũ gà con rồi đem... về nhà. Nào hộp, nào túi, nào rổ rá được huy động để hốt hết đám gà con, ai không có công cụ thì dùng tạm tay. Cuối cùng số gà trị giá 50.000 tệ, tương đương 175 triệu VNĐ gần như bốc hơi sạch. Cảnh sát dù có cố gắng nhưng cũng chẳng thành công...

3. Xe tải chở ong lại tiếp tục lật ở Vân Nam


Một xe tải chở theo 200 tổ ong ở tỉnh Vân Nam đã bị lật vào ngày 25/11 mới đây. Hàng nghìn chú ong theo đó cũng ùa ra ngoài. Tuy nhiên khác với những lần trước, lần này người dân không hề "động thủ" mà chỉ đứng ngoài đợi lực lượng cảnh sát và cứu hỏa tới.

4. Người dân thi nhau nhặt "kim cương" từ trên giời rơi xuống tại Hong Kong


Ít nhất đã có khoảng 50 người đổ xô xuống đường thi nhau nhặt những vật thể có bề ngoài giống như viên kim cương chẳng biết từ đâu rơi vung vãi xuống đường Nathan tại Tiêm Sa Chủy, Hong Kong. Nhặt chán nhặt chê rồi người ta mới biết hóa ra đây là những viên nhựa cho cũng chẳng ai lấy...

5. Người dân tốt bụng giúp nhặt trứng trên xe tải bị lật ở Sơn Đông


Hôi của nhiều quá rồi, giờ là tới gương người tốt việc tốt của tập thể người dân tỉnh Sơn Đông. Họ đã cùng nhau giúp đỡ tài xế xe tải chở trứng thu nhặt lại những quả trứng lành lặn sau khi xe của anh này bị lật trên đường. Không ngại mùi trứng tanh, người dân cứ mải miết thu gom từng quả trứng, thậm chí có những người hảo tâm còn giúp đỡ anh bằng cách mua lại các quả trứng bị vỡ, phần nào bù đắp khoản thiệt hại tới 10.000 tệ (khoảng 35 triệu VNĐ).

6. Gần 7 tấn cá "bơi tự do" trên đường phố Quý Châu


Vào hồi tháng 3, khoảng 6.800kg cá nheo đã bất ngờ được "phóng sinh" ra đường phố sau khi xe tải chở chúng không hiểu sao bị tung cửa khoang chở khi đang lưu thông. Nhân viên cứu hỏa và dân địa phương đã chung tay dọn dẹp, giúp thu gom cá trở lại xe tải và không một ai hôi của. Công cuộc giải cứu kéo dài tới 2 tiếng đồng hồ.

7. Sự kiện 2.000 con vịt nướng trên đường cao tốc


Một xe tải chở theo 2.000 con vịt bỗng dưng bốc cháy khi đang chạy trên đường cao tốc gần thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông ngày 27/11 vừa rồi. Mặc dù 2 tài xế đã kịp thời nhảy ra khỏi xe tải thoát ra nhưng những con vịt thì không được may mắn như vậy. Hàng nghìn con vịt đã bị thiêu sống, cháy xém trước khi chúng được đưa tới các nhà hàng, chỉ còn lại 30 con may mắn sống sót để kể lại câu chuyện kinh hoàng trước khi tiếp tục lên thớt đoàn tụ 1.970 anh em.

Ước tính thiệt hại của vụ cháy xe chở vịt lên đến 300.000 tệ (hơn 1 tỷ VNĐ).

8. Dân Thiểm Tây thi nhau hốt vàng trên đường phố


Vào tháng 8, hơn 100 người dân tại thành phố Thiểm Tây, người thì từ nhà chạy ra, người đi qua dựng xe chạy lại, thi nhau cúi người nhặt những hạt bụi màu vàng được cho là kim loại vàng quý hiếm rơi vãi từ một xe tải đang lưu thông. Thậm chí nhiều cửa hàng còn bị người ta mượn mất chổi để hốt vàng cho được nhiều.

Ngay sau đó phía công ty vận chuyển cho biết đống vàng mà người dân cất công đi nhặt kia hóa ra chỉ là bột lưu huỳnh vô cùng độc hại.
Theo Lương Hồng Phúc / Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét