Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Hoa phong lan nhà bạn

Hoa phong lan nhà bạn
Mình có người bạn ở Hà Nội rất thích trồng hoa, ngắm hoa và chụp ảnh hoa. Bạn ấy mới gửi cho mình mấy cái ảnh này, nói là hoa mới nở dịp xuân vừa rồi. Mình thích nên lưu vào Blog cho bạn bè ngắm. Chân thành cám ơn bạn tốt của mình.
Nhà bạn ấy ở khu tập thể tại Hà Nội có vài mét vuông ban công nhưng thích trồng đủ loại loại cây; riêng phong lan có khoảng chục giò; quanh năm đều có hoa, mỗi loài một vẻ nhưng đều rạng ngời; rảnh rỗi ra ngắm cảm thấy cuộc sống tốt đẹp hơn và giúp quên đi những gì phải chứng kiến hàng ngày trong xã hội. Ảnh trên là Hồ Điệp - thuộc loại Lan cấy mô, hoa nở hàng tháng không tàn. Bạn mình thường tưới nước gạo và thi thoảng bón thêm chút phân. Phong Lan ưa ẩm và tránh nắng trực tiếp vào cây, nói chung phải chăm sóc đều đặn, thường xuyên như đối với em bé vậy.

Còn đây là Phi điệp hồng, thơm nhẹ, là Lan rừng.



Em Đi Giữa Biển Vàng
Sáng tác: Bùi Đình Thảo

Em đi giữa biển vàng
Nghe mênh mang trên đồng lúa hát
Hương lúa chín thoảng bay
Làm lung lay hàng cột điện làm xao động cả rặng cây
Em đi giữa biển vàng
Nghe mênh mang trên đồng lúa hát
Bông lúa trĩu trong lòng tay như đựng đầy mưa gió nắng
Như mang nặng giọt mồ hôi của bao người nuôi lớn lúa lúa ơi
Của bao người nuôi lúa lớn lúa ơi


2 nhận xét:

  1. Hoa của bạn bác Mai đẹp quá. Cháu lấy về FB của cháu nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Theo wiki, Lan hồ điệp (danh pháp: Phalaenopsis Blume (1825)), viết tắt là Phal trong thương mại[1], là một chi thực vật thuộc họ Lan chứa khoảng 60 loài. Đây là một trong những chi hoa lan phổ biến nhất trong thương mại với việc phát triển nhiều loài lai nhân tạo.
    Các loài lan hồ điệp bản địa của khu vực Đông Nam Á đến vùng núi Himalaya và các đảo Polillo, Palawan,Zamboanga del Norte của Mindanao thuộc Philippines và bắc Úc.

    Các loài lan hồ điệp được phân thành hai nhóm:
    Nhóm có cành hoa dài (đến 1 m), phân nhánh, lớn, hầu hết hoa có viền màu hồng hoặc trắng.
    Nhóm có thân ngắn và không tròn, hoa có nhiều màu sắc.

    Dựa trên bằng chứng về DNA, các chi Doritis Lindl. và Kingidium P.F.Hunt hiện cũng được xếp vào chi Phalaenopsis, theo World Checklist of Monocotyledons, Royal Botanical Gardens, Kew) (Xem tài liệu tham khảo số 1). Tuy nhiên các chuyên gia về hoa lan chưa chấp nhận việc phân loại này.

    Trả lờiXóa