Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

“Cầm tinh con giả vờ”

“Cầm tinh con giả vờ”
Chỉ trong vòng 1 tháng, Trung Quốc 3 lần di dời giàn khoan Hải Dương 981 so với vị trí hạ đặt ban đầu, trong vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam. Vì sao lại như vậy?

Giới quan sát cho rằng, Trung Quốc vẫn đang tiếp tục lừa dối thiên hạ, mỗi lần di chuyển như thể "báo cáo” với cộng đồng quốc tế rằng họ đang rút dần giàn khoan về vùng biển nước họ. Có nghĩa là họ "xuống thang”, vì không muốn Biển Đông nổi sóng. Lại cũng có người cho rằng, Trung Quốc rút giàn khoan đi khoan chỗ khác vì hai vị trí trước không có dầu. Cũng lại có người tính toán "hộ” Trung Quốc rằng, mùa bão đang sầm sập tới gần, để bảo đảm an toàn cho giàn khoan họ rút dần về nơi an toàn.


Nhưng, vải thưa khó che được mắt Thánh. Đó chỉ là những động thái trấn an dư luận, do họ đã và đang bị thế giới cô lập vì hành động "nuốt biển”, chiếm biển” của họ. Không dễ gì nhà cầm quyền Trung Quốc thôi đi giấc mộng bá quyền. Không đơn giản họ rút về khi mà đã điều động hàng trăm tàu các loại, trong đó có cả tàu chiến, tàu húc” theo kiểu lắp lưỡi phá băng, cả tàu trang bị tên lửa, pháo hạng nặng. Có nghĩa là họ quyết khiêu khích, gây hấn, đã chà đạp lên lẽ phải, đã nhẫn tâm tấn công cả tàu ngư dân Việt Nam- thì họ không dễ gì rút lui.

Việc trong vòng 1 tháng di dời 3 lần vị trí giàn khoan càng cho thấy họ đang cố tình đánh lạc hướng dư luận. Họ cố tình làm cho thế giới chú ý đến giàn khoan Hải Dương 981 mà mất cảnh giác với những hành động khác lớn hơn nhiều: đó là lẳng lặng cùng cố cái gọi là "Thành phố Tam Sa”, trong đó có cả việc xây dựng căn cứ quân sự trên đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Dám mang vải thưa ra che mắt Thánh, động thái "cầm tinh con giả vờ” của phía Trung Quốc không lòe bịp được ai, vì qua hàng loạt sự dối trá của Trung Quốc, thế giới đã nhận ra rằng: Phải cảnh giác!

NGƯỜI QUAN SÁT
http://daidoanket.vn/index.aspx?chitiet=83531&menu=1501&style=1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét