Thứ Ba, 4 tháng 2, 2014

Sinh nhật Đảng và báo chí ngày 3/2/2014

Đúng là mấy hôm nay mình cũng đã ngạc nhiên về chuyện này: Năm nay không thấy báo chí nào đề cập tới sinh nhật Đảng. Không nhớ năm ngoái có chuyện này không vì cũng không để ý, nhưng trước kia vào ngày này, nhiều mít tinh, hội thảo được tổ chức, báo chí đưa tin bình luận, ôn lại lịch sử vẻ vang của Đảng tùm lum suốt cả tháng. Một ngạc nhiên khác là báo chí đưa tin về dân vui tết rất ít; tin tức đều là chuyện sinh hoạt bình thường; đọc báo mạng tết không cảm giác là đưa tin trong các ngày tết.

Sinh nhật Đảng và báo chí ngày 3/2/2014
Chúng ta thường chia báo chí mạng ra thành hai nhóm. Báo chí lề đảng thể hiện tiếng nói của đảng và báo chí lề dân thể hiện tiếng nói của dân. Chúng ta cũng thường thắc mắc, những người làm báo chí lề đảng liệu họ còn là Dân hay không khi chỉ viết bài theo chỉ thị bỏ qua những hiện trạng, lời kêu của nhân dân. Tôi cũng vậy, lắm lúc tức giận các bạn bè đang làm nhà báo lề đảng vô cùng.
Còn đây là hai tấm hình lạ chụp vào ngày thành lập Đảng:
Nhưng hôm nay ngày sinh nhật đảng 3/2/2014, điểm mặt các báo lề đảng từ sáng cho tới lúc này là 15h chiều, không một trang nhất nào ca ngợi đảng, tôi cảm thấy mình chột dạ, và ân hận với suy nghĩ cực đoan về các nhà báo lề đảng trước đây.

Không một bài viết ca ngợi sinh nhật 84 năm của đảng nằm ngay trang nhất, có thể sẽ có vài bài nhưng nó bị che bởi các bài cướp, hiếp, lộ hàng... bỗng dưng tôi thấy thương cho những người bạn đảng viên của tôi, họ không những bị mất tự do, dân chủ trong đảng họ mà họ còn bị truyền thông lề dân, lề đảng ghẻ lạnh.

Tự nhiên tôi ước gì ông đảng trưởng của các bạn tôi bớt lú, để chi tiền quảng cáo cho các bài báo lề đảng, lề dân để lên được trang nhất thay cho các quảng cáo kia. Để ít ra niềm tin, lý tưởng của các bạn ấy mạnh mẽ hơn ở thời buổi đảng mất uy tín như thế này!

Hình này là chụp màn hình các báo lề đảng lúc 15h ngày 3/2/2014.
Không một bài nhắc nhở chứ đừng nói ca ngợi đảng CSVN!


Nguyễn Tấn Thành

Chỉ có báo Nhân Dân là vẫn nhớ đến ngày thành lập Đảng với một bài ghi lại một vài hoạt động chào mừng, và một bài khác rất ngắn, "84 năm ngày thành lập Đảng", trích lời Hồ Chủ Tịch nhắc Đảng phải sống cho trong sạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét