Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2014

Chiêm ngưỡng "Con đường nguy hiểm nhất hành tinh"

Con đường nguy hiểm nhất hành tinh
Đây là con đường trên núi Huashan dẫn bạn đến thăm một trong những gian nhà uống trà ở độ cao 2,160 m (7,087 ft) nằm ở phía nam của đỉnh núi. Nhưng để được uống trà ở đây, yêu cầu đầu tiên là bạn phải dũng cảm và nhất là không sợ chết. 
Núi Huashan nằm ở thành phố Hoa Âm, được coi là cái nôi 3000 năm tuổi của văn hóa Trung Quốc. Đây cũng là vùng lịch sử lưu giữ các chiến binh đất nung nổi tiếng của Trung Quốc.

Núi Huashan là một nơi thờ cúng tôn giáo linh thiêng đã có ít nhất từ thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên, khi những người Đạo giáo đế thành lập ở cơ sở tôn giáo và xây dựng ở đây một ngôi đền. Kể từ đó, những người hành hương , tu sĩ nam nữ đã đến sinh sống trên núi và khu vực xung quanh. Một mạng lưới các đường mòn nguy hiểm và dốc được xây dựng cho phép họ giao lưu, tham gia các lễ hội tôn giáo tại các điểm thờ cúng trên núi. Các điểm thờ cúng này được tổ chức giống như các phòng trà trên đỉnh núi phía Nam. 5 phòng trà chính tại 5 đỉnh núi hình thành các điểm đầu của một cấu trúc địa hình dạng cánh một bông hoa hay ngôi sao.

Do làn sóng khách du lịch ngày càng tăng, các đường tuyến đường trên núi đã được củng cố, tăng cường độ an toàn, nhưng vẫn rất nguy hiểm, có nguy cơ ngã  và tử vong bất cứ lúc nào. Mặc dù không có số liệu thống kê chính thức được lưu giữ , nhưng những nguồn tin đáng tin cậy cho biết số người tử vong ngày càng tăng, mỗi năm có tới 100 trường hợp tử vong do rơi xuống núi. 

Khu vực này đã được xem xét như đất thánh ít nhất là từ thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên 

Những con đường ven núi đã được tăng cường sau khi 
ngọn núi trở nên phổ biến hơn với khách du lịch

Tu sĩ, nữ tu và người hành hương tạo ra một mạng lưới các 
cầu thang và những con đường mòn dẫn đến đỉnh của núi 

Thận trọng từng bước chân, và tay phải bám thật chắc

Mọi sơ xuất để có thể phải trả giá bằng mạng sống.

Một số đoạn người ta đã làm xích sắt để tăng cường an toàn.


Dù núi đã quá nổi tiếng về số trường hợp ngã gây tử vong, nhưng điều đó không ngăn cản những người ưa mạo hiểm tìm đến và thử sức trên những con đường mòn của nó

Một trong những điểm phòng trà chờ đón khách phiêu lưu mạo hiểm. Nhưng giờ đây chắc không còn người bán mà bạn phải mở trà mang theo ra tự thưởng thức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét