Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Tin được không: Công an túm cổ cụ già vật ra đường lên tiếng

Người mặc sắc phục túm cổ cụ già vật ra đường lên tiếng
1. Xem băng:

2. Trưởng Công an TP. Thanh Hóa cho biết, đoạn clip ở cửa công sở nhưng người mặc sắc phục công an không phải là người của cơ quan này.
(Soha.vn) - Sau khi hai bên giằng co nhau, bà cụ bị người mặc sắc phục công an dúi ngã xuống vệ đường.

Cách đây hai hôm, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip người công an mặc sắc phục túm cổ áo một cụ già lôi đi. Clip lan truyền với tốc độ nhanh, thu hút hàng nghìn lượt truy cập. Sau khi đoạn clip xuất hiện đã có hàng trăm lượt chia sẻ và những bình luận nhiều chiều.

Đoạn clip dài khoảng 1 phút ghi lại cảnh, một cụ già đang đứng trước cổng công an TP. Thanh Hóa. Khi người mặc sắc phục cầm hồ sơ đi từ công sở ra thì cụ giơ tay đẩy vào ngực người này và nói “mi chạy đi mô?”.

Tiếp đó, người mặc sắc phục túm cổ áo của cụ bà rồi dúi cụ già ngã xuống vệ đường khiến cụ bà kêu “Ô làng ơi! Ô làng nước ôi!”.

Clip trên xuất hiện đã thu hút hàng trăm lời bình luận phê phán cán bộ mặc sắc phục, một số thì cảm thông cho rằng bà cụ có vấn đề về sức khỏe nên suốt ngày đến chửi bới.

Trao đổi với chúng tôi về vấn thông tin trong clip này, ông Lê Văn Nghiêm - Trưởng Công an TP. Thanh Hóa cho biết, đoạn clip ở cửa công sở nhưng người mặc sắc phục công an không phải là người của cơ quan này.

Cũng theo ông Nghiêm, bà cụ quê ở xã Quảng Thịnh, huyện Quảng Xương, do sức khỏe không được bình thường nên hay lang thang ở các cơ quan ban ngành quấy nhiễu.

“Bà cụ có vấn đề về sức khỏe và thường xuyên đến cơ quan, gặp ai đi qua cũng làm phiền. Đã nhiều lần chúng tôi khuyên gia đình nên quản lý bà nhưng vẫn cứ thấy bà lang thang”, ông Nghiêm nói.

Đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện cơ quan đang tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc.

http://soha.vn/xa-hoi/su-that-vu-nguoi-mac-sac-phuc-cong-an-dui-co-ba-cu-xuong-duong-20140120002442145.htm

3. Giờ thì chính người trong cuộc nói: 
Thượng tá Nguyễn Văn Chung, Phó phòng cảnh sát bảo vệ cơ động tỉnh Thanh Hóa, cũng là người trong clip cho biết, ông chỉ phản xạ theo tự nhiên chứ không có ý đồ gì.

Ngọc Lê - theo Trí Thức Trẻ | 20/01/2014 15:23Chia sẻ:
(Soha.vn) - “Tôi không có ý đồ gì mà đó chỉ là sự phản xạ theo tự nhiên”, thượng tá Nguyễn Văn Chung phân trần.

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 17/1, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip người công an mặc sắc phục túm cổ áo một cụ già lối kéo lan truyền với tốc độ nhanh, thu hút hàng nghìn lượt truy cập. Sau khi đoạn clip xuất hiện đã có hàng trăm lượt chia sẻ và những bình luận nhiều chiều.



Đoạn clip dài khoảng 1 phút ghi lại cảnh một cụ già đang đứng trước cổng công an TP. Thanh Hóa. Khi người mặc sắc phục cầm hồ sơ đi từ công sở ra thì cụ giơ tay đẩy vào ngực người này và nói “mi chạy đi mô?”. Tiếp đó, người mặc sắc phục túm cổ áo của cụ bà và lôi kéo dúi cụ già ngã xuống vệ đường khiến bà này kêu: “Ô làng ơi! Ô làng nước ôi!”. Clip trên xuất hiện đã thu hút hàng trăm lời bình luận.

Thượng tá Nguyễn Văn Chung, Phó phòng cảnh sát bảo vệ cơ động tỉnh Thanh Hóa, cũng là người trong clip cho biết, ông chỉ phản xạ theo tự nhiên chứ không có ý đồ gì.

“Tôi thật sự bất ngờ trước vụ viêc, thực ra tôi cũng không có ý đồ gì xấu xa, đó chỉ là phản xạ tự nhiên khi cụ giơ tay đẩy vào ngực tôi. Đã nhiều lần tôi đưa cụ về nhà nhưng không hiểu sao cụ lại lang thang trên phố. Hôm tôi vừa họp trong cơ quan ra thì bất ngờ cụ bà túm lấy cổ áo tôi rồi nói: “Đây! Thằng Chung đây rồi! Mi chạy đi mô?”. Do phản xạ theo bản tính tự nhiên nên tôi gạt tay cụ và vô tình làm ngã cụ chứ không có ý gì. Họp xong tôi đang có công việc gấp nên phải đi ngay”, ông Chung chia sẻ.

Theo một số nguồn tin, bà cụ tên Chế trú xã Quảng Thịnh, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa, hay đi lang thang, đã khoảng hai mươi năm nay cụ thường đi đến các cơ quan, gặp ai cũng chửi bới. Trước kia, bà cụ có một người con đi quân đội bị kỷ luật đuổi ra khỏi nghành. Sau khi bị đuổi người con này bỗng đi đâu mất tích, đến nay chưa trở về.

Ông Lê Văn Nghiêm, trưởng Công an TP Thanh Hóa cho rằng, không loại trừ khả năng đối tượng nào đó đã sắp xếp quay clip này và tung lên mạng nhằm gây hình ảnh xấu đến cán bộ công an.


http://soha.vn/xa-hoi/nguoi-mac-sac-phuc-tum-co-cu-gia-vat-ra-duong-len-tieng-20140120143009092.htm

4. Tự rút ra kết luận: "Cố tình" hay "Chỉ phản xạ theo tự nhiên chứ không có ý đồ gì".

Và có nên "cho rằng, không loại trừ khả năng đối tượng nào đó đã sắp xếp quay clip này và tung lên mạng nhằm gây hình ảnh xấu đến cán bộ công an" ?

Văn hóa của ngành công an ? Xem ở đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét