Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Phản ứng của báo NĐT khi bị "kiều nữ Hải Dương" kiện

Phản ứng của báo Người Đưa Tin khi bị "kiều nữ Hải Dương" kiện
Ngày 5.1, phóng viên báo điện tử Một Thế Giới đã gọi điện cho ông Nguyễn Thành Phong, Phó Tổng thư kí tòa soạn báo Người Đưa Tin để trao đổi thông tin xung quanh vụ việc tờ báo nơi ông đang làm việc bị kiện.
Bà Phạm Thị Thanh Ngọc, hiện sống tại Mỹ, người bị báo Người Đưa Tin cho rằng đã hiếp dâm một trăm tài xế taxi, kiện báo này vì thông tin sai sự thật, ảnh hưởng đến uy tín danh dự của mình. Cơ quan ngôn luận của Hội luật gia Việt Nam im lặng…
Chân dung bà Ngọc, người bị báo Người đưa tin gọi là kiều nữ Hải Dương. Ảnh do nhân vật cung cấp, Một Thế Giới đăng tải khi được sự đồng ý của nhân vật.


Ông Nguyễn Thành Phong bắt máy, nhưng khi nghe giới thiệu đồng nghiệp Một Thế Giới, ông nói đang họp và từ chối trả lời, dù hôm nay là chủ nhật.

Người viết các bài báo về kiều nữ Hải Dương hiếp dâm tài xế taxi 30 lần/ hai ngày là phóng viên Đoàn Tân và Diệu Nam. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực liên lạc, phóng viên Một Thế Giới vẫn chưa thể tiếp cận được với các tác giả này.

Trong một bản tin trước đó được Một Thế Giới đăng tải, phóng viên Đoàn Tân đã nói ông chỉ bị bà Ngọc “hiếp hụt” mặc dù trước đó, theo những gì thể hiện trên facebook của người này, ông khẳng định đã bị bà Ngọc “hiếp dâm rất cực khổ”. 

Một phóng viên khác cũng tham gia viết bài về bà Ngọc trên báo Người Đưa Tin có tên là Diệu Nam, chúng tôi đã không thể liên lạc với người này vì ông Đoàn Tân từ chối cho số điện thoại, dù trước đó đã có hứa.

Theo những gì 2 phóng viên Đoàn Tân và Diệu Nam thể hiện trên báo Người Đưa Tin, bà Ngọc đã dụ dỗ nhiều tài xế taxi ở địa bàn Hải Dương, cho uống thuốc rồi cưỡng ép tình dục đến 30 lần/ hai ngày. Kinh khủng hơn, nhiều tài xế của hãng Mai Linh trở nên mệt mỏi vì làm tình quá mức…

Ngay sau khi các thông tin trên xuất hiện trên báo Người Đưa Tin đã xuất hiện những dư luận trái chiều. Bà Ngọc, nhân vật chính của bài báo cho rằng mình bị xúc phạm về danh dự, nhân phẩm đến nỗi phải nhập viện để điều trị.

Bà Ngọc đã ủy quyền cho luật sư Hoàng Cao Sang, đoàn luật sư TP.HCM giải quyết các vấn đề pháp lí đối với quyền lợi của bà. Cụ thể, bà Ngọc sẽ khởi kiện báo Người Đưa Tin và taxi Mai Linh Hải Dương.

Hiện bà Ngọc đang ở Mỹ và sẽ về Việt Nam trong vài ngày tới để hoàn tất các thủ tục. Thông qua luật sư Sang, bà Ngọc muốn cơ quan báo chí của Hội luật gia Việt Nam phải bồi thường thiệt hại…

Kiểm chứng thông tin trước khi đăng báo là một quy định bắt buộc về đạo đức và nguyên tắc nghề nghiệp mà bất kì cơ quan báo chí nào cũng phải tuân thủ. Câu chuyện của Người Đưa Tin đã xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của một cá nhân và của một phụ nữ, đối tượng được pháp luật Việt Nam ưu tiên bảo vệ.

Luật sư Hoàng Cao Sang cho biết, hiện nay bà Ngọc đang rất suy sụp tinh thần. Bà Ngọc ủy quyền cho luật sư và từ chối mọi cuộc phỏng vấn của báo chí.

Chúng tôi đã dùng các số máy điện thoại khác nhau để gọi ông Nguyễn Thành Phong, nhưng phó tổng thư kí tòa soạn báo Người đưa tin không trả lời.

Thanh Nhã
(Một thế giới)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét