Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2014

Người Trung Quốc chi tiền cho du lịch nhiều nhất thế giới

TQ có nhiều chuyện tồi tệ, nhưng ít nhất họ luôn luôn đề ra được mục tiêu, nhiệm vụ và kiên quyết thực hiện bằng được. Đọc những bản kế hoạch, chương trình công tác của họ, thấy thật khâm phục. TQ có 1,4 tỷ dân nhưng có tới 100 triệu người đi du lịch nước ngoài; một tỷ lệ rất cao so với Việt Nam. Đáng khâm phục là họ tự làm ra tiền để chi tiêu chứ không vay nợ nước ngoài hay bán rẻ tài nguyên để chi tiêu và đi du lịch như dân mình.
Người TQ chi tiền cho du lịch nhiều nhất thế giới
RFA: Gần 100 triệu người dân Trung Quốc hồi năm ngoái đi du lịch tại nước ngoài.

Khách du lịch Trung Quốc tại Sydney hôm 26/11/2013
Truyền thông Trung Quốc loan tin này hôm qua, và số gần 100 triệu đó hơn năm 2012 đến 14 triệu người. Hồi năm 2004, Trung Quốc chỉ có 29 triệu người đi du lịch nước ngoài. Thống kê còn cho biết hồi năm 2012, du khách Trung Quốc chi tiêu hơn 100 tỷ đô la ở nước ngoài. Như thế du khách Trung Quốc vượt du khách Đức và Mỹ trở thành những người chi tiêu nhiều nhất trên thế giới.

Trước làn sóng du khách Trung Quốc gia tăng, các quốc gia và đơn vị kinh doanh đều có biện pháp thu hút người Hoa. Liên minh Châu Âu và nhiều quốc gia Châu Á trong những năm gần đây đã áp dụng biện pháp đơn giản thủ tục xin thị thực nhập cảnh cho du khách Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét