Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Rất nhiều thông tin chống tham nhũng là tuyệt mật

Tin lạ: Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng và Ban Nội chính Trung ương là cơ quan của Đảng nhưng sao TT lại quyết định chuyện này ?

Định hướng xử lý án tham nhũng của Ban Nội chính TƯ là tuyệt mật
(Dân trí) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa ban hành quyết định về danh mục bí mật nhà nước độ Tuyệt mật, Tối mật của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng (PCTN) và Ban Nội chính Trung ương (NCTƯ).
Phiên tòa xử vụ án tham ô tài sản, làm 
trái quy định xảy ra tại Tổng Cty Vinalines.
Theo đó, Danh mục bí mật nhà nước độ Tuyệt mật của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN và Ban Nội chính Trung ương bao gồm đề án liên quan đến lĩnh vực nội chính và PCTN không công bố hoặc chưa công bố.

Báo cáo, đề xuất của Ban Nội chính Trung ương với Bộ Chính trị, Ban Bí thư về chủ trương, chính sách đối nội, đối ngoại không công bố hoặc chưa công bố; Báo cáo, đề xuất của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN và Ban Nội chính Trung ương với Bộ Chính trị, Ban Bí thư về chủ trương, định hướng xử lí vụ án; Văn bản sử dụng tin, tài liệu thuộc Danh mục bí mật nhà nước độ Tuyệt mật của các cơ quan tổ chức khác.

Về danh mục bí mật nhà nước độ Tối mật được quy định trong những phạm vi là các kiến nghị của Ban NCTƯ với Bộ Chính trị, Ban Bí thư về chủ trương chính sách về an ninh quốc gia và PCTN, về tổ chức hoạt động của các cơ quan nội chính (Kiểm sát, Tòa án, Tư pháp, Thanh tra, các cơ quan có thức năng tư pháp trong công an, quân đội), Hội luật gia Việt Nam, Liên đoàn Luật sư Việt Nam chưa công bố hoặc không công bố.

Kiến nghị của Ban NCTƯ với Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN va kiến nghị của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN với Bộ Chính trị, Ban Bí thư về chủ trương, giải pháp đối với công tác PCTN chưa công bố.

Ngoài ra, độ Tối mật cũng được quy định với các văn bản của Ban NCTƯ thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN với các cơ quan, tổ chức có liên quan về việc giải quyết vụ việc, vụ án nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội đặc biệt quan tâm.

Tin, tài liệu của Ban Nội chính Trung ương liên quan đến việc tham mưu, đề xuất giải quyết các vụ việc, vụ án nghiêm trọng, phúc tạp được xã hội đặc biệt quan tâm (trừ tin, tài liệu thuộc độ tuyệt mật). Tin, tài liệu về việc thực hiện những nhiệm vụ cụ thể khác do Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao chưa công bố hoặc không công bố.

Tin, tài liệu, ý kiến nhận xét đánh giá cán bộ của Ban Nội chính Trung ương về bổ nhiệm, khen thưởng kỷ luật cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban bí thư quản lý.

Ý kiến thẩm định các đề án về lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng chưa công bố hoặc không cô bố; Tin, tài liệu các cuộc đàm phán, điếp xúc của Ban Nội chính Trung ương với tổ chức, cá nhân người nước ngoài hoặc tổ chức quốc tế về lĩnh vực nội chính và PCTN chưa công bố hoặc không công bố; Văn bản có sử dụng tin, tài liệu thuộc danh mục bí mật nhà nước độ Tối mật của các cơ quan, tổ chức khác.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/2/2014.

H.Ngân


Rất nhiều thông tin chống tham nhũng, bổ nhiệm, an ninh, quốc phòng… được quy định vào phạm vi của danh mục bí mật Nhà nước độ Tuyệt mật và Tối mật.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định về Danh mục bí mật Nhà nước độ Tuyệt mật, tối mật của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng và Ban Nội chính Trung ương.

Theo đó, Quyết định số 81/2013 có hiệu lực từ ngày 15.2.2014, quy định rõ 4 phạm vi của danh mục bí mật Nhà nước độ Tuyệt mật và 9 phạm vi của danh mục bí mật Nhà nước độ Tối mật.

Cụ thể, các đề án liên quan đến lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng; báo cáo, đề xuất của Ban Nội chính Trung ương với Bộ Chính trị, Ban Bí thư về chủ trương, chính sách đối nội, đối ngoại nếu không công bố hoặc chưa công bố thì đều nằm trong danh mục “Tuyệt mật”.

Đồng thời, các báo cáo, đề xuất của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN và Ban Nội chính Trung ương với Bộ Chính trị, Ban Bí thư về chủ trương, định hướng xử lí vụ án cũng nằm trong danh mục trên.

Các kiến nghị của Ban Nội chính Trung ương với Bộ Chính trị, Ban Bí thư về chủ trương chính sách về an ninh quốc gia và phòng, chống tham nhũng, về tổ chức hoạt động của các cơ quan nội chính chưa công bố hoặc không công bố nằm trong danh mục “Tối mật”.

Ngoài ra, các kiến nghị của Ban Nội chính Trung ương với Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng và kiến nghị của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng với Bộ Chính trị, Ban Bí thư về chủ trương, giải pháp đối với công tác phòng, chống tham nhũng chưa công bố cũng nằm trong danh mục “Tối mật”.

Trong danh mục “Tối mật” còn có tin, tài liệu của Ban Nội chính Trung ương liên quan đến việc tham mưu, đề xuất giải quyết các vụ việc, vụ án nghiêm trọng, phức tạp được xã hội đặc biệt quan tâm (trừ tin, tài liệu thuộc độ Tuyệt mật).

Đồng thời, tin, tài liệu, ý kiến nhận xét đánh giá cán bộ của Ban Nội chính Trung ương về bổ nhiệm, khen thưởng kỷ luật cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban bí thư quản lý cũng được “đóng dấu Tối mật”.

THEO THANH NIÊN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét