Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

Đại sứ Mỹ chúc Tết người dân Việt Nam


Đại sứ Mỹ chúc Tết người dân Việt Nam
“Cho phép tôi là một trong những người đầu tiên chúc các bạn và gia đình may mắn, thịnh vượng và mạnh khoẻ trong Năm Mới. Tôi mong ngày mùng một Năm Mới và mọi ngày khác đều tràn đầy hạnh phúc”.

Trong lúc mọi người dân Việt Nam đang tất bật chuẩn bị chào mừng Năm mới và tết Nguyên Đán, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam David Shear đã gửi những lời chúc tốt đẹp. Mở đầu đoạn video clip thông điệp của đại sứ, ông David Shear nói bằng tiếng Việt: “Xin chào các bạn. Tôi là David Shear, Đại Sứ Hoa Kỳ ở Việt Nam” đồng thời cho biết thêm, đây là cái Tết cổ truyền thứ 3 mà ông chuẩn bị được đón cùng người dân Việt Nam.



"Năm nay tôi ăn Tết lần thứ ba ở Việt Nam, và mỗi năm tôi đều thích thú ngắm nhìn thành phố "chuyển mình khi Tết đến" trong những tuần trước Tết. Một lần nữa, phố xá Hà Nội lại tràn ngập âm thanh và hình ảnh mọi người chuẩn bị Tết. Các chợ Tết đã mọc lên khắp thành phố, với đủ mọi loại thực phẩm của dịp lễ tết để các gia đình và bạn bè đón Tết. Các đình chùa Hà Nội, như Chùa Trấn Quốc hay Chùa Quán Sứ đông nghịt người đến cầu tài lộc trong Năm Mới. Ở mọi nơi bạn đều thấy hoa đào và cây quất - ở các cửa hàng, văn phòng, ở nhà, và cả ở đằng sau xe máy nữa".

Đoạn video mang thông điệp của vị Đại sứ khá ngắn gọn và kết thúc bằng câu chúc: “Trong dịp đặc biệt này, cho phép tôi là một trong những người đầu tiên chúc các bạn và gia đình may mắn, thịnh vượng và mạnh khoẻ trong Năm Mới. Tôi mong ngày mùng một Năm Mới và mọi ngày khác đều tràn đầy hạnh phúc.

Xin chúc tất cả mọi người ở Việt Nam, "Chúc mừng năm mới!".

Xem toàn bộ thông điệp chúc mừng của Đại sứ David Shear qua video clip do Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam vừa gửi tới Infonet.

Ông David B. Shear tuyên thệ nhậm chức Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam vào ngày 4/8/2011. Ông gia nhập ngành năm 1982 và đã từng làm việc tại các thành phố Sapporo (Nhật Bản), Bắc Kinh (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản) và Kuala Lumpur (Malaysia). Tại Washington, ông đã làm việc trong Văn phòng Các vấn đề về Nhật Bản, Trung Quốc và Triều Tiên và là Trợ lý đặc biệt cho Thứ trưởng phụ trách các vấn đề chính trị. Ông là Giám đốc Văn phòng về Trung Quốc và Mông Cổ trong các năm 2008-2009 và làm Phó Trợ lý Bộ trưởng đặc trách Đông Á và Thái Bình Dương năm 2009-2011.

Đại sứ Shear là học giả chương trình Rusk tại Viện Nghiên cứu Ngoại giao, Đại học Georgetown năm 1998-1999. Ông được trao bằng khen xuất sắc của Bộ Ngoại giao và bằng khen danh dự dành cho dân sự của Bộ Quốc phòng vì những đóng góp của ông trong quan hệ quốc phòng giữa Hoa Kỳ - Nhật Bản.

Đại sứ Shear tốt nghiệp trường Đại học Earlham và có bằng Thạc sĩ Quan hệ Quốc tế tại Trường Cao học về Nghiên cứu Quốc tế thuộc Đại học John Hopkins. Ông cũng đã học tại các trường Đại học Waseda, Đại học Quốc gia Đài Loan, và Đại học Nam Kinh. Ông và vợ ông là Barbara đều xếp hạng nhất thực hành Kiếm đạo Nhật Bản (Kendo). Ông nói thành thạo tiếng Trung và tiếng Nhật. Gia đình ông có một con gái đang học đại học.

Lê Trí

http://infonet.vn/dai-su-my-gui-loi-chuc-tet-nguoi-dan-viet-nam-post115522.info

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét