Thứ Tư, 20 tháng 3, 2013

TRIỀU TIÊN KÊU GỌI TOÀN QUỐC KHÁNG CHIẾN

TRIỀU TIÊN KÊU GỌI TOÀN QUỐC KHÁNG CHIẾN
Ủy ban Trung ương mặt trận thống nhất dân chủ Triều Tiên hôm 17/3 đưa ra “Lời kêu gọi toàn dân” tham gia cuộc chiến tổng lực chống lại “kẻ thù Mỹ và lực lượng bù nhìn Hàn Quốc”.
Người dân Triều Tiên tập hợp để ủng hộ chương trình hạt nhân của đất nước
Dưới đây là toàn văn bài kêu gọi:
Hỡi tất cả người dân Triều Tiên ở trong và ngoài nước!
Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã trở nên ác liệt đến mức sắp xảy ra chiến tranh. 
Những tên đế quốc Mỹ và các thế lực thù địch khác đang điên cuồng tiến hành tập trận hạt nhân Giải pháp chiến lược và Đại bàng non trên bầu trời, đất liền và trên biển với sự tham gia của rất đông lực lượng Mỹ hiếu chiến, những tên bù nhìn Hàn Quốc và các phương tiện chiến tranh hạt nhân cực kỳ hiện đại trong lúc “những biện pháp cấm vận” xảo quyệt chống lại Triều Tiên đã lên tới mức độ mới. 
Trước sự khiêu chiến táo tợn và hành động chiến tranh của quân Mỹ và bù nhìn Hàn Quốc, tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã vượt xa mức có thể kiểm soát và cuộc xung đột trực tiếp tồi tệ nhất là không thể tránh khỏi.
Chưa bao giờ bán đảo Triều Tiên phải đối mặt với nguy cơ chiến tranh hạt nhân lớn như vậy.
Trong tình hình hiện nay, quân đội và nhân dân Triều Tiên sẽ thực hiện cuộc chiến tranh tổng lực để hủy diệt kẻ thù. 

Cuộc chiến tổng lực sẽ là chiến trường của công lý nhằm bảo vệ phẩm giá và chủ quyền quốc gia.

Mỹ và những kẻ bám đuôi chọc giận Triều Tiên trước việc chúng ta phóng thành công vệ tinh Kwangmyongsong 3/2, niềm tự hào và hạnh phúc của người Triều Tiên. Đây là sự sỉ nhục không thể tha thứ và cũng là thách thức ghê tởm đối với phẩm giá và chủ quyền quốc gia.
Sự khiêu chiến này là minh chứng rõ ràng cho chính sách thù địch đối với Triều Tiên và là hành động chiến tranh chống lại chúng ta. 


Chúng khẳng định rằng Triều Tiên bị cấm phóng vệ tinh ngay cả khi đó là quyền được khẳng định trong luật pháp quốc tế, và Triều Tiên không được phép tiếp cận hạt nhân, ngay cả khi chúng tự tung tự tác dùng hạt nhân. Đây là đỉnh điểm của ý đồ muốn Triều Tiên không thể sống trong thịnh vượng và buộc chúng ta phải từ bỏ vũ khí.

Lời lẽ và sự thật không có tác dụng gì đối với Mỹ, kẻ đầu sỏ chuyên khiêu chiến và xâm lăng.

Quân đội và người dân Triều Tiên có tinh thần quyết chiến với kẻ thủ và đã sẵn sàng đẩy lùi cuộc chiến nhằm thống nhân đất nước, cũng như đẩy lùi cuộc chiến hạt nhân bằng cuộc chiến tranh hạt nhân mạnh mẽ hơn. Đó là câu trả lời rõ ràng cho những kẻ gây chiến. Đây cũng là kết luận cuối cùng của Cộng hòa dân chủ nhân dân (CHDCND) Triều Tiên trên mặt trận chống lại kẻ thù Mỹ.

CHDCND Triều Tiên đã xây dựng được sức mạnh bất khả chiến bại, thắt lưng buộc bụng, dưới ngọn cờ vĩ đại của Songun và cuối cùng sẽ vươn lên thành cường quốc vũ trụ tầm cỡ thế giới và là quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân. Đây là biểu hiện của lòng tự trọng quốc gia dựa trên bài học lịch sử.

Quốc gia Triều Tiên không sợ bất kỳ kẻ nào trên thế giới và không kẻ nào trên thế giới có thể chọc giận chúng ta.

Cuộc chiến tổng lực mà CHDCND Triều Tiên tuyên bố là tình yêu đất nước thiêng liêng nhằm lập lại trật tự thế giới hỗn loạn, khi những điều bất công lấn át công lý, và thực hiện cuộc chiến chống lại kẻ thù.

Trong trận chiến cuối cùng, CHDCND Triều Tiên sẽ chiến thắng để thống nhất đất nước, thực hiện hoài bão của dân tộc và xóa bỏ giới tuyến quân sự.

Mọi người dân Triều Tiên hãy cùng thực hiện hành động yêu nước và sứ mệnh cao cả của mình, cũng như trách nhiệm lịch sử của từng thành viên đất nước.

Hỡi những người dân yêu nước ở trong và ngoài nước!

Sẽ không có sự chia cắt bắc nam, trong và ngoài nước, không có phân biệt về ý thức hệ, tầng lớp, giai cấp, tuổi tác, giới tính trong cuộc chiến thần thánh của quốc gia.

Giờ là lúc cho tất cả những người mang dòng máu và tâm hồn của đất nước Triều Tiên đoàn kết lại và tham gia vào cuộc chiến để bảo vệ vận mệnh của đất nước.

Tất cả người dân Triều Tiên phải chống lại mạnh mẽ hành động xâm lược của kẻ thù Mỹ và những kẻ thân Mỹ.

Những người ở Nam Triều Tiên và khắp nơi trên thế giới phải giương cao ngọn đuốc của tinh thần yêu nước chống lại kẻ thù Mỹ.

Lực lượng thù địch của đế quốc Mỹ, căn nguyên của mọi bất hạnh và khổ đau, phải bị hất ra khỏi Nam Triều Tiên.

Quốc gia của chúng ta sẽ không thể an toàn hay thoát khỏi thảm họa chiến tranh khi mà những kẻ thân Mỹ vẫn thống trị ở miền Nam.

Mọi người dân Hàn Quốc phải tham gia vào cuộc chiến của vĩ đại và công lý vì mục đích thống nhất đất nước và quét sạch bè lũ thân Mỹ đang ngáng đường công cuộc thống nhất với miền Nam.

Tiềm lực hạt nhân của CHDCND Triều Tiên là biểu tượng của chủ quyền và nhân phẩm quốc gia, và là thanh kiếm quý để bảo vệ đất nước.

Chân lý bất di bất dịch là một quốc gia không thể tồn tại nếu không có sức mạnh tự bảo vệ mình. Đây cũng là bài học được rút ra từ những tình cảnh bi thảm khi luật rừng thắng thế.

Những kẻ xâm lược không có lý lẽ hay giác quan gì cả, nên những cuộc thảo luận, đàm phán sẽ không bao giờ có tác dụng đối với chúng vì chúng bất chấp luật pháp quốc tế.

Mọi người dân Triều Tiên ở trong và ngoài nước nên tự hào về nền chính trị Songun vĩ đại và khả năng phòng bị hạt nhân của CHDCND Triều Tiên để bảo vệ quốc qia.

Nếu Mỹ và lực lượng bù nhìn Nam Triều Tiên xâm hại đến phẩm giá và chủ quyền của CHDCND Triều Tiên, chúng ta sẽ quét sạch những kẻ xâm lăng một cách không thương tiếc và giành được chiến thắng cuối cùng là thống nhất đất nước cho đến hơi thở cuối cùng.

Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng mọi người dân Triều Tiên sẽ đáp lại tích cực lời kêu gọi yêu nước bỏng cháy này.

Chiến thắng cuối cùng sẽ thuộc về quốc gia Triều Tiên

Trúc Quỳnh (theo KCNA)
http://khampha.vn/the-gioi/trieu-tien-keu-goi-toan-dan-diet-thu-c5a69892.html


Triều, Hàn sẵn sàng xung trận

Những động thái gần đây của cả Triều Tiên lẫn Hàn Quốc đều cho thấy chiến tranh, dù ở cấp độ nào, cũng không phải là một kịch bản không thể xảy ra.

Những cột khói trên đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc sau khi hứng khoảng 200 quả đạn pháo của Triền Tiên hồi tháng 11/2010. Ảnh: Yonhap/AP
Câu hỏi được đặt ra chỉ là khi nào Triều Tiên sẽ phát động một cuộc tiến công đột xuất, chết người chống lại Hàn Quốc. Và có lẽ tình hình còn phức tạp hơn khi lần này Seoul thề rằng sẽ đáp trả bằng một đòn thậm chí còn mạnh mẽ hơn.
Cảm thấy bị sỉ nhục vì các cuộc tấn công trước đây, Hàn Quốc hôm 11/3 thề sẽ đánh trả mạnh mẽ đối với cuộc tiến công của Triều Tiên, mở ra khả năng một cuộc đụng độ nhỏ có thể biến thành một cuộc chiến tranh rộng lớn.
Dù không được chú ý nhiều như những lời đe dọa sẽ tấn công hạt nhân với Washington để đáp trả các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc, một câu trong tuyên bố của Bộ chỉ huy tối cao quân đội Triều Tiên ngày 5/3 nêu rõ: “Triều Tiên sẽ tiến hành một cuộc tấn công công lý vào bất cứ mục tiêu nào, vào bất cứ thời điểm nào mình muốn và không có giới hạn”.
Những từ ngữ đó có mối liên hệ lạnh lùng với quá khứ gần đây khi Bình Nhưỡng, tức giận vì cảm thấy bị coi thường, sau đó chịu đựng một thời gian trước khi tiến hành trả thù đối với Hàn Quốc. Triều Tiên thề là sẽ trả đũa sau các vụ đụng độ hải quân với Hàn Quốc trong những năm 1999 và 2009, và sau đó được cho là đánh chìm một tàu chiến rồi nã pháo lên một hòn đảo của Hàn Quốc làm cho 50 binh sĩ và dân thường nước này thiệt mạng năm 2010.
Những cuộc tiến công cách đây 3 năm “là những điều nhắc nhở sinh động về khả năng và ý đồ của chế độ này”. Bruce Klingner, cựu quan chức tình báo Mỹ hiện đang làm việc tại Quỹ Heritage ở Washington gần đây đã viết như vậy trên trang mạng của tổ chức này.
Những căng thẳng mới đây gần như là một hình ảnh phản chiếu của những gì đã xảy ra trong năm 2009, khi các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc được áp đặt đối với các vụ thử hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, và Bình Nhưỡng đã phản ứng một cách giận dữ. Trong tháng 11 năm đó, Seoul tuyên bố đã chiến thắng trong một trận hải chiến với Triều Tiên, và Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ trả thù.
Tháng 3 năm 2010, tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc bị chìm trên biển Hoàng Hải khiến 46 thủy thủ thiệt mạng. Hàn Quốc cáo buộc rằng Triều Tiên đã bắn ngư lôi vào chiếc tàu nhưng Bình Nhưỡng luôn bác bỏ điều này.
Vụ đánh chìm tàu Cheonan có lẽ là một sự trả đũa đối với thất bại của hải quân bốn tháng trước đó, ông Koh Yu-hwan, một chuyên gia về Triều Tiên tại đại học Dongguk của Seoul nhận xét.
Tháng 12/2010, Triều Tiên đã cảnh báo Hàn Quốc cần phải hủy bỏ việc tập trận bắn đạn thật thường niên trên đảo Yeonpyeong, chỉ cách lãnh thổ Triều Tiên 11,2 km và nằm trong biển Hoàng Hải mà Triều Tiên nói là phần lãnh thổ của họ.
Hàn Quốc vẫn tiếp tục cuộc tập trận, và còn bắn đạn thật vào khu vực biển ngoài khơi Triều Tiên. Đáp lại hành động này, Triều Tiên đã nã pháo xuống hòn đảo, giết chết hai dân thường và hai lính thủy đánh bộ của Hàn Quốc.
Seoul đã đáp trả bằng các loạt pháo kích của mình. Nhưng chính phủ lúc đó của Tổng thống Lee Mung-bak bị chỉ trích mạnh về cái bị coi là phản ứng chậm và yếu ớt. Ông Lee, một người bảo thủ đã làm Triều Tiên tức giận bằng cách chấm dứt “chính sách ánh dương” có nội dung chuyển các khoản viện trợ khổng lồ kèm theo một số điều kiện của chính phủ tự do trước đó, hứa hẹn sẽ trả đũa ồ ạt nếu bị Triều Tiên tấn công lần nữa.
Chính phủ của tổng thống mới Park Geun-hye, cũng vẫn là một chính phủ bảo thủ, đã đưa ra những bình luận tương tự, mặc dù bà từng nói rằng sẽ cố gắng xây dựng lòng tin với Triều Tiên và tìm cách nối lại đối thoại hai miền cũng như vận chuyển viện trợ.
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 12/3 nhắc lại rằng họ sẽ đáp trả một cách mạnh mẽ đối với bất kỳ một cuộc tấn công nào từ phía bắc. Người phát ngôn của bộ này, ông Kim Min-seok nói rằng không có dấu hiệu nào chứng tỏ Triều Tiên sẽ sớm tấn công, nhưng ông cảnh báo rằng nếu Bình Nhưỡng tấn công, miền bắc sẽ phải chịu “thiệt hại hơn nhiều” so với những gì gây ra cho Hàn Quốc.
Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong-un hôm 11/3 đến thăm một đơn vị pháo binh cạnh khu vực biển tranh chấp với Hàn Quốc, và ông đã kêu gọi những người lính hãy “cảnh giác cao độ” vì chiến tranh có thể nổ ra bất cứ lúc nào, theo truyền thông chính thức nhà nước Triều Tiên.
Nếu chiến tranh nổ ra, Mỹ sẽ nắm vai trò kiểm soát quân đội Hàn Quốc, do hai nước là đồng minh từ nhiều thập kỷ qua, kể từ khi Mỹ can thiệp vào cuộc chiến tranh Triều Tiên trong giai đoạn giữa thế kỷ trước. Tuy nhiên Hàn Quốc đã khẳng định rằng họ có quyền chủ quyền, và sự cần thiết về chính trị buộc họ phải mạnh mẽ đáp trả các cuộc tấn công của Triều Tiên trong tương lai.
Các nhà phân tích cho rằng dấu hiệu về thời điểm Triều Tiên có thể tấn công có lẽ nằm trong khoảng thời gian của những lời đe dọa mới đây. Triều Tiên rất tức giận đối với cuộc tập trận hàng năm của Mỹ-Hàn đang diễn ra và kéo dài đến tận cuối tháng 4.
Bình Nhưỡng ít có khả năng tiến hành một cuộc tiến công trong lúc hỏa lực của Mỹ tập trung cao độ ở đây. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng Triều Tiên có thể tiến công Hàn Quốc sau khi cuộc tập trận kết thúc.
Chon Hyun-joon, một nhà phân tích tại Viện nghiên cứu thống nhất quốc gia do chính phủ tài trợ ở Seoul nói: “Họ im lặng khi căng thẳng lên cao và các loại vũ khí hiện đại được đưa đến Hàn Quốc để tập trận”.
Lịch sử chỉ ra rằng điểm nóng có khả năng nhất là vùng biển Hoàng Hải, nơi mà Triều Tiên thường phàn nàn về ranh giới biển từ những năm 1950. Tư lệnh Liên Hợp Quốc do Mỹ dẫn đầu đã vẽ ra đường phân giới phía bắc sau khi thất bại trong đàm phán về một đường biên giới hậu cuộc chiến tranh Triều Tiên. Bình Nhưỡng cho rằng đường phân giới này có lợi cho Hàn Quốc.
Các trận chiến đẫm máu trên biển trong các năm 1999, 2002 và 2009, và các vụ nã pháo của Triều Tiên xuống đảo Yeonpyeong năm 2010 đã diễn ra chỉ trong vài tuần sau các cuộc tập trận hàng năm giữa Mỹ và Hàn Quốc. Trong những trường hợp đó và trong cuộc tập trận đang diễn ra hiện nay, truyền thông nhà nước Triều Tiên đã phản ứng với trò chơi chiến tranh bằng những lời phê phán gay gắt, gọi các cuộc tập trận là sự chuẩn bị cho một cuộc xâm lược miền bắc.
Triều Tiên đôi khi phải mất hàng tháng trời mới đưa ra được những lời đe dọa hoặc cảnh cáo đôi khi bí hiểm, nhưng họ cũng hành động rất nhanh.
Theo Victor Cha, nguyên là cố vấn châu Á cho tổng thống G.W. Bush và Ellen Kim, chuyên gia tại Trung tâm nghiên cứu chiến lược quốc tế ở Washington, kể từ năm 1992, Triều Tiên luôn có ý định gây khiêu khích trong vòng vài tuần lễ mỗi khi Hàn Quốc tổ chức lễ nhậm chức cho tổng thống. Tổng thống mới của Hàn Quốc vừa tổ chức lễ nhậm chức vào ngày 25/2.
“Hãy chờ một cuộc khiêu khích của Triều Tiên trong vài tuần tới”, Cha và Kim đã khẳng định như vậy ngày 13/3.
http://vnexpress.net/gl/the-gioi/phan-tich/2013/03/trieu-han-san-sang-xung-tran/
Phạm Ngọc Uyển (theo AP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét