Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

Mourinho khen trò cũ vạch trần FIFA 'chơi bẩn'

Mourinho khen trò cũ vạch trần FIFA 'chơi bẩn'
HLV Real Madrid mô tả Goran Pandev là người "chân thật và mạnh mẽ" khi dám đứng ra vạch trần "trò bẩn" của FIFA trong cuộc bầu chọn HLV hay nhất thế giới năm 2012.FIFA đưa chứng cứ bác thầy trò Mourinho
Sau khi Pandev tố cáo FIFA đã đổi trắng thay đen trong lá phiếu của anh, FIFA hôm thứ sáu đã cho công bố lá phiếu này. Theo đó, cả ba lựa chọn của tiền đạo đội trưởng tuyển Macedonia đều không có Mourinho, người mà Pandev quả quyết được anh điền tên vào vị trí số một.
Pandev đáp trả với tuyên bố rằng chữ ký trong lá phiếu fax từ LĐBĐ Macedona (FYROM) sang FIFA không phải là chữ ký của anh và có thể đã bị giả mạo. Tiền đạo đang khoác áo Napoli này một lần nữa khẳng định anh chỉ bầu cho Mourinho, ông thầy cũ thời cả hai còn phụng sự Inter, ở vị trí số một.
Mourinho đánh giá cao sự chân thật và mạnh mẽ của học trò cũ Pandev.
"Pandev là một trong những người bạn gọi điện nói với tôi rằng họ đã bầu cho tôi ở vị trí số một. Tôi không muốn tiết lộ danh tính những người còn lại. Nhưng tôi đánh giá cao sự thật thà và sức mạnh ý chí của Pandev", Mourinho hôm qua phát biểu từ quê nhà Setubal, nơi ông đang nghỉ nhân đợt các ĐTQG tập trung thi đấu.
"Tôi chỉ muốn giải thích vì sao tôi không có mặt ở đêm Gala trao giải của FIFA, chứ không phải giải thích vì sao tôi không thắng giải HLV hay nhất năm. Dù sao đi nữa mọi việc cũng không thể thay đổi, nhưng giờ mọi thứ đã rõ ràng và không ai có thể chỉ trích tôi", HLV đội Real Madrid nói thêm.
FIFA trong khi đó đổ vấy trách nhiệm cho FYROM sau vụ Pandev tố chữ ký của anh bị giả mạo. "Nếu Pandev không nhận ra lá phiếu của anh ta, anh ta hãy đặt dấu hỏi về độ tin cậy của LĐBĐ chủ quản, chứ không phải FIFA", tuyên bố của tổ chức này nhấn mạnh.

Phương Minh
http://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/la-liga/mourinho-khen-tro-cu-vach-tran-fifa-choi-ban-2519171.html

Nghi án FIFA gian lận ngày càng nóng
(08:02 | 24/03/2013)
Ngày 20-3 vừa qua, Pandev gây chú ý với tuyên bố: FIFA đã thay đổi phiếu bầu của anh trong cuộc bầu chọn HLV xuất sắc nhất năm 2012. Theo Pandev, anh đã bầu cho HLV Jose Mourinho (Bồ Đào Nha) nhưng lá phiếu FIFA công bố lại không phải như vậy.
FIFA giả mạo chữ ký Pandev?
FIFA quyết "ăn thua đủ" với Mourinho
Mourinho trước nguy cơ bị FIFA trừng phạt
Tình tiết mới vụ FIFA gian lận phiếu bầu cho Mourinho
Mourinho tẩy chay gala bóng vàng của FIFA?
Một ngày trước khi Pandev đưa ra phát biểu này, HLV Jose Mourinho nói bóng gió: vì kết quả bầu chọn đã được FIFA sắp xếp nên ông đã không tham dự lễ trao giải Quả bóng vàng 2012.
Một ngày sau khi Pandev đưa ra phát biểu, FIFA khẳng định không hề có gian lận trong cuộc bầu chọn cầu thủ và HLV xuất sắc nhất năm 2012. Một mặt, FIFA mở cuộc điều tra nhắm vào HLV Jose Mourinho. Với tội danh cố tình hạ thấp uy tín của FIFA, nhiều khả năng HLV 50 tuổi này sẽ phải đối mặt với án phạt. Mặt khác, FIFA lật lại những lá phiếu bầu chọn và cho đăng tải lá phiếu của Goran Pandev.

Theo lá phiếu mà FIFA đăng tải hôm 22-3, Pandev đã bầu cho HLV Vicente Del Bosque (Tây Ban Nha), bên dưới lá phiếu, ngoài con dấu của LĐBĐ Macedonia còn có chữ ký của Pandev. Những tưởng cầu thủ 29 tuổi này sẽ chịu thua và xin lỗi FIFA nhưng ngày 23-3, Pandev một lần nữa gây sốc khi tuyên bố FIFA đã giả mạo chữ ký của anh để làm ra lá phiếu đó. Tiếp đó, Pandev đã lấy mẫu chữ ký của mình trên mạng xã hội Facebook để mọi người so sánh với chữ ký trên lá phiếu của FIFA. Kết quả, hai chữ ký hoàn toàn khác nhau.

Uy tín của FIFA càng bị đe dọa nghiêm trọng hơn sau vụ LĐBĐ châu Âu (UEFA) bị cáo buộc dàn xếp kết quả bốc thăm tứ kết Champions League hôm 22-3. Mọi người đang chờ đợi xem FIFA sẽ phản pháo như thế nào sau những cáo buộc gian lận liên tiếp.
(Theo tuoitre online)


Ý kiến bạn đọc (  )
"Nếu Pandev không nhận ra lá phiếu của anh ta, anh ta hãy đặt dấu hỏi về độ tin cậy của LĐBĐ chủ quản, chứ không phải FIFA", Lai 1 con tot duoc thi.
linhhn2008 - 5 giờ trước
FIFA đâu có sợ ai, Khi Mou tố gian lận, FIFA không trừng phạt, có điều gì khả nghi không nhỉ. giờ lại đổ lỗi cho LĐBĐ kia. buồn nhỉ.
docuongbds - 4 giờ trước
FIFA nhận phiếu từ bản fax của LĐBĐ Macedonia, có sai sót là từ đây. Làm sao sửa trên bản fax được?
lubu - 4 giờ trước
Giờ người xấu mặt nhất là Del Bosque, chưa chi đã bảo Mou trẻ con, nghe Pandev vạch trần ra như thế thì ông ta nghĩ gì, động cơ nào khiến có sự giúp đỡ cho Bosque. Tất cả cần câu trả lời thỏa đáng !
MDG - 4 giờ trước
Không có lửa làm sao có khói, nói tóm lại cứ cung cách làm việc kiểu này chẳng mấy chống FIFA tự biến mình thành "MAFIA" của làng bóng đá.....
kimlan036 - 2 giờ trước
M đã biết đều này từ rất nhưng không hề lên tiếng thế mà Del Bosque thường châm chọc M ( thời gian gần đây) nên mới xấy ra sự cớ, hic ..... xong rồi những con người thích thay đen đổi trắng
Cái này thì ở đâu cũng có, kể cả Việt Nam, Nhung điều quan trọng là mọi người vẫn cố gắng tiến lên, và cố gắng thi đấu mang lại những trận cầu hấp dẫn. Tôi hy vọng Việt Nam cũng làm được như vậy, "Trục trặc" giữa VFF với các ông bầu đã giải quyết bằng 1 VPF thì tôi nghĩ thời điểm bây giờ chỉ là tạm thời, các cổ động viên vẫn bên các đội bóng, vẫn còn đó các ông bầu, tôi Hy vong vọng những trận đấu đỉnh cao của V-league tái hiện trên các sân cỏ VN. Việt Nam vô địch, Việt Nam vô địch....ôi nhớ sân Chi Lăng năm nào quá :((  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét