Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Bày, giết và bán cá mập, cá sấu trên vỉa hè Hà Nội

Chuyện này cũng chẳng khác nhiều so với mổ và bán lợn ngay trên vỉa hè.
(ĐVO)- Chú cá mập dài 1,5m và nặng 100kg được rao bán trên phố Tôn Đức Thắng (Hà Nội), khiến nhiều người không khỏi hiếu kỳ, đăng ký để được sở hữu một phần chú cá.
Chiều 15/3, chú cá mập dài 1,5m có trọng lượng gần 100kg được 1 nhà hàng trưng bày trước cửa đã thu hút nhiều người hiếu kỳ khi qua đây.

Cận cảnh chú cá mập dài 1,5m và nặng gần 100kg
Theo chủ nhà hàng cho biết, đây là chú cá mập nhám nặng gần một tạ được mua của những ngư dân vùng biển Hải Hậu (Nam Định). Nó sẽ được “xả” thịt bán cho thực khách trong hai ngày cuối tuần. Mỗi Set dành cho 6 người ăn có giá hơn 1,3 triệu đồng.
Trước đó, trên đoạn đường Kim Giang (Thanh Xuân – Hà Nội) xuất hiện một nhóm người đem hàng chục con cá sấu đổ ra ven đường rồi tiến hành giết mổ, lột da.
Thịt cá sấu được bày bán ngay tại vỉa hè như thịt lợn

Cảnh tượng giết mổ cá sấu của nhóm người này đã khiến nhiều người qua đường kinh hãi, vì con đường sát bờ sông Tô Lịch, nếu cá sấu xổng chạy ra sông hoặc tuột dây trói có thể gây nguy hiểm cho người qua lại. Với giá bán từ 180.000 đồng đến 200.000 đồng/kg, nhiều người dân qua đường mua về ăn thử.

Lần lượt trong thời gian gần đây, những động vật quý hiếm như cá sấu, cá mập đều được bày bán, mổ xẻ tràn lan ngay giữa lòng thủ đô, gây ra nhiều sự phản cảm. Trong khi Hà Nội đang hướng tới một thủ đô văn mình, thanh lịch.

Xẻ thịt hàng chục con cá sấu trên vỉa hè Hà Nội

Mấy ngày nay, xuất hiện trên đoạn đường Kim Giang (Thanh Xuân – Hà Nội) một nhóm người với hàng chục con cá sấu đổ ra ven đường rồi giết, mổ, lột da… khiến không ít người đi đường tò mò dừng lại xem.
Sau khi giết mổ phần thịt cá sấu được nhóm người này chặt từng khúc bán cho người tiêu dùng. Cảnh tượng giết mổ cá sấu của nhóm người này đã khiến nhiều người qua đường kinh hãi, vì con đường sát bờ sông Tô Lịch, nếu cá sấu xổng chạy ra sông hoặc tuột dây trói có thể gây nguy hiểm cho người qua lại.

Tuy nhiên, tấm biển "Đặc sản thịt cá sấu" lại thu hút nhiều người đàn ông, thanh niên tò mò đứng xem, rồi mua thịt làm tắc cả một đoạn đường.

Với giá bán từ 180.000 đồng đến 200.000 đồng/kg, nhiều người dân qua đường mua về ăn thử. Theo lời giới thiệu của Tiến, một thanh nhiên trong nhóm bán thịt cá sấu cho biết, nếu mua chừng 1kg thịt cá sấu rồi đem về xào xả ớt, thêm cần tây, tỏi tây rồi bỏ muối, đường, hạt tiêu, mật ong, bột ngọt, dầu ăn… thì trở thành một món ăn rất ngon, bổ dưỡng, vì thịt cá sấu rất nạc.

Theo Tiến thì cá sấu giết mổ tại đây được nuôi trong trang trại ở Hải Dương, được cấp giấy phép của cơ quan chức năng.


Một chú cá sấu chuẩn bị “lên thớt”

Người dân qua đường tò mò dừng lại xem những con cá sấu nằm la liệt trên vỉa hè

Biển hiệu “Đặc sản thịt cá sấu” đã thu hút sự tò mò của rất nhiều người dân đi đường.

Cảnh tượng này khiến nhiều người không khỏi sởn gai ốc

Thịt cá sấu bày bán ngay trên vỉa hè với giá chỉ từ 180.000 đến 200.000 đồng/kg

Những bộ da cá sấu vẫn còn tươi nguyên

Rất nhiều người muốn thử hương vị của đặc sản này

Tay không bắt cá sấu ngay bên đường

Theo Infonet
http://baodatviet.vn/kinh-te/thi-truong-doanh-nghiep/201303/Bay-ban-ca-map-ca-sau-tren-via-he-Ha-Noi-2343401/
http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/201301/Xe-thit-hang-chuc-con-ca-sau-tren-via-he-Ha-Noi-2213993/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét