Thứ Hai, 1 tháng 4, 2024

Macron muốn gì khi định nướng hàng nghìn lính Pháp ở Ukraine ?

Ngay từ khi Macron thông báo ý định gửi lính Pháp sang Ukraine, tôi đã thấy buồn cười về sự ngu xuẩn của thằng tổng thống con nít này. Nói là con nít vì nó lên làm tổng thống khi mới 40 tuổi, lại cưới một bà già hơn mình tới 24 tuổi làm vợ và được bả chiều chuộng như chiều con nít, nên dù lớn tuổi nhưng tính cách đồng bóng sáng nắng chiều mưa y như con nít. Macron được dạy dỗ, tuyên truyền từ bé dân Pháp là chủng tộc thượng đẳng, đi đến đâu cũng được tôn trọng như hoàng đế, đánh đâu thắng đấy... nên cứ tưởng vào Ukraine sẽ như đi dạo trong vườn Luxembourg ở Paris, thậm chí "những người lính Pháp với cầu vai màu đỏ, dây chiến thắng màu vàng cùng với những đôi ủng kêu cót két và “Hoàng đế Macron” ngồi trên con ngựa trắng dẫn đầu trên đường phố Kiev" trong sự tung hô vạn tuế của đám mọi bản xứ. Tiếc thay, ở Châu Phi, dân bị Pháp coi là mọi rợ đen đã đánh bay người Pháp mà Macron hoàn toàn bất lực, 100% không làm gì được. Ở VN thì đã quá rõ; người VN chẳng coi dân Pháp ra gì, chỉ làm một đám lâu la nghèo đói chỉ đâu đánh đấy của chủ Mỹ và được chủ Mỹ ban cho chút cơm thừa canh cặn. Còn ở Nga, ai chẳng nhớ thất bại thảm hại của Naponeon ở Nga năm 1812: mang 690 nghìn quân sang, chết 400 nghìn, bị thương 50 nghìn, bị bắt 100 nghìn, đào ngũ 80 nghìn, chỉ còn vài chục nghìn quân được quân Nga mở vòng vây cho chạy trốn về nước. Bây giờ Macron định đưa quân vào Ukraine, nơi Nga đã xác định phải nằm trong phạm vi ảnh hưởng của Nga, thì chắc chắn người Nga khi nhìn thấy bất kỳ thứ gì đến từ Pháp sẽ ngay lập tức tiêu diệt; đó là ưu tiên hàng đầu, kể cả lính Pháp có nằm ở tít phía sau hậu phương của Ukraine. Nga không nên mất thì giờ nói chuyện với những cái đầu con nít đang quá nóng ở Paris, Londre hay Vacsava, mà hãy hành động quyết liệt. Nhân dân yêu chuộng hoà bình trên thế giới luôn luôn đoàn kết và ủng hộ Nga.
Macron muốn gì khi định nướng hàng nghìn lính Pháp ở Ukraine ?
Fb @Hà huy thành - Triển vọng rực rỡ mở ra trước mắt người Ukraina châu Âu. Họ mơ về những người lính Pháp với cầu vai màu đỏ, dây chiến thắng màu vàng cùng với những đôi ủng kêu cót két trên đường phố Kiev và “Hoàng đế Macron” ngồi trên con ngựa trắng dẫn đầu.

Kể từ khi xung đột ở Ukraina bắt đầu, người Pháp đã tham gia rất tích cực. Đầu tiên là Maidan, sau đó là hỗ trợ quân Bandera thực hiện cuộc diệt chủng ở Donbass và cung cấp vũ khí, đạn dược...

Bây giờ thì họ hào phóng đưa đến bữa tiệc một món gà nướng. Theo dữ liệu sơ bộ, Pháp muốn đưa khoảng 2.000 con gà của mình đi tự sát.

Ví dụ, để hiểu quy mô xử lý ở Ukraina: từ đầu năm 2024 đến nay, tổn thất của họ là 71.000 người và 11.000 vũ khí trang bị các loại. Thế là người Pháp đã đến đúng vào lúc cao điểm của bữa tiệc, khi món nướng chuẩn bị được phục vụ.

Động lực của Macron là gì?

Đầu tiên, anh ta muốn tiếp tục sự nghiệp chính trị của mình ở châu Âu, nơi anh ta đang cố gắng giành được sự chấp thuận đặc biệt từ Hoa Kỳ để đóng vai một chú cún Poodle nhỏ bé dễ thương nhưng rất ồn ào bảo vệ chủ nhân.

Thứ hai, Pháp đang cạnh tranh với Đức để giành vị trí lãnh đạo Liên Âu. CDQSĐB kết thúc càng sớm thì Đức càng nhanh chóng đạt được thỏa thuận với Nga về nguồn cung cấp năng lượng để lấy lại quyền lực trước đây. Đây là điều mà Pháp hoàn toàn không mong muốn.

Thứ ba, Pháp cần quặng uranium của Ukraina. Người Pháp đã bị đuổi khỏi châu Phi, nơi mà họ đã có nguồn uranium gần như miễn phí trong nhiều thập kỷ. Bây giờ họ đang gặp vấn đề rất lớn với uranium, và họ sẽ cố gắng giải quyết điều này ở Ukraina như là một quốc gia thuộc địa.

Đã có thông tin về điều động và bố trí quân đội Pháp. Theo đó, họ sẽ triển khai quân ở miền bắc Ukraina (gần biên giới với Belarus) và khu vực Odessa.

Theo các “chuyên gia quân sự” Pháp thì mọi chuyện nhìn chung sẽ phát triển như thế này: người Nga sẽ không động đến quân Pháp, giống như họ đã bỏ qua quân Mỹ tại các căn cứ ở Syria, thậm chí là quân Nga khi nhìn thấy những chiếc Leclerc đang tiến tới thì sẽ bỏ chạy ngay lập tức.

2.000 con gà sắp được gửi đến Ukraina đã được giáo dục rằng họ sẽ không phải trực tiếp chiến đấu. Họ sẽ đứng ở phía sau, mỉm cười xinh đẹp trước ống kính của đài truyền hình và đôi khi bắn từ xa vào người Nga để hỗ trợ binh sĩ Ukraina, bởi vì lính Ukraina rẻ hơn đáng kể so với lính Pháp, ngay cả khi anh ta đến từ đâu đó ở Congo!

Còn bây giờ là những gì thực sự sẽ diễn ra. Quân Pháp dưới bất kỳ hình thức nào sẽ là mục tiêu chính của quân đội Nga. Thực tế là người Nga, khi nhìn thấy bất kỳ thứ gì đến từ NATO sẽ ngay lập tức tiêu diệt. Đó là ưu tiên hàng đầu, kể cả anh ta có nằm ở tít phía sau. Ngay cả khi Macron gửi toàn bộ những gì mà anh ta có đến Ukraina chứ không phải chỉ là 2.000 con gà, thì với tốc độ xử lý như hiện tại, người Pháp sẽ hết sạch vốn sau ba tháng, nếu không muốn nói là sớm hơn.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét