Thứ Năm, 18 tháng 4, 2024

NSND Phạm Phương Thảo là ai?

Dư luận nói nghệ sĩ nhân dân có hai loại. Một loại là những người biểu diễn nghệ thuật xuất sắc trên sân khấu cho nhân dân xem và loại thứ 2 là những người biểu diễn nghệ thuật xuất sắc trên gường cho lãnh đạo xem. 

NỮ CA SĨ ĐƯỢC PHONG NGHỆ SĨ NHÂN DÂN - NHIỀU KHÁN GIẢ KHÔNG BIẾT CÔ LÀ AI?

Tác giả: Giáo Làng 

Ngày 6/3/2024 vừa qua, tại nhà hát lớn Hà Nội, đã diễn ra lễ trao tặng NSƯT, NSND. Đáng chú ý có một nữ ca sĩ trẻ được phong Nghệ sĩ Nhân dân nhưng nhiều khán giả cả nước không biết cô là ai!?

Qua tìm hiểu được biết cô tên Phạm Phương Thảo, được giải Sao Mai năm 2003, với giải 3 phong cách dân gian. Một ca sĩ trẻ, không được công chúng biết đến, cũng không có bài hát nào nổi bật. Nói chung là không tên tuổi, chưa có sự đóng góp lớn cho nghệ thuật thứ bảy mà lại được tặng danh hiệu NSND. Như vậy thì cái danh hiệu này liệu còn giá trị không?

Nhiều người đặt nghi vấn phía sau của việc trao tặng cho cô danh hiệu NSND là gì? Và liệu có sự bất công với các nghệ sĩ lớn như Nghệ sĩ ƯT Kim Tử Long, nghệ sĩ ƯT Vũ Luân, nghệ sĩ ƯT Vũ Linh, NSƯT Diệu Hiền, nghệ Sĩ Minh Cảnh…. ?

Không biết thân thế của Cô ca sĩ trẻ này như thế nào mà được ưu ái, đặt cách như vậy??

Trước đây, NSƯT Kim Tử Long đăng một video với nội dung xoay quanh câu hỏi: Tại Sao anh không được trao tặng NSND? Anh bị lỗi gì mà BTC xét duyệt anh không được trao tặng!? Anh ấy rất bất bình và bức xúc.

Những nghệ sĩ lớn như NSUT Thanh Sang thì nói: nếu tôi đủ điều kiện đạt NSND thì phong tặng cho tôi. Chứ tôi không làm đơn xin xỏ ai hết. NSUT Vũ Linh, NSƯT Diệu Hiền, NS Minh Cảnh… cũng từng nói như vậy. Bởi họ là những nghệ sĩ có lòng tự trọng.

Còn nhớ NSUT Kim Chi đã thẳng thừng từ chối cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khi ông đề nghị phong chức NSND cho bà. Bà nói: “Tôi không muốn trong nhà tôi có chữ ký của một kẻ đang làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân. Với tôi, đó là một điều rất tổn thương vì cảm giác của mình bị xúc phạm.”. Bà mới thực sự là NS của Nhân Dân. 


Hãy là nghệ sĩ có trong lòng của nhân dân. Chứ đừng được phong Nghệ sĩ Nhân dân mà không ai biết đến!


Giáo Làng


*** Nay đã lộ ra nó là bồ của thằng đom đóm….

1 nhận xét:

  1. Tưởng đom đóm tuyệt chủng rồi. Thằng này chỉ được cái hám gái, ăn tạp khắp nới. Chết là đáng.

    Trả lờiXóa